Thứ Tư, tháng 3 26, 2014

Xe đạp xuyên Việt

Hôm nọ KV khoe trên FB, rằng cái xe đạp đã xuyên Việt vào tới SG, vừa đi lấy về. Cũng phải nói thêm là thời mới đi bộ đội KV từng làm anh nuôi, có lúc nấu cơm cho các anh K4 quân y đi thực tế chiến trường. Đâm bây giờ thấy nhớ lại mong ước xưa có cái xe đạp đi tiếp phẩm cho nhàn, giờ nhà mới có điều kiện tậu một chiếc. Là nó đây.
Thời đại mới xe tiếp phẩm cũng là hybrid, vừa chạy cơm vừa chạy điện. Sáng nay thằng em gọi điện khoe "ngon anh ạ. Đến ngã tư em bấm điện chạy vượt xe máy. Rồi tắt điện thong thả đạp đến uống cà phê với ĐN, thấy ngon hơn mọi khi, chắc nhờ đạp".
Hay là mình lại lập CLB đạp xe Trỗi nhỉ? Rồi tổ chức đạp xe xuyên Việt?

14 nhận xét:

TK8 nói...

"Hay là mình lại lập CLB đạp xe Trỗi nhỉ?" - Nhất trí ! bầu bác HT làm CÂU TRƯỞNG, đáo hạn nhịm kì sau bác cũng mần lun. Xiên Vịt cháu cũng chơi. Cái CLB nì nó Chong Xáng chớ bi chừ nhìu Hội cháu chả hỉu cái Tôn Chỉ Mục Đích nó ra răng, cứ thấy dắt mũi mình đi linh tinh.

Thắng k5 nói...

Ngày xưa tôi cũng đã từng cùng xe đạp xuyên Việt, nhưng mà xuyên chéo, tức là đi từ HN đến Hải phòng. Đi nhẹ nhàng vì tôi ung dung ngồi ghế, còn chiếc xe thì nằm ngay ngắn trên Nóc xe ô tô khách.

HữuThành.Nguyễn nói...

CLB này đơn giản. Chỉ cần có điện thoại thông minh cài Runkeeper. Trong đó sẽ kết nạp bạn bè, thì mỗi chuyến đi về là mọi người sẽ đều xem được. Tha hồ thi đua :-)

HữuThành.Nguyễn nói...

Như Tk5 thì tôi cũng đi rồi. Thời ga Hải Dương đèn dầu như sao sa, xôi nén thịt gà mà mình chưa mua nên không bết nó có huyền thoại như bánh chưng... đất hay không?

TK8 nói...

Nói nghim chỉnh là RẤT NÊN CÓ CLB NÀY. Chỉ 1 chữ XIÊN thui ạ, XIÊN NGANG, DỌC, TỈNH HUYỆN...chi chi cũng ok và rứa sẽ k kén hội viên (độp, máy, hộp...).

Khi mô fát hành Mem - Bờ bác nhớ cho cháu 2 suất: cổ đông sáng lập :)

ĐN.K7 nói...

Hàng độc, mắc hơn xe máy Tàu bác lại nói xe tiếp phẩm mất giá của người ta. Em kêu xe "Người đưa thư".

HữuThành.Nguyễn nói...

Từng gặp cái xe đỏ đèo hàng rộng như này đi quanh hồ Tây. Nhưng nhờ KV mới biết nó lai điện.
Kiểu này nhà KV vừa thêm có cái xe đạp mà sắp thừa ra những... hai cái ô tô :-)

Tuong Lai nói...

Cái này gọi là xe Solex "thong manh"

HữuThành.Nguyễn nói...

Hôm nay đạp xe quanh hồ lại gặp xe đỏ. Để ý thấy nó không có cái hộp (pin?) treo ở đèo hàng, nhưng cái đèo hàng cũng to như thế. Chắc là tùy theo người mua có thích thì mới lắp, thượng đế mà :-)

TK8 nói...

Các kụ ngâm kíu 1 quả Xiên Vịt xe máy cháu xin tham gia 1 fát cho máu ạ.

Bác VH K4 "can cook" thì mình cũng Cook được. Bác í có 1 càng, mình gấp 2 số càng bác í.

Unknown nói...

Các bác nói thế lày làm em nôn nao quá - phải ra phố ngó mấy em này xem xem thế nào để gắng nhập hội 'mua xe để ngắm - hoặc treo' vì éo có đường riêng mà đạp!
(Nói trộm: em hay phải 'xử trí' trầy xước cho các bác thích đạp mà bọn trẻ phi xe máy quẹt phải rồi bỏ chạy mất tiêu lắm!).

HữuThành.Nguyễn nói...

Hồi vào gặp mặt k3, thấy đường đi Hội An nhiều người đạp xe thể thao. Trong nội thành thì đúng là khó đi mà ra tới đó thì xa, cũng ngại.
HN cũng vậy thôi. Cậu lính em chiều qua nói mua cái xe không khó, đạp không ngại, chỉ khó mỗi chuyện mua cái biệt thự cạnh hồ Tây :-)
Nhưng mà cứ thử đi, lấy xe đạp thường mà thử. Có thời gian đi xe đạp cũng có cái hay, mình già rồi nhịp sống chậm lại cũng tốt. Ban đầu đi hơi sợ vì xe cộ nó phi, nhưng sau rồi cũng quen. Nếu cẩn thận thì đội mũ, có miếng đệm đầu gối khuỷu tay càng tốt :-)

Nặc danh nói...

@HT: Bạn Học K7 làm gì có thời gian,hết họp hành lại "Chúng tôi vinh dự có mặt Anh Học PGĐV198...!".Thôi thì "treo xe cho nó oách" cũng đẹp đội hình!?He he...!/TBK4

VNQ nói...

"Vote" cho bác TBK4 1 cái ngón tay cái trỏ lên trời :)