Thứ Năm, tháng 5 30, 2013

Phía Đông phía Tây

Cho rằng các nước tiếp giáp với biển phải có nghĩa vụ bảo vệ các đại dương, ông Abe nói: "Ấn Độ từ phía tây, Nhật Bản từ phía đông, nơi gặp nhau của hai nền dân chủ lâu đời nhất này là một phần quan trọng của lợi ích quốc tế chung trong thế kỷ 21. Tôi cho rằng điều quan trọng là Nhật Bản và Ấn Độ cần phải đảm bảo châu Á luôn luôn hòa bình và thịnh vượng".
He he, lại mô hình phía Đông phía Tây, phe "ta" thì có Việt Nam - Cuba, phe dân chủ thì có Ấn Độ - Nhật Bản. Ấn Độ - Nhật Bản như hai đầu võng cùng nhau "nâng niu giấc ngủ Việt". Sướng :-)
Nhật-Ấn đập nát "chuỗi ngọc trai" Trung Quốc?

3 nhận xét:

TK8 nói...

Nghe nói USA quyết đinh "chốt hạ quân bài CPC của TQ", cộng với cái liên minh Ấn - Nhật và "bảo bối Cam Ranh" của bác HT, làm bằng thép Nga chính hiệu, các kụ Việt cứ ngủ ngon nhá ! - Ngủ ngon cho tới khi chúng nó ngồi lại với nhau "mua bán" minh lần nữa.

Cũng tại USA năm 1972 Nixon "đi đêm" với Mao mới ra nông nỗi này (Hạm đội 7 sẽ án binh bất động để TQ nhậu Hoàng Sa).

Thắng k5 nói...

Nghe TK8 bàn chuyện TG là yên tâm ngủ ngon rồi.
từ 2010,tôi đã nghĩ các Kụ Việt cứ an tâm ngủ kỹ, không lo cầm súng như Kụ Qt xúi bẩy anh em. Bởi vì thằng tàu nó thâm nhưng lại có thằng tây nó gấu. Tây ở đây là Mỹ, luôn gằm gè thằng TQ trên biển đông của ta, do vậy không ai đánh ta, mà chỉ đôi co mấy chuyện trẻ ranh gây sự thôi. Chỉ khổ cho các ngư dân sống trong giành dật cá mú, thi thoảng thằng tàu nó uýnh cho gãy ghe, dẫu về được nhà, NN đền bù thiệt hại thì cũng ngấm đòn rồi.

TK8 nói...

Bác TK5: thật ra cháu là ngừi có tài mà k được Đ tin dùng, vì cháu hay "ăn tục nói fét". Nhờ bác TK5 có í ciến với mấy ảnh đề bạt cháu chứ chờ lâu wá cháu chạy theo địch thì bỏ bố.

Cháu bít thừa thằng Mẽo chỉ lo Quyền Lợi của nó chứ đâu có bảo vệ mấy cái đảo san hô, quyền đánh cá hay lãnh hải VN.