Chủ Nhật, tháng 3 16, 2014

"Trăm hạt giống đỏ" đi biên

Đâu lâu rồi người ta viết về "trăm hạt giống đỏ" được gửi đi nuôi học trên đất bạn. Các hạt giống ấy thường hơn tụi mình cỡ một giáp, là lấy theo thời gian nhập học. Khu Học xá của họ quãng 1953 thì Đại Từ mình 1965, chưa kể khoản đúng tuổi của mình với chậm muộn các cụ (họ gọi nhau như thế) thời trước thì phải hơn nhau vài năm nữa.
Vừa rồi các cụ tổ chức một chuyến đi biên giới phía Bắc nhân 35 năm chống chiến tranh xâm lược của giặc Tầu. Chưa đọc nhưng chắc bổ ích, nhất là với đám anh em mình, về đại thể cùng cảnh với các cụ.
Vậy xin giới thiệu bài viết đầu Lên Ải Bắc (Trần Xuân Hoài) để mọi người xem và cứ theo đó mà xem tiếp.
Buồn cười là cái ảnh trang mạng của các cụ cũng chụp ở đoàn H22 Hải Quân mà K4 mình có ảnh giống y như thế.

Không có nhận xét nào: