Thứ Sáu, tháng 7 23, 2010

Giữa chúng ta là một thế giới khác?

Giao ban Vườn Treo hôm nay anh Thao láo kể một chuyện buồn. Đoàn đi nghỉ của anh ở bãi biển Cửa Việt bị mất hai người do cát sụt nước rút. Ban đầu là một cháu gái. Khi cha cháu thấy con gặp nạn đã lao ra cứu. Dù là dân Hải Hậu to khỏe bơi giỏi anh ta vẫn không chống lại được luồng nước và địa tầng phức tạp. Hai cha con cùng mất. Việc đã xảy ra rồi, mong cho họ được siêu thoát.
Đêm ấy anh Thao có một cơn ác mộng. Anh thấy mình chìm dưới đáy biển. Hóa ra dưới đó có nhiều tàu chiến Mỹ bị ta đánh chìm những năm chiến tranh. Và những "con ma Mỹ" đã vây bắt anh. Tỉnh lại anh thấy đã 3 giờ sáng.
Không tranh luận, nhưng mọi người cố gắng giải nghĩa cho chuyện "có một thế giới khác giữa chúng ta"?
Một trường phái không tin. Nói đùa là vì "ma Mỹ" không có mua thực phẩm chức năng của Q.Dũng nên nó không có thật.
Một trường phái rất am hiểu thế giới ấy, dù mới chỉ qua các trải nghiệm mà người khác khó xác thực.
Còn một trường phái tạm gọi là khoa học mà tôi và HP, các nhà vật lý "xịn", là đại biểu.
Tôi nói quan điểm của mình, rằng con người với mức tiến hóa của mình, chỉ thu thận được thông tin của 3 chiều không gian và một chiều thời gian, gọi là không gian 4 chiều. Biết đâu rằng thế giới còn những chiều (bậc tự do) khác. Những nhà ngoại cảm, với đột biến sinh học, có khả năng nhận thông tin của các chiều đó và trước giác quan của họ không gian là 5, 6,... chiều. Thông tin từ các chiều "ẩn" ấy mở ra cho họ một thế giới khác.
Với thế giới tự nhiên bao la vô hạn chúng ta chỉ có thể tự trách mình không thể nhận thức được nhiều hơn khả năng sinh học hữu hạn của mình.
Tôi cũng nói ra quan điểm của anh LM k5, "giáo sư" vật lý trường ĐHGT, phát biểu trong lần đi gần đây. Rằng các nhà ngoại cảm có thể nói ra những điều của một người đã khuất mà ngay người trong gia đình không phải ai cũng biết. Đó là vì có một cơ chế nào đó mà thông tin của người mất đã chuyển sang các thành viên khác theo một cơ chế nào đó. Nhà ngoại cảm đọc trực tiếp thông tin từ người nhà của người đã mất chứ không thể "tiếp xúc với người âm".
Mỗi lý luận có điểm hở và điều hỗ trợ nhau.
Thế giới là vô hạn và không thể nhận thức hết.

27 nhận xét:

Lê Tự Thành nói...

Đúng là những chuyện của cánh già. Khi còn trẻ, có lẽ là còn non nớt nên không nghĩ được như thế. Thế giới tâm linh mình cũng thấy có nhiều điều còn bí ẩn chưa giải thích được. Con người ham đi khám phá cái mới. Vậy mà chuyện rất cũ là chính con người đang tàn phá trái đất thì chẳng mấy quan tâm. Bằng chứng là chúng ta ngày càng tàn phá thiên nhiên nhiều hơn. Lẽ ra Thao láo nên hỏi mấy con ma xem nó có biết bao giờ tấtcar sẽ thành ma ... như nhau không?
Khi những cố gắng bảo vệ trái đất cho con cháu thì chưa chắc đã làm được. Vậy thì những khám phá sẽ có ích gì?

Hồng Thu nói...

@ A Thành: Anh cứ đi học thiền với CLB của bọn em đi, anh sẽ thấy rằng thế giới này rộng lớn hơn rất nhiều so với những gì mà ta có thể tưởng tượng ra được.

TK8 nói...

- Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng.
- Ánh sáng Phật pháp.
- và CÁI NÀY nữa.
Các bác coi chơi nhá, cháu k chịu trách nhiệm về tính Xác Thực - thấy k Fản động, k Đồi trụy thì thả đại vô đây.

HCQuang nói...

Loài người mới chỉ nhận biết thế giới bởi một không gian 4 chiều (chiều thứ 4 là thời gian). Do không tự do di chuyển dược trong chiều thứ 4 được nên bá tánh mới gọi là 3 chiều rưỡi.
Mà "cái thứ" chỉ hiểu biết nhõn cái không gian 4 này thì mần răng mà hình dung được không gian 5-6-7... chiều. Ngơ ngác là phải, giống như hồi trung cổ ngơ ngác khi có người nói trái đất hình cầu vậy.
Khoe một chút: ông cụ nhà tôi, Mr.Anhxtanh, vĩ đại như rứa nhưng cũng chỉ biết tới một không gian quá hạn hẹp. Mới chạm ngưỡng tốc độ ánh sáng thôi mà cụ đã ... khiếp rồi, bởi nếu vượt qua bức tường ánh sáng thì sẽ xuất hiện khái niệm khối lượng âm, thể tích âm,... Khiếp quá, bọ không dám nghĩ tiếp.
Mô phật.

HCQuang nói...

HữuThành.
Tôi nghĩ không phải "giữa chúng ta là một thế giới khác", mà bên cạnh chúng ta là những thế giới khác song song tồn tại. Hỉ.

HCQuang nói...

Ơ, HữuThành ơi.
Nghe nói Anhxtanh ủng hộ lý thuyết vũ trụ âm-dương của nhà Phật đấy.

Hồng Thu nói...

Em cũng nghĩ có những thế giới tồn tại song song với thế giới của chúng ta, chẳng qua là chúng ta chưa cảm nhận được mà thôi.

HữuThành.Nguyễn nói...

@anh Chí: không biết Anhxtanh có ủng hộ thuyết âm dương hay không. Chỉ biết, theo Tr.X.Thuận, phương pháp luận của Phật giáo phù hợp với khoa học hơn cả. (mà không biết nhớ có đúng không cơ)

Nặc danh nói...

Không phải bên cạnh chúng ta có một thế giới khác mà trong đầu mỗi chúng ta có có vô vàn thế giới khác.
MK

tualinh nói...

Đồng ý cả 2 tay 2 chân với MK!

HữuThành.Nguyễn nói...

Chết! Hiều được "mỗi người là một thế giới" đã chết rồi.
Mỗi người lại chứa trong đầu vô vàn thế giới thì còn biết có gì chung với nhau đây?

TQtrung nói...

Tôi không nghĩ như vậy, các chiều không gian tồn tại ngoài ý muốn của cái đầu con người, chúng ta không thể biết trong các chiều không gian khác sẽ có cái gì, mà ngay chính không gian chúng ta đang sống cũng không ai dám chắc chỉ có con người với trí thông minh của mình tồn tại, có ý kiến cho rằng sự sống trên trái đất theo thứ tự từ thấp đến cao, từ sinh vật đơn bào, đa bào, thực vật đến động vật bậc thấp, động vật bậc cao(con người),cứ theo thứ tự tiến hoá đó thì trên con người không dừng lại mà còn bậc cao hơn nữa, chỉ vì con người quá kiêu ngạo nên không nhận ra mà thôi, cái bậc cao đó chính là linh hồn hay cái gì đó mà con người đang mù mờ nhận ra, bạn hãy tưởng tượng rằng theo bậc thang đó, bậc cao hơn sẽ sống bằng các bậc thấp hơn, nhưng bậc thấp hơn không thể biết được bậc cao hơn mình, ví dụ con bò ăn cỏ trên cánh đồng, con bò sống bằng cỏ, nó nhận thức được đám cỏ (để ăn) nhưng đám cỏ không biết đến sự tồn tại của con bò(nếu biết nó sẽ bỏ chạy trước nguy cơ bị con bò ăn mất) .Con bò không thể biết được trí thông minh của con người(bởi nếu nó biết con người định ăn thịt nó thì nó sẽ phắn), cứ đà đó mà suy sẽ biết có cái gì đó cao hơn trí thông minh của con người, đó chính là tâm linh, hay linh hồn hay thần thánh, tuỳ theo cách người ta gọi nó, điều đó nghe chừng hạ thấp con người nên thật khó chấp nhận, người ta không tin và đả phá vì vậy.

TQtrung nói...

TK8@ cô Hằng này phán mấy cái vớ vẩn sai bét, có tin đang ngồi nhà đá. Nó bảo cầu Thanh trì sẽ sập vào dịp nào đó gần đây nhưng cầu vẫn còn nguyên, nghe đồn bảo bị tóm vì nói bậy.

TK8 nói...

Uhm, nghe nói PTBH fán "cầu Bãi Cháy sẽ sập vào 10:10 ngày 10.10.2010" gây tâm lí hoang mang nên bị Bớ rùi, lại có tin nói kfải...chả bít đứa nào nói láo.

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng và những oan hồn cầu Bãi Cháy

PHAN THỊ BÍCH HẰNG VÀO CUỘC...

Phan Thị Bích Hằng


...lấy từ các nguồn cũng tào lao, các bác tham khảo nhá, thấy k thích hợp thì...Xoẹt fát xong !

HCQuang nói...

Cám ơn thông tin do TK8 cung cấp.
Về chuyện nhà ngoại cảm giúp tìm hài cốt liệt sỹ thì TM cũng có thể cung cấp (chuyện việc nhà của TM).

HCQuang nói...

À quên.
Riêng về tin đồn PTBHằng đã bị bắt vì có nói là cầu Bãi cháy sẽ bị sự cố:
Trên chuyến bay tuyến HNI-SGN hồi 14g ngày 17/7/2010 (trước khi bão đổ bộ vào Hải phòng khoảng chừng 2 tiếng) có cô Hằng đi cùng với 1 người phụ nữ. Trên chuyến bay này có Văn Công Phước, bà thị xã nhà tui và con gái. Hai mẹ con đều biết rõ mặt mũi cô Hằng (coi băng dĩa của cô Hằng hoài hoài mà).

4 SG nói...

Xin các pác rảnh rổi thì giờ, đọc kinh Thủ Lăng Nghiêm và Kinh Hoa Nghiêm thì thấy ko cần phải comment nhiều làm gì cho nó loạn tâm!
Các pác ở CLB DSNL càng cần phải đọc Kinh TLN, để tránh ma chướng!

4 SG

HữuThành.Nguyễn nói...

@4SG: đề nghị phát tâm cúng dường "chùa Vườn Treo" ít sách kinh để bần tăng thụ lý :-)

Nặc danh nói...

kinh Thủ Lăng Nghiêm và Kinh Hoa Nghiêm ở đây:
http://4saigon.blogspot.com/

HữuThành.Nguyễn nói...

Hix, có nhầm không 4SG.
Hay kinh là sắc sắc không không?

Hồng Thu nói...

@ A Thành: Anh tìm đọc cuốn sách "Vô tận trong lòng bàn tay" của Trịnh Xuân Thuận.

HữuThành.Nguyễn nói...

@Hồng Thu: "Cái vô hạn trong lòng bàn tay" của TX.Thuận thì anh đọc rồi, nhưng không hết. Nói chung dân vật lý thường hay bị dẫn dắt tới những giới hạn của vật lý và sinh lòng nghi ngờ hiện thực.

HCQuang nói...

Hữu Thành.
Triết lí nhà Phật luôn luôn là sắc sắc không không cơ mà. Có đấy, mà không đấy, lại có đấy, lại không đấy... cứ rứa mà ... mần.
Với lại vô tận nữa.

TQtrung nói...

Toàn sách vở, đã là sắc sắc không không mà vẫn nặng lòng hối thúc người đời, sư ăn thịt chó,vãi chén lòng heo. Phật tại tâm chứ đâu có cao xa, ngồi thiền thấy con muỗi đốt đau giơ tay đập cái bẹt, giết đi một chúng sinh mà yên tâm thiền tiếp thì còn gì để nói.
Chữ nghĩa kinh kệ đầy mình mà hỷ nộ ái ố không dứt được thì đi Karaoke cho khoẻ người. (Quan điểm của Tt, không phải của Thích ca Mauni) :-)

HữuThành.Nguyễn nói...

Phật tại tâm nhưng mà trong tâm không có giáo lý, chỉ ngồi mà thở hí hóp thì có ngộ được không?
Sách vở là có lý của nó, chứ không thì ông q.trung mấy hôm nữa cũng phát minh ra "quả táo rơi", hé hé (cười kiểu Tt không phải kiểu HT)

4 SG nói...

Các pác google một phát thì có hết! Down về mà đọc và nghiền ngẩm.
Muốn nghe MP3 cũng có!

4 SG

Nặc danh nói...

Blog của 4 SG hay nhỉ???