Thứ Sáu, tháng 11 01, 2013

Nuôi lứa "lợn" lấy tiền đi gặp mặt bạn cũ

"Gặp mặt bạn cũ", là muốn nói tới cuộc gặp k4 toàn quốc nhân ngày 45 năm nhập ngũ.

Mấy thằng ngồi lẩn thẩn nói dây từ chuyện gặp mặt truyền thống Trỗi 15/10 rồi thở dài sang chuyện không còn nhiều thời gian đâu, lo tổ chức 45 năm nhập ngũ là vừa.
Phương án Pleiku được nhóm nhỏ cho là hay. Đường đi vừa, phải chăng, cho từ hai phía lại; được một dịp di chuyển vui vẻ với bạn bè trên các loại phương tiện thuận lợi mà phong phú; đến một nơi ít quen thuộc, sống lại chút cảm giác nào như ngày bé bị "vứt" lên đồng rừng Đại Từ dưới chân Tam Đảo :-)

Phác họa gặp mặt theo phong cách "phượt già": (kế hoạch cho phía Bắc, tham khảo giờ tầu hỏa Ga Hà Nội)
- ngày N 19h tập hợp tại ga HN, vào Đà Nẵng bằng tầu hỏa (SE19 19h35/N-12h10/N+1), 
- Ngày N+1 12h10 tầu tới ga ĐN, nghỉ lại một buổi (có thể tắm biển) cho khỏe. (nghỉ đêm N+1 tại Đà Nẵng)
- Ngày N+2 đi ô tô từ Đà Nẵng lên Pleiku theo đường 14 (HCM). Chiều tối N+2 tới "căn cứ", nhập đoàn từ Tp.HCM ra. (nghỉ đêm N+2 tại Pleiku)
- Ngày N+3 gặp gỡ giao lưu lưu động "ngoại khóa" ở các điểm tham quan(?) (nghỉ đêm N+3 tại Pleiku)
- Ngày N+4 cả đoàn (Bắc+Nam) xuôi Quy Nhơn (qua đèo An Khê, Mang Yang), chia tay và tùy theo lịch từng đoàn. Đoàn Bắc ra Quảng Ngãi nghỉ đêm N+4 để thanh thủ tham quan thêm Quảng Ngãi (núi Thiên Ấn, khu công nghiệp Dung Quất?)
- Ngày N+5 tham quan Quảng Ngãi, ghé nhà lưu niệm đ/c PV.Đồng, Bệnh xá ĐTT, 15h30 lên tầu SE20 về HN (SE20 16h08/N+5-9h55/N+6).
- Ngày N+6 10h chia tay, rời ga HN, kết thúc chuyến đi.

Vấn đề "đầu tiên là tiền đâu"?
Sáng kiến: mỗi tháng gửi một ít vào Quỹ Tiết kiệm Gặp mặt 45 năm Nhập ngũ.
Từ tháng 11/2013 đến hết tháng 5/2014 là 7 tháng, 7 kỳ gửi tiền vào "LỢN" :-)
Kẻ ít mỗi tháng gửi đôi ba "chăm", làm vốn "đối ứng"
Người khá mỗi tháng gửi dăm bẩy "chăm", tự lo cho mình và còn thì cho bạn
Bạn nhiều mỗi tháng gửi một đôi triệu, giúp đỡ nhau lúc thường cũng như lúc chiến đấu

Anh em cho ý kiến nhé. Phương án "lợn" là có rồi, chỉ có tiền bỏ vào hay không? Cũng gần như đồng nghĩa với có gặp mặt năm sau theo cách ấy không?

12 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Thư của PH.Thuận:
Kỹ niệm 45 năm nhập ngũ K4 với anh em mình là nên làm. Tuổi tác ngày càng cao có muốn cũng khó gặp nhau lắm. Có thể đây là lần cuối cùng chúng ta còn tổ chức được sự kiện trọng đại ý nghĩa này.
Ý tưởng của HT về việc tạo ra một quỹ tiết kiện của từng bạn là rất chuẩn. Vì trong chúng ta có bạn vẫn khó khăn, không thể một lúc đóng một khoản tiền lớn:
- Một là nếu huy động ngay một lúc chắc Ban liên lạc K4 khó kêu gọi mọi người đóng góp.
- Hai là với Quỹ tiết kiệm này mỗi một tháng các bạn ấy có thể tự nguyện đóng 100 -200 ngàn (hoặc hơn) tùy theo thu nhập và hoàn cảnh của từng người mà không làm ảnh hưởng đến gia đình.
- Ba là qua đây cũng cho thấy các bạn ấy có thật sự có tâm huyết và mong muốn hướng tới lễ kỷ niệm 45 năm tình nguyện nhập ngũ lên đường chống mỹ cưới nước của K4 hay không.
Thành nên đưa ra cách đóng tiền luôn. Đóng như thế nào và đóng cho ai. Chứ không có bạn đăng ký xong lại nói để cuối kỳ mình đóng luôn thì chẳng khác gì đến lúc đó mới kêu gọi đóng góp.
Mà lúc đó các ông ấy tiêu hêt rồi chẳng biết lấy đâu ra thì cũng khổ. Còn việc kêu gọi tài trợ và các mạnh thường quân gần đế ngày ấy chúng ta mới nói. Nhưng ngay từ bây giờ nhóm trù bị cho chương trình này cũng nên họp để có KH.

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh Quang Việt k2 đề nghị tối thiểu 200k/tháng, xin anh em đồng ý.

HữuThành.Nguyễn nói...

Các bạn đã đóng tiền vào lợn:
1. A.Quang Việt k2
2. Việt Thắng
3. PH.Thuận
Không công bố ruột lợn cho đến khu khóa quỹ.
Đăng ký tham gia: TQtrung.

HữuThành.Nguyễn nói...

TQtrung tức quá đã đóng rồi.

Nặc danh nói...

Riêng tối ghé Quy nhơn thì thế này:Nên ở lại Tam Quan hoặc Sa Huỳnh. Ra Q.ngãi rồi mới quay Bệnh xá Đặng Thùy Trâm khá xa(ở Phổ Cường Huyện Đức Phổ)cách QN khoảng 75-80 km về phía nam.Xong ra thăm nhà lưu niệm Bác P.V.Đồng ở Đúc tân ,Mộ Đức thì thuận đường hơn.Riêng ý kiến PH Thuận thì không đủ đâu,tối thiểu phải 500 ngàn/thángx7=3500.000đ (cả chiều đi và về) không lại ngủ đường,xin ...ăn à?)...riêng phía Nam tôi khỏi bàn có anh lại thông thạo hơn mình(ví như NT có khi còn biết nhà nghỉ với KS nữa)/TBK4

Unknown nói...

Thông báo - các Blog của Khóa 7 đã chuyển hết về địa chỉ này: http://khoa7truongtroi.blogspot.com/
Và facebook của khóa 7 đã lập ra ở địa chỉ này: https://www.facebook.com/bantroikhoa7
Đề nghị các khóa tham khảo và liên lạc theo các địa chỉ mới trên. Tks./.

HữuThành.Nguyễn nói...

Giao ban Vườn Treo, có thêm VinhNQ và NgThị Thái k8 góp tiền vào Lợn :-)

Nhat Trung nói...

Mình cũng góp tiền vào lợn nhưng mà lợn nái nên chỉ cần góp 1 phát: 5tr.
Xoẹt!
Nếu tổ chức ở GL NT K2(do K4 phong) sẽ đóng góp "quả" tham quan Thủy điện YALY và bữa cơm trưa "đạm bạc"vì có thằng đại tá đàn em Trưởng CA Huyện(Nếu nhiều quá thì cưa đôi). He he.
Ngoài ra giúp gì được cho K4 thì sẵn sàng.OK!

Nặc danh nói...

@NT: He he...!Thế mới biết là"bắn đâu trúng đấy"NT không chỉ thông thạo mà còn "thằng em làm trưởng CA huyện"phen này K4 cứ nhất trí đi Gia Lai.còn PH Thuận góp 200 ngàn thì hơi ít,theo tính toán của mình chí ít cũng ba trăm ngàn/tháng,còn khoảng "hỗ trợ"chỉ dành cho Thầy ,Cô cùng các bạn"Nghèo"(theo quy định của Bộ LĐTBXH).Mọi người cho ý kiến nhé.Còn ở QN lên khỏi phải bàn,chỉ biết ngày,giờ gặp nhau là có mặt.(sáng naycos gọi cho Hữu Thành rồi,có khi đi từ Gia lai thẳng ra Quảng Ngãi,ghé thăm Bệnh xá Đặng Thùy Trâm ở xã Phổ cường rồi thăm nhà lưu niệm Bác PVĐồng ở xã Đức Tân,ngủ lại Quảng Ngãi,sáng sau đi Dung Quất(xưa gọi là Vũng Quýt).../TBK4

Nặc danh nói...

Quên béng,ngày N+5 thăm Dung Quất xong ra Đà Nẵng luôn,16h8 phút tàu rời ĐN.Như thế rút bớt một ngày!/(ra Ga ĐN nẵng mua bánh cuốn chả20ngàn/XUẤT,mang lên tàu ăn cũng được,nếu ai muốn uống Bia 333 thì dưới ga chỉ có 10 ngàn đ/lon,(trên tàu những 15 ngàn đ/hộp)/TBK4

TK8 nói...

Bác NT góp nhìu rứa chắc là luôn fần cháu mỗi ngừi 2,5 chai ? Zậy bác HT cho cháu rút trước 2chai để lo chi fí táu xe, cảm ơn 2 bác lắm ạ :)

HữuThành.Nguyễn nói...

@NT: "Xếp" có khác, xoẹt một nhát tiền chiệu.
"Lợn" em làm là dành cho anh em quen tiêu tiền chăm. Mỗi tháng tiêu một nhát nhẹ nhẹ, đến hẹn lại lên thì không thèm tiêu nữa :-)

Theo phương án Tbk4 chính xác hóa là ngày N+4 rời Pleiku tới luôn Quảng Ngãi, trên đường có ghé thăm BX ĐT.Trâm và nhà lưu niệm "anh Tô". Tối giao lưu HT.Lợi k5 (gần 400km, đi được).
Ngày N+5 láng cháng thong thả ngó khu CN Vụng Quýt, ăn trưa đâu đó (Tam Kỳ hay Cầu Mống) rồi về ĐN lên tầu, không rút được ngày nào. Vẫn là 5 ngày 6 đêm mà có 2 đêm ngủ tầu.