Thứ Ba, tháng 7 06, 2010

Tai nạn tiêu dùng

Sáng nay có một cuộc gọi, chưa kịp nghe thì mất. Số lạ chả biết là ai. Cũng vì cái SIM dùng 10 năm chưa thay, chỉ lưu được 50 số máy nên ít lưu số mọi người.
Chốc sau cần dùng nhìn ra mới biết chả còn tí sóng nào. Tịnh không có tí nào, là trạng thái rất không bình thường. Thử sang máy lão Hợp, cũng không có. Vốn nghi ngờ khả năng phục vụ của máy cũ SIM nát, tôi gọi điện hỏi tình trạng dịch vụ. Các cháu bảo số máy bác bình thường. Như thế là ta đi thay cái SIM mới. Thử tại chỗ, sóng đầy, hớn hở ra về. Đến nhà lại mất, thử sang máy lão Hợp, vẫn thế. Kiểu này chắc lại tại máy rồi.
Đầu giờ chiều làm một chuyến ra Viettel mua cái Nokia mới, loại thường thôi, nghe thêm tí FM cho đỡ phải ngoáy tai. Lắp SIM vào, sóng đầy. Về đến cơ quan, lại mất.
Cáu lắm rồi đấy, gọi lên cho các cháu mà giọng vẫn phải ngọt ngào. Này cháu, liệu có vi-rút điện thoại di động không mà chú thay SIM, lại thay cả máy nữa vẫn không có sóng là sao? Chú ơi, chú đi ra chỗ khác xem lại cho cháu một cái.
Chết tiệt thế chứ lại. Đi tận ra ngoài ngõ thì có sóng. Các cháu nó bảo là báo cho nó chú ở chỗ nào để nó re sét lại cái cột sóng khu vực ấy.
Cái thói đọc báo tin là thật, mất dịch vụ tin là máy mình hỏng, nay thì chừa đi nhé.
Mà đến giờ đã thấy sóng lên đâu.

11 nhận xét:

Nặc danh nói...

TQ gọi ngay cái thằng sếp Viettel ra mà xử,các cháu nó chẳng được gì đâu,hay là ông mua luôn cái thằng Viettel là xong ngay,khỏi tốn tiền mua sim,mua điện thoại mới.
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Khổ, cái thằng dịch vụ tồi lại là Vinaphone chứ lại. Lỗi tại tôi không ghi ngay nó lên để các anh minh xét. Thằng này mạng máy tính của nó không ngon, truy cập tới hay bị báo lỗi. Thế mới ra lý do để mình nghi nó bị vi-rút.
Đã gặp nhiều loại lỗi trong nhiều mặt của cuộc sống. Đầu óc có chút kỹ thuật lại hay nghĩ ra những lỗi kỳ quái mà thực ra nó rất gần gũi, giản dị. Mất sóng tức là mất sóng, ra chỗ khác xem thế nào, lại đùng đùng đi mua cái máy mới. IQ thấp!

TQtrung nói...

Mấy hôm nay nhiều mạng trục trặc, có lẽ do nóng quá máy nó bị tẩu hoả. không riêng gì HT đâu, thôi mua máy mới cũng không sao, nhớ giữ cái sim cũ ,đổi sim rách việc lắm đấy.
Blog spot cũng bị lây, còm men sai lung tung cả, TQ cài lại cho tôi quyền xoá để tôi sửa bớt đi nhé.

Nặc danh nói...

TQ hay quá!Nhờ rớt mạng mà nghi máy mình hỏng,thế là có lý do để mua máy mới,sim mới luôn!Ngày mai mình cũng lấy lí do ấy để "xin vợ"mua máy mới nhỉ!Quả là phép thần đấy!/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tt: có danh khoản Google, tên mầu xanh trên lời góp thì tự xóa được lời của mình mà. Bấm vào hình cái giỏ rác ở góc dưới trái ấy.

Nặc danh nói...

Ai bảo chơi cái đồ "vứt đi", cứ chơi hẳn 3G hoặc 4G thì đâu đến nỗi, nghe nói 3G, 4G nó "hút" sóng nên 2G tịt.
TTXVH

TQtrung nói...

Nhưng mấy hôm nay mạng điên, còm 1 lần nó biến mất, còm lần hai cũng biến đến hôm sau mới tự động hiện ra cả hai, cái sọt rác cũng thế, tự nhiên mất rồi cũng tự nhiên hiện ra. nó cũng điên như mạng Vina của ông vậy mà.

LêThanh nói...

@TBK4: "Ngày mai mình cũng lấy lí do "nào" ấy để "xin vợ"mua "máy mới" nhỉ!" ???? Bác có lý do j báo để anh e áp dụng nhé!!!

HữuThành.Nguyễn nói...

cứ chơi hẳn 3G hoặc 4G thì đâu đến nỗi, nghe nói 3G, 4G nó "hút" sóng nên 2G tịt.
Hèn nào cô nhân viên chỗ tôi mới thay sang cái E-72, bằng hơn chục cái máy mới tỉnh tình tinh mới mua hôm qua. Của vứt đi sóng vẫn tịt, hu hu...

HữuThành.Nguyễn nói...

Sáng kiến đoạt giải an ủi: nhặt cái SIM khuyến mãi các cháu vứt đi cho vào cái "của vứt đi" để sử dụng các chức năng "phi thoại":
- đồng hồ
- đồng hồ báo thức
- đồng hồ bấm giờ
- xem lịch
- máy tính tiền chợ
- đèn pin
- ...

TK8 nói...

Cháu cũng vừa Ăn thêm 1 Con Hồ Cẩm Đào để fục vụ riêng cho WCÚP, Rẻ như Cho, 2 Sim 2 Sóng dạt dào Online, chui xuống tầng hầm cột Sóng vẫn xanh rì nhé!

Xài Sim khuyến mại không đăng ký - lỡ thằng Đại Lý bị "Bớ" thì mình cũng Thoát.