Thứ Bảy, tháng 11 30, 2013

Chiến dế bệnh giai đoạn cuối

Chiến dế sau thời gian dài tìm thầy tìm thợ, nay đã trở về nhà 28D ĐBP, cho giai đoạn cuối của ung thư vòm họng.
Hôm nay, theo lòng mong được gặp bạn của Chiến, các anh VH.Bình, CS.Hải, LT.Nghĩa, B.Vinh, PH.Thuận, TrV.Lưu đã đến thăm và uống với Chiến theo cách bạn bè, cùng Văn Thắng.
VH.Bình nói Chiến đã hết cách, ung đã xuất hiện ở nhiều nơi vì thế không trị liệu gì được nữa, thể trạng suy sút nghiêm trọng, hầu như không thể ăn. Tuy thế gặp bạn bè vẫn vui vẻ nói chuyện trong khả năng sức khỏe cho phép.
TM BLL VH.Bình nhắn để anh em biết tin ghé thăm động viên Chiến dế.
Nếu Chiến vẫn dùng số điện cũ thì là 091-300-3898, chỉ nên nhắn tin.

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

@BT: Mấy lần Chiến vào QN đều báo trước cho tôi và khi tôi ra HN tập huấn Chiến cũng đón tôi ở nhà Cần(em rể Hồ Trương).Mấy năm rồi nghỉ hưu không có điều kiện gặp lại Chiến Dế....bây giờ lại nghe tin này...Thôi Chiến ơi,lạc quan nhé và tin rằng mình có mệnh hệ gì cũng là"Trời kêu ai nấy DẠ thôi!"Chúc bạn khỏe,gặp nhau nhé!"/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

Chiều ghé thăm Chiến dế. Chính xác là "hạ họng" chứ không phải "vòm họng". Và thêm một số điện khác để liên hệ với bạn 0976246851. Nếu cậu mệt thì vợ sẽ nghe máy.

HCQuang nói...

Ung thư, chuyện chỉ của tui.

Năm tui vừa tròn 53 tuổi, tui bị ung thư phế quản, giai đoạn 2 (chẳng hiểu có mấy giai đoạn). Do lén cơ quan và gia đình đi xét nghiệm, nên tui chỉ xét nghiệm nhõn 1 lần, và vì vậy, có thể số liệu nói trên không chính xác, nhưng cũng đủ để tui choáng váng cả năm trời.
Chừng 4 năm sau, tui làm tiếp cú xét nghiệm Đại tràng (tui sợ bị "nhiễm" gien bà già tui) thì ... không bị. A men.

Sang năm thứ 2, tui bình tĩnh trở lại, bèn lò dò lên mạng, lần mò cả năm trời, để tìm coi dăm chục cái bài viết về ung thư, cố ý chỉ lựa những bài về lý thuyết mới - tức cố ý không coi những bài của lý thuyết đương nhiệm. Càng coi càng thấy hạp ... ý mình.

Bước qua năm thứ 3, tui đi Mỹ dự lễ tốt nghiệp của thăm thằng con trai cưng, tiện thể ba lô, lương khô, bi đông nước, lang thang thả bộ bên bển gần 1 tháng. Đan mạch tụi đế quốc Mỹ, các cha lứa từ 55 - 70 tuổi bên bển lại là những tên chơi thể thao như "điên", thậm chí là nòng cốt của "phong trào cách mạng", mà chúng toàn lựa những môn ghê răng, chứ không được văn minh như bên mình là chơi cây kiểng, trà đạo.

Thế rồi, khi vừa đủ 55 tuổi, tui xin nghỉ không ăn lương (đóng BHXH thì dư rồi), để đi chơi theo cái gu của tụi đế quốc Mỹ. Càng chơi càng thấy đã, bèn chơi riết riết tới tận lúc được hưởng lương BHXH. Hưu rồi lại chơi tiếp tới bây chừ.

Thế rồi tui tò tò đi xét lại nghiệm ung thư, mà chẳng phát hiện có chi. Đan mạch, máy móc bên mình dỏm thấy bà cố, bệnh rành rành như rứa mà hắn nói không.

Thôi thì, có hay không có là chuyện của nhà ông bác sỹ, còn tui thì "đành chạy theo" ... đế quốc sài lang vậy.

Chuyện của riêng tui kể cho các bác nghe, để mà nghe chơi thôi.

Chúc các bác vui, khỏe, và được làm những cái mình thích.

HCQuang, bệnh nhân.

Nặc danh nói...

Chuyện Bây giờ mới kể:Thằng bạn tôi-Trần Dưỡng -HSMN.Cách nay khoảng 5-6 năm gì đó,khi tôi đang làm việc,thì hắn thấy tức ngực,khó thở liền đi khám ở Bệnh viện C -Đà Nẵng.Chụp nó kết luận:Tràn dịch đa mạc do UNG THƯ!Hắn qua VQY 17chụp xong cũng kết luận y chang.Hắn vào SG mang theo...thất vọng,vào TT chẩn đoán hò Hảo cũng KL như rứa,hắn thất thểu cất bước vô quán...RƯỢU,gọi 1 xị để giải sầu.Trời bắt đầu mưa,cứ thế hắn uống hết ly này sang ly khác:Rượu sầu tôi uống cạn ly,rượu vơi,rồi lại đầy ly...vơi...đầy!Bỗng đâu,một Thầy theo Đạo phật đến nói với hắn:Thế chủ có chuyện buồn à?-Hắn đáp mà không nhìn mặt xem là ai:Ung thư rồi,Đời hết mà TÌNH cũng Dứt luôn!...Thôi chuyện dài lắm lần sau kể nốt!/TBK4

HCQuang nói...

Bác ơi, chuyện tui thiệt trăm phần trăm mà.

Nặc danh nói...

@HCQ: Đã kể hết đâu mà ông tham gia!Chuyện của tôi Thật 100%!Nhưng vì dài quá nên hẹn bữa sau nhé. @Chiến DẾ:Sao đã nhận được tin "chửa"mà không thấy trả lời?Vợ và các cháu vẫn khỏe chứ?(Kiệm lời mà không "giả nhời"anh em sốt ruột lắm đấy!/TBK4