Thứ Hai, tháng 1 16, 2012

Những câu chuyện sắp Tết

Ngày này Tuần sau là Mùng Một Tết. Đầu tuần, tiếp sau thắng lợi của Đại hội Thành lập VFOSSA tôi trương biển việc mới trên mạng thì hai anh bạn trả lời ngay
"

Việc này Ban phát triển cộng đồng đang lên kế hoạch. Sẽ trình bày vơi mọi người trong một ngày gần đây (chắc phải ra Giêng nhỉ?!).
+1
Ra Giêng, chứ bây giờ đầu bắt đầu bị lỏng lẻo triền miên vì rượu bia và không khí Tết mất rồi."
Thuyết minh một chút, nếu mọi người không quen "hơi" thư điện tử. Cả đoạn trên là ý kiến của hai người, trong đó khổ đầu tiên mầu tím có gạch bên cạnh là của người đầu, phần sau là của người thứ hai trích dẫn riêng một ý của người đầu, +1 là tỏ ý tán thành, "ra giêng..." là quan điểm làm rõ.
Tóm lại bây giờ ngồi vào máy là chỉ nói chuyện Tết như tôi đang làm đây.
Tuần trước gặp mặt tổng kết cái cơ quan nhỏ xinh của tôi lão Hợp nói "sau nhiều năm đi lên thì năm nay (cùng với toàn hệ thống chính trị và đất nước) cơ quan ta... đi xuống, bởi thế lương tháng 1 sẽ nợ.
Tội nghiệp mấy cháu sinh viên ra trường bám trụ Hà Nội ngày Tết về quê mà không được tạm ứng đủ lương. Lại còn bày đặt đổi tiền mới 10 nghìn về mừng tuổi trẻ con ở làng cho xứng hình ảnh "chị ở HN về". Thôi thì chú mừng tuổi sớm mỗi đứa đôi trăm (may chỉ có hai đứa) về quê thêm chút nhẹ nhàng. He he, ra Giêng sẽ mừng chúng nó mỗi đứa một tờ 200 Đồng con, tiền này tôi còn lưu làm đồ cổ.
Ấy là động tác "tán lộc", các cụ vẫn bảo "lộc bất tận hưởng". Theo các cụ cho lành. Thứ Bẩy vừa rồi Đại hội vừa làm việc lớn vừa có bắt thăm trúng thưởng. Mới thấy cái tệ phong bì động viên hội họp nó thấm nhuần. Đại hội của những người tình tự nguyện, mà vẫn phối kết hợp bắt thăm trúng thưởng bằng hàng hóa huy động viên từ doanh nghiệp. A, lạc đề.
Trở lại, nói nhanh, tôi trúng một cái 3G/Wifi Router TL-MR3220 cuối cùng. May quá, đúng cái mình đang muốn có. Để thêm một góc nhà nữa được phủ sóng Wifi. Thế là yên tâm, Tết này nghỉ dài, tha hồ mà kết nối đến quá độ.
May thế tán lộc là phải :-)

6 nhận xét:

VNQ nói...

Có 5 cái 3G/Wifi Router để bốc thăm, cái thứ 3 số 26, cái thứ tư số 46 hy vọng cái thứ 5 là số 36 của mình thì lại trúng sô 37 của TQ...lọt "sàng" thì vào "nia" vậy. :))

TK8 nói...

Cúng cô hồn "đôi trăm" gỡ lại cái Uy - Phi...Huề !

Các bác chớ lạm dụng W5 có ngày Điếc...ý cháu nói là Súng Đạn còn nguyên như hàng khủng bác QT ngâm trong lọ nhưng toàn bọn quân nhạc đánh trống thổi kèn, dek có đứa nèo bít chín đấu.

Các bác cứ bẻ khóa chôm W5 của láng giềng: Tiền thì nó trả, mất giống thì cả lò nhà nó chết !

HữuThành.Nguyễn nói...

Tình hình đ/c Thanh Đường tốt hơn mình hình dung. Ngày kia sẽ vào lại BV để kiểm tra kết quả. Cứ tưởng phải thuê xe cứu thương chở đi. Hóa ra 3 ngày sau mổ, khi chưa ra Viện, đã được yêu cầu vận động để hồi phục được bình thường. Vậy là hàng ngày cậu vẫn vận động nhẹ nhẹ. Tốt.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ờ mà còn một chuyện lạ, là blogspot.com lại đã không bị chặn từ bao giờ. Hơi Tết chăng?

thuybeuK4 nói...

@HT: Thanh Đường bị làm sao mà chẳng biết? Nó mổ cái gì,mong nó nhanh khỏi đón tết vui vẻ nhứ!

HữuThành.Nguyễn nói...

@TBk4: chẳng phải lần trước nói chuyện "mổ phanh" ông nói lại theo chuyên môn là "mổ hở" à? Là chuyện nó được mổ bắc 4 cầu mạch vành đấy.