Thứ Hai, tháng 5 20, 2013

Cam Ranh, đất hứa đầu tư?

Những phút cuối trước khi về lại sân bay Cam Ranh là ngồi với mấy cậu "nuôi con gì", ở một cái quán mới nhẩy dù tựa lưng vào mặt tiền của một khu nghỉ dưỡng tạm dừng xây dựng, hướng ra biển Đông.
Nhìn đường trên ảnh, nhìn Gúc Mép (trên đã dẫn) thì thấy người ta quy hoạch hết cả rồi, ít ra lân cận những lối rẽ; thậm chí đất đã có chủ. Hi vọng những đường xương cá chọc ra như thế này là nhằm giữ lại cho người dân quanh vùng có được một bãi biển dịch vụ công cộng hàng sớm hàng chiều ra hít thở và thể dục ngắm mặt trời lên.
Chuyện tào lao, được biết trở lên phía Bắc tới tận chân đèo là dành cho Mỹ,


...tuột xuống phía Nam tới núi thuộc căn cứ quân sự là dành cho Nga

Tất cả là dành cho đầu tư khu nghỉ dưỡng dân sự, mà là Cam Lâm, Cam Nghĩa gì đó chứ không phải... Cam Ranh :-)
Ấy là người ta nói thế. Chứ bãi Dài này có chiều dài gấp 3 bãi thành phố Nha Trang, khó mà đầu tư cho kín. Nhưng dù sao vẫn cần có quy hoạch sao cho mãi về sau "đứng trước biển" không chỉ là quyền của các đại gia như đã từng xảy ra đâu đó.

12 nhận xét:

Nặc danh nói...

@HT: Ở đâu thì không biết,chứ ở MTrung thì chỗ nào tốt nhất,đẹp nhất đều dành cho nước ngoài thuê,với triết lý"Đất ta còn nghèo,thôi thì cho thuê,lấy ngoại tệ cho con ,cháu nó xài",đầu tư thì phải có tiền,rồi thuê người quản lý...sợ"Cụt vốn",chi bằng...Hi...hi!/TBK4

LêThanh nói...

@TBK4 : bác cũng rứa thôi. Lúc khỏe thì đi phục vụ dân, nước, xã hội, ... lúc già ....

HữuThành.Nguyễn nói...

Bác TQTrung hôm nay tâm sự qua ĐT, bãi này hồi xưa tao làm chủ một khúc. Nếu bán bãi như thằng X không biết giờ có khi tao còn bán x hơn nó :-)

Thắng k5 nói...

Các bác thời trai trẻ hăng hái đi cứu nước.
Giờ già rồi, lại cặm cụi đi bán nước.
(Nhưng đều có ích, vì bán nước thì dân đi đường khát khô cổ có cái dùng, còn mình thì có tý tiền dung thân.)
Qua phóng sự của HT, thấy là VN đứng giữa Nga và Mỹ nhìn thẳng ra biển Đông, bố thằng bạn TQ còn dám làm gì.

Nặc danh nói...

@LÊ THANH: Ừ,mà nghĩ lại đúng vậy:Phấn đấu mãi mới được làm QUAN,giờ nghỉ hưu rồi là TỪ QUAN,đến lúc ngừng thở,ngừng TIM thì lại VÀO QUAN,sau đó thì THĂNG QUAN,rồi DI QUAN cuối cùng là HẠ QUAN!sướng cả đời...?/TBK4

TK8 nói...

Cháu chia lại bản đồ như vầy, các kụ cho í ciến:

- LÀO trở thành VÙNG ĐỆM giữa VN và TQ, đổi lại LÀO có BIỂN. Thủ đô là Hà Nội

- CPC đòi lại được đất THỦY CHÂN LẠP thì k chọc ngoáy VN nữa. Thủ đô là Saigon.

- VN nghỉ chơi với TQ và có 1 láng giềng mới là Thailand. VN mất đồng bằng Bắc và Nam Bộ nên lương thực từ nay chủ yếu là Rau, Củ, Quả, săn bắn hái lượm, đánh bắt cá. Thủ đô là Vientian, Hoa Lư hay Huế, Đà nẵng.

Các kụ chỉnh sửa rồi Quyết lun, khỏi cần đưa ra LHQ họp hành lằng nhằng, bàn bạc lăng nhăng.

GtlK7 nói...

Tule biến chúng tôi thành người khmer gốc Việt à?Đ.. chịu đâu.

TQtrung nói...

Chính xác là mình sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở Trường sa về đồn trú ở Bãi này bảo vệ toàn bộ mặt phía đông bán đảo Cam ranh, năm 1975 đến 1976 vẫn phải tổ chức truy quét tàn quân còn lẩn quất, về đó cũng còn hoang vu lắm, Vích bò vào gậm giường đẻ trứng, sáng ra chỉ việc moi lên cho vào chảo rán :))
Dân vượt biên đem gái ra dụ, rủ rê tạo bến vượt biên, mịa nó, lúc đó tinh thần Cộng sản vẫn còn bay phấp phới nên chối phắt,hehe! nếu nghe theo bây giờ chắc thành Việt kiều anh hùng!

HữuThành.Nguyễn nói...

Cái bãi của ông Tt có hơn cây số mà bảo "toàn bộ mặt phía đông".
Phương án chia lại 3 nước Đông Dương của Tk8 chỉ cần giữ lại Đà Nẵng trung tâm vũ trụ và bảo bối Cam Ranh chiến lược là được :-)

TQtrung nói...

Doanh trại ở cái bãi nhỏ, trước đó là trạm cáp viễn thông của Mỹ, cực kỳ hiện đại (dùng bóng điện tử :)). Chịu trách nhiệm toàn bộ bãi đó, cho đến hết bãi mà HT chụp, nhưng tuần tra bằng đường bộ hoặc xuồng.... cao su, nhưng ăn chơi là chính hehe! đứng bãi dài này nhìn ra ngoài khơi là thấy hòn Nội, hòn Ngoại, nơi khai thác Yến sào.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ngoài 2 hòn Nội Ngoại khoảng 4-5 lý có một dòng hải lưu lạnh ngắt chảy Bắc xuống Nam. Là cậu đàn em của T.híp k6 (kiêm cháu rể họ của T.phúc k4) nói cho biết. Hề hề, ô.Tt có phi xuồng cao su ra đấy tuần tiễu không?

TQtrung nói...

5 hải lý chừng 9 km, xa quá, chỉ chèo loanh quanh ven bờ xem có ai xâm nhập thì đòi trả cá+ tôm hùm hối lộ mới thả, hehe!