Thứ Tư, tháng 1 04, 2012

Mượn gió bẻ măng làm việc nghĩa

Hôm nay gặp mặt các thế hệ thiếu sinh quân VN. Được tin từ anh Chí Đỉnh k3 (có phải không nhỉ?). Chuyện thiếu sinh quân hay nhất đoạn "có cháu đã về hưu..." mà vẫn chưa có cơ hội cống hiến, không biết có phát biểu không :-)
Dưng mà chuyện mượn gió thiếu sinh quân để bẻ cái măng đưa tận tay Chủ tịch thì có, he he...

Đây, gió "thiếu sinh quân NVT"
Còn đây là măng dúi vào tận tay Chủ tịch nhé.
Không bình luận, cuộc đời đâu chỉ là tốt/xấu, trắng/đen, chính/tà,... Ít nhất thì bạn cũng đã làm được việc nghĩa với những người bạn không cùng cánh Trỗi. Xin chúc mừng.

18 nhận xét:

Việt nói...

Ảnh thấy nhiều Trỗi, tối lại thấy nhà đài nhắc. Hãnh diện quá !

HữuThành.Nguyễn nói...

Chị Hà của VHc11k7 nói bên trang KQH là các cụ TSQ LK4 "dỗi" không đến cuộc này. Vì chỉ riêng trường các cụ là TSQ còn các trường khác là mạo danh hết.
Nhưng mà kể ra nếu chỉ có các cụ TSQ LK4 đi không thôi thì chắc Chủ tịch chỉ cần bày một bàn trà chứ khỏi cần tiệc rượu :-)

VNQ nói...

Cái vụ "mượn gió bẻ măng" của bác CĐ hay phết. Đấy mới đúng nghĩa "cơ hội".

Út Trỗi nói...

"Chủ tịch Trương Tấn Sang cũng đã có cuộc gặp mặt các cựu “thiếu sinh quân” (VTV1-Thời sự tối 4/1 có đưa tin). Một độc giả đã gửi ảnh và cho biết một số cựu binh tham dự đã gửi tận tay Chủ tịch bức thư gửi CT nước về trường hợp công dân Bùi Thị Minh Hằng.
Nói thêm về “thiếu sinh quân”. Họ có hai “thế hệ”. Một là lớp tiền bối, xuất thân từ dân đen, tham gia quân đội từ niên thiếu. Hai là các “con cha cháu ông”, tức con các thứ, bộ trưởng trở lên bên dân sự, hoặc con các sĩ quan cao cấp quân đội (hồi đó chưa đông đúc như bây giờ), trong thời chiến tranh VN, được đưa vào trường “chuyên” có tên là Nguyễn Văn Trỗi. Có thời trường này đã tạm chuyển qua Quế Lâm, Trung Quốc để tránh máy bay Mỹ oanh tạc miền Bắc. Lớp thiếu sinh quân đầu nghe chừng … “cứng đầu”, có trang web riêng khá ba gai. Lớp sau chắc được đào luyện kỹ, công thành danh toại, chế độ ngon lành, nên … “êm”? Họ cũng có blog riêng. Ấy vậy mà cũng đã kịp đưa tin là đã “dúi vào tận tay Chủ tịch” bức thư nói trên, với cái tựa thật dễ thương: “Mượn gió bẻ măng làm việc nghĩa“. Ở cái xứ ta thời nay đôi khi những chuyện lớn cũng thấy tức cười, những màn “dấm”, “dúi” kiểu đó, có khi lại mang đến kết quả rất lớn và bất ngờ. Vì dạng thư từ khiếu kiện, đám “trung gian nịnh thần” mấy khi đưa tới tận tay các vị lãnh đạo cao nhất"
Nguồn: ABS

Nặc danh nói...

Từ ngày Trăng sáng - Minh Hằng bị bắt cải tạo trái pháp luật , ngày nào tôi - PB , cũng ghé lề trái để mong biết tin MH được trả tự do , mong như mong mẹ về chợ ! Hôm nay được tin Cựu TSQ , cụ thể dù là ai chăng nữa , đã chuyển tận tay CTN lời thỉnh cầu v/v MH , đã khiến tôi rất cảm phục , rất sung sướng vì mong muốn của tôi - Tự do cho người yêu nước , sẽ sắp thành hiện thực . Một ngàn lần cảm ơn người đưa thư !

TQtrung nói...

Nghe BS bình cái đám được "đào luyện kỹ, công thành danh toại, chế độ ngon lành, nên … “êm”, muốn lấy sọt che mặt quá!
Nó nói chẳng sai câu nào, Tết này có cái để thái thịt mỡ ăn dưa hành rồi.

vietanh678 nói...

Tôi được biết ,sau khi đã cầm cái đơn khiếu lại trả tự do cho người yêu nước Bùi Hằng do một cựu thiếu sinh quân dũng cảm trao tận tay ,ông chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đưa cho người thư ký và dặn ,anh cầm lúc về nhớ nhắc tôi ngay.
Tôi thực sự hồi hộp quá,chỉ sợ ông thư ký kia vì một lý do nào đấy quên trình chủ tịch,mà chủ tịch thì nhiều việc to lớn quá,việc cỏn con này liệu ngài có nhớ hay không (?)
lạy trời phật,nỗi lo của tôi là thừa,bởi tình thương của chủ tịch với dân bao la lắm !
Tôi rất muốn tin vào những điều tốt đẹp ,thưa chủ tịch .

HữuThành.Nguyễn nói...

Ba Sàm để cái đường dẫn sang mình nên số lượng người vào tăng vọt. Thực ra mình cũng không muốn câu view, vì chỗ này chỉ là nơi để anh em mình giao lưu nội bộ chứ không có tính quảng bá rộng rãi.

Phan Tất Thành nói...

Tôi có hỏi thêm : Thưa Chủ tịch - Nếu tôi có những việc khác muốn gửi Chủ tịch có được không ạ ? Chủ tịch đã bày rất nhanh chóng hướng dẫn cho tôi cách gửi. Trên cả uyệt vời.

thuybeuK4 nói...

@BLL NVT:Rất chúc mừng vì ĐẠO LÝ đã dũng cảm đưa thư cho CTN!Nhân dịp Năm Mới Chúc GĐ và Các THẾ HỆ TSQ VN SỨC KHỎE,HẠNH PHÚC!/TBK4

AK7 nói...

Đọc nghe cũng thấy sương sướng.

BS ni cũng sem sém bị TSQ "Bai gai" đưa vào TSQ "Êm"đó.Cho nên có thể hiểu lời bình của hắn.

Ko biết vụ này có đc giải quyết nhanh ko nhỉ?Thôi đi uống rượu MƠ NGÂM (Đã ngâm hơn chục năm)cái đã.

Phan Tất Thành nói...

Tôi có hỏi thêm : Thưa Chủ tịch - Nếu tôi có những việc khác muốn gửi Chủ tịch có được không ạ ? Chủ tịch đã bày rất nhanh chóng hướng dẫn cho tôi cách gửi. Trên cả tuyệt vời.
Trước đây ít lâu tôi đã có bài “ Anh Tư Sang ơi – có một con sâu đây này “ đăng trên phantatthanh blogspot

TQtrung nói...

Chúng ta đang tự an ủi với những việc làm từ "phía ngọn". còn cái gốc, mà như anh Trọng đang lo âu, đó là sự xuống cấp đạo đức trầm trọng từ phía các vị trên đó, thì mới chỉ phát ra lời mà chưa biết bao giờ mới chuyển biến. Nguy cơ Đảng xa rời dân là quá rõ ràng mà chỉ biết nói mà không có hành động cụ thể, cái ngày mà NT Mai dịch phải biến lên Sơn la hoặc biến mất không khó đoán đâu!!!
Sự đứng vững của Tư Sang còn được bao lâu? khi vị thế của ông đang bị các nhóm.. đe dọa? ai sẽ bảo vệ TS trước áp lực từ đâu đó?

Phú Hòa nói...

Tôi và C.Đ vẫn thường xuyên liên lạc với nhau. Tính .Đ thẳng, nóng và rất nhiệt tình với bạn bè. Việc làm vừa rồi của C.Đ rất tốt mặc dù tôi tin rằng kết quả sẽ không như mọi người mong muốn vì T.S đang bị các nhóm lợi ích cá nhân cô lập. TS có thể đứng vững được bao lâu thì chưa ai biết nhưng nếu biết dựa vào dân và làm việc vì dân thì TS sẽ được nhân dân bảo vệ. Tôi tin rằng một ngày nào đó nhân dân
VN sẽ cho các nhóm lợi ích cá nhân đó nhìn thấy sức mạnh vô biên của mình. Tôi tin rằng ngày đó sẽ đến, sẽ phải đến vì đấy là biện pháp duy nhất để bảo vệ được mồ hôi, xương máu của Ông Cha mình, của tất cả những ai đã ngã xuống để có được một nước Việt Nam tự do, độc lập.

VTP K7 nói...

Anh Phú Hòa ơi, tôi sợ anh đang lao vào con đường ảo. Hàng triệu người thế hệ cha ông và rồi thế hệ của anh và tôi đã lăn xả vào các cuộc chiến tranh dành độc lập dân tộc. Chính chúng ta đã "vì nhân dân quên mình" mới tạo ra "các nhóm lợi ích cá nhân" có quyền sinh sát cả dân tộc Việt Nam. Vậy thử hỏi làm sao chỉ một người biết dựa vào dân và làm việc cho dân thì mọi sự sẽ đổi thay.

Phú Hòa nói...

@VTPK7: Ông bạn hiểu nhầm ý tôi rồi. Tôi không nói là ông TS thay đổi tình thế mà người thay đổi tình thế là nhân dân. Nếu ông TS làm việc vì dân thì sẽ được dân ủng hộ. Chỉ vậy thôi. Một mình ông T.S thì chẳng thay đổi được tình hình đâu.

thuybeuK4 nói...

@BT: Thôi đi!Các Bác "Bình ...loạn làm em Nẩu cả ruột".Hãy giành chút thòi gian thăm nhau,giúp nhau những gì có thể,còn việc ấy mình muốn cũng không được,mình không muốn nó cứ đến.Quy luật là có "lúc THĂNG ,lúc TRẦM"!Thôi chúc nhau NĂm Mới Gặp nhau Đứa nào cũng KHỎE!Già rồi chỉ chúc thế!/TBK4

GtlK7 nói...

Các đ/c mình lại phát tiết rồi,như A.TBK4 nói hãy giành chút thời gian thăm nhau v.v... là quá ok .