Thứ Bảy, tháng 7 24, 2010

Lưu YouTube về máy của mình? (có bổ sung)

Các anh TL, QT hướng dẫn anh Chí dùng cái công cụ hình như đòi phí bản quyền? 10 ngày dùng thử rồi thì... gì gì rắc rối quá. Sao không dùng phụ tùng của trình FireFox như tôi đã chỉ.
Đằng nào thì mình cũng dùng trình duyệt để xem. Xem tức là tải về, chỉ có điều YouTube nó thích mình phụ thuộc vào nó nên không cho lưu trên máy.
Phụ tùng tải YouTube của FireFox như các anh thấy trong ảnh, có tên Video DownloadHelper. Hình dung trình duyệt FireFox như một cái vặn ốc nhiều đầu. Ngoài các đầu vặn ốc cơ bản cấp sẵn người ta còn có thể chế các phụ tùng khác lắp vào, thí dụ đầu mở bia chẳng hạn. DownloadHelper là một phụ tùng như vậy trong quan hệ với FireFox.
Bấm vào nút "Thêm vào FireFox" là DownloadHelper được lắp thêm vào trình duyệt FireFox.

Tắt và khởi động lại FireFox sẽ thấy trên hàng chức năng có thêm biểu tượng của DownloadHelper là ba khối cầu dính vào nhau.
Muốn tải một clip YouTube về, cần phải xem nó. Trong khi trình duyệt đang hiển thị clip YouTube thì biểu tượng DownloadHelper sẽ quay.
Đưa chuột tới biểu tượng sẽ thấy có mũi tên mở bảng chọn. Bấm vào đấy để mở ra bảng chọn. Trượt chuột xuống tên clip đang xem, có đuôi .flv, bấm vào để bắt đầu quá trình lưu clip trên đĩa cứng. Khi nào xem xong thì clip cũng sẽ được lưu vào thư mục dwhelper.
Mở file .flv trong thư mục để xem lại bằng các trình xem đa phương tiện thông thường.
Clip anh QT dẫn ra tôi tải về dạng .flv, kích thước 10.6MB, được tôi đặt tên UFO.flv, anh nào thích tôi gửi cho mà đối chứng.

12 nhận xét:

VNQ nói...

DownloadHelper là công cụ tải media rất tiện của trình duyệt Firefox. các bác cứ vào Tool --> add-ons. Trong ô "search all Add-ons" gõ downloadHelper, sau đó install là OK, em vẫn dùng cái này để tải MP3, FLV...và nhiều thứ khác.

TK8 nói...

Bác Chí là fải Gí fát Ăn ngay - cài đặt loằng ngoằng bác hổng chịu đâu.

Thật ra có vô vàn cách tải Media, chả fải giấu diếm gì nhau, tại viết dài ngại lắm, chứ làm tí xong...dễ như ăn kẹo Dồi bác Chí ợ !

Thôi mình vác máy ra cái Nhà hàng Hải sản nào gần, chứ ở nhà bác để cho các cháu yên tĩnh còn học hành, chị Chí còn xem TV - cháu gầy thế này ăn uống cũng chả tốn mấy: 1 Bào Ngư, 1 Vi Cá Mập, 1 chén Yến là no ngay...kẹt cái đi đâu thằng con cũng theo, thành thử fải...mang cơm nắm cho nó.

N.TV nói...

Hướng dẫn bác Chí thì phải hướng dẫn ở trên trời hoặc dưới mặt nước.

HữuThành.Nguyễn nói...

Đúng là viết dài, có ảnh minh hoạ cho cả cài đặt và sử dụng thì hơi bị mất công.
Mà bác Chí loay hoay đọc nó cũng chán chứ sung sướng gì đâu :-)

TQtrung nói...

Mà tại sao anh Chí lại phải tải về cho tốn tài nguyên của máy mình, cứ cho vào blog,lúc nào cần thì mở ra xem(mà bạn mình cũng được xem) Cài đặt lằng nhằng lắm, mấy ông chuyên nghiệp nói oạch cái là xong nhưng anh em mình còn phải giương mục kỉnh chán mà chưa được. :-)

TK8 nói...

Trước tình hình vụ việc Làm Tiền bác Chí vỡ lở thế này, nhìu ngừi mún giúp bác wá, cháu hạ giá xuống chỉ xin bác cây thuốc lá, chứ già néo đứt dây có khi lại chẳng kiếm chác được gì.

À, cháu thấy bác Chí Em chọc ngoáy PC giỏi như Thần, sao bác k nhờ ? - Giá Mềm Nội bộ !

HCQuang nói...

Hữu Thành: Ví dụ tôi muốn tải (từ mạng về máy tôi) một clip 1 phút 45 giây về một kĩ xảo bơi Krun chẳng hạn.

HữuThành.Nguyễn nói...

@anh Chí: cho tôi địa chỉ cái YouTube ấy. Tôi tải về rồi gửi qua mail cho anh còn tiện hơn. Cái UFO kia hơn 3 phút mà 10MB, của anh chắc cỡ 7MB chứ mấy.
Cài đặt phần mềm và dùng không khó, khó là cái hướng dẫn thành công kìa.

HCQuang nói...

Kính chú TK8.
Gì chứ mời chú đi NH vây cá, cháo yến thì có chi mô mà chú cứ áy náy hoài, hết có 2 tháng lương thôi, chả đáng bao nhiêu. Mà, nói chú đừng giận, vô NH, chú cứ xơi tự nhiên, anh em trong nhà mà, chứ anh, gút giếc, côléctêrông, chỉ xin chú cơm nắm muối mè là vui rồi. Hì hì.

Kính HữuThành.
Kế của ông hợp tình hợp lí, nhưng chả lẽ mỗi khi cần khiêng vác lại gọi ông tới phụ. Mà nhà tôi cũng hay bị khiêng vác bất tử. Thôi, để xem ông nào quỡn quỡn vậy.

HữuThành.Nguyễn nói...

He, anh Chí.
Nghe anh thấy tội nghiệp quá :-) Tôi mới bổ sung một chút lời với mấy cái hình. Hi vọng anh tự quỡn.

4 SG nói...

@VinhNQ: hôm nay mới đọc cái bài này! Đúng là khủng hoảng vài cụ U60.
Đã xài FireFox mà ko thèm biết các addon của nó thì...

4 SG

Nặc danh nói...

4 SG biết dùng addon của FireFox mà sao bloc của bạn lại hay thế?