Thứ Ba, tháng 7 20, 2010

Thế giới 100 năm tới có gì lạ?

"...Trên thế giới luôn có nhiều nhà dự báo tương lai, kể cả các nhà chiêm tinh. Không ít người đã dự báo về ngày tận thế của nhân loại. Kịch bản phim Năm 2012 được dựng trên cơ sở các dự đoán của nền văn minh Maya, một dân tộc giỏi thiên văn, khoa học, mấy nghìn năm trước đã tính toán chính xác một năm có 365,2420 ngày (nếu coi một năm có 365 ngày thì cứ 4 năm lại phải bù thêm 1 ngày, và sau vài trăm năm lại bớt đi một ngày...). Nền văn minh ấy để lại 2500 chữ khắc trên một bậc đá kim tự tháp hiện còn, cho biết lịch pháp Maya sẽ chấm dứt vào ngày đông chí 21/12/2012. Người ta suy ra đó sẽ là ngày tận thế của Trái Đất, gây ra bởi các tác động của thiên nhiên.

Trên báo The Australian hôm 21/06/2010, nhà khoa học tiến hoá Frank Fenner 95 tuổi nói nhân loại đã quá trễ trong việc tự cứu mình khỏi thảm hoạ diệt vong trong khoảng một thế kỷ tới, gây ra bởi nạn thiếu lương thực (do người đông quá và hiệu ứng nhà kính) và nạn tiêu xài hoang phí.

Nói chung ít người quan tâm tới các dự đoán quá xa xôi; nhưng khi đó là dự đoán của những bộ óc thông thái thì chớ nên bỏ qua, nhất là các dự đoán liên quan tới tương lai đất nước mình. Thí dụ Thomas Friedman nói về vấn đề nước biển dâng cao trong thế kỷ này, có lẽ người Việt Nam cần quan tâm ngay từ bây giờ nếu không muốn mất trắng hai vựa lúa nuôi sống cả dân tộc, bởi lẽ việc xây đập ngăn biển kiểu Hà Lan cần làm dần dần từ hàng dăm chục năm trước khi nước biển dâng cao (tuy nó không tốn nhiều tiền và xi măng như dự án đường sắt cao tốc xuyên Việt!)..."
mời xem tiếp .
Nguồn Vitinfo

7 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Ông Fenner nói chính xác. Khi con người còn lấy nền kinh tế hàng hóa làm phương thức sống của mỗi cá nhân và phương thức phát triển của cộng đồng thì tài nguyên còn bị khai thác triệt để đến cạn kiệt và không thể tái tạo. Mọi lời nói về phát triển bền vững chỉ là tự lừa dối.

Nặc danh nói...

Hix! Hèn nào mà HN tính XD khu hành chánh ở chân núi Ba vì cho chắc ăn!
AE mình cũng bắt đầu lo mua đất ở Ba vì thôi. Còn ở SG thì lên Lâm đồng cho chắc. Mấy vụ này thì chắc là ko có đầu cơ quy hoạch!

HMK6

4 SG nói...

Hà hà...!!
HMK6 nói đúng đó! Tôi có 25 ha ở Bảo Lộc. ACE nào muốn tui chia cho vài sào (công)! Giá vừa bán vừa cho ! Mại zdô, mại zdô!
Ngòai ra còn 10.000 ha rừng ở Đông Bắc CPC, vùng 3 biên giới..!!

4 SG

AK7 nói...

@4Sg:Xin số Ha lẻ heng?

Nhat Trung nói...

4Sg bữa nay "nổ" ghê,nhiều đất vậy mà ko đầu tư cho Công viên vĩnh hằng.Lời to đấy!Hi hi

AK7 nói...

Gần 100 năm tới sẽ có 1 ôg mang một cái thuyền câu + 1 người phụ nữ + 1 cặp gà + 1 cặp heo + 1 cặp chó +1 cặp...Vài trăm năm sau nữa sẽ có con cháu của ôg âý đi tìm chiếc thuyền về làm đồ cổ.

LêThanh nói...

@AK7: ....gần 1000 năm sau nữa sẽ có con cháu của "con cháu của ôg âý "đi tìm chiếc thuyền về" chôn xuống đất để "làm đồ cổ" gửi cho con cháu mai sau!!! Hi hi.