Thứ Tư, tháng 1 11, 2012

VỀ VIỆC TỔ CHỨC HỌP MẶT TOÀN KHÓA 4 năm 2012

Vừa qua mỗi khi có dịp ngồi với nhau anh em Khóa 4 TP.HCM thường gợi ý hay là năm 2012 lại tổ chức họp mặt toàn Khóa 4. Trao đổi qua lại có chung nhận định là thích được gặp nhau và tại sao phải chờ đợi thêm nữa trong khi tuổi tác ngày một cao!
Thứ 7 tuần trước nhâu ở Tăng Bat Hổ, có gần chục người của Khóa 4 HN cũng lại “nhất trí cao” về vấn đề này. Trao đổi cụ thể hơn:
Về địa điểm: lại là miền Trung cho công bằng trong chi phí và thời gian đi lại giữa 2 đầu Nam – Bắc. Tuy nhiên nên tổ chức ở Huế cho mới mẻ, đồng thời dự đoán có lẽ cũng còn một số anh em chưa có điều kiện tham quan xứ Huế và nếu có đi rồi thì Huế vẫn là địa điểm thú vị.
Về thời gian: chọn tháng nào thời tiết ở Huế là đẹp và thuận lợi nhất trong năm. Bạn bè ở Huế cho biết thời tiết mát mẻ, không nắng gắt, không mưa lai rai và không lạnh lẽo là khoảng tháng 8, tháng 9 dương lịch. Năm nay Lễ 2/9 rơi vào Chủ Nhật, ai còn đi làm thì dịp này được nghỉ 3 ngày liền. Vì thế đề xuất có lẽ nên tổ chức vào dịp 2/9/2012.
Về kinh phí: áp dụng phương pháp như lần trước. “Lệ quyên” để “bánh bao” các khoản chi thuê Hội trường, Trang trí, Quà tặng lưu niệm, Liên hoan họp mặt … đảm bảo cho tất cả mọi người tham dự (Khóa 4, Khách mời và Bạn bè).
Về tổ chức: BLL Khóa 4 của Hà Nội và TP.HCM phối hợp với anh em Khóa 4 ngoài miền Trung (Đà Nẵng và Huế) tổ chức thực hiện.
Đề nghị anh chị em Khóa 4 tham gia đóng góp ý kiến!
TM. BLL Khóa 4 TP.HCM
JM

20 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Nghỉ lễ không nhiều ngày bằng nghỉ... hưu. Gần như qua khỏi giữa năm thì những ai đi làm cho nhà nước đều nghỉ hết rồi. Chỉ còn lo ôm cháu và "chạy xe ôm" thôi. Vậy nói chung thời gian ấy là dễ, chả nên bám vào dịp nghỉ lễ, thậm chí tránh xa để khỏi tranh nhau dịch vụ mùa cao điểm.
Thêm nữa là tháng 9 cũng là rìa mùa mưa, có lẽ nên sớm hơn, quãng ngày "thương binh tử sĩ" chẳng hạn :-)
Khách mời nếu là thầy cô thì tốt, ngoài ra theo tôi không cần thiết, kể cả bạn Trỗi các khóa. Vì anh em ta gặp nhau nói chuyện là chính, bạn khác khóa ham vui thì đến, bình đẳng, chả phải mời.

Nặc danh nói...

Vừa rôi tôi có chuyển tiếp tin nhắn cho anh em k4 trong này, thời gian như JM dự liệu là tháng 10 khoảng hơn chục tin nhắn phản hồi OK.
Về thời gian nên bàn kĩ một chút
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Ok là Ok thế thôi, chứ sợ mùa mưa miền Trung lắm. Cuối tháng 8, đầu tháng 9 chắc cũng chưa mưa, nhưng tháng 10 dễ dính. Cứ sơm sớm một chút cho an toàn. Mà Huế thì hơi gần, đi xe chở khách du lịch mất có một đêm.
Hay chơi quả Tây Nguyên, Playcu hay Buôn Mê gì đó cho máu mà anh em miền Nam đi đỡ xa, lại lên được Tây Nguyên :-)

Nặc danh nói...

Không nên đi vào ngày lễ,giao thông kho1khan8 và các dịch vụ chắc chắn sẽ ảnh hưởng không ít.
DS

TQtrung nói...

"...Huế là một ngoại lệ về khí hậu so với Bắc và Nam. Nơi đây khí hậu khắc nghiệt và có sự khác nhau giữa các vùng trong tỉnh. Vùng duyên hải, đồng bằng của tỉnh có hai mùa rõ rệt: mùa khô từ tháng 3 đến tháng 8, trời nóng oi bức, có khi lên tới 39,9ºC. Từ tháng 8 đến tháng 1 ở Huế là mùa mưa, bão lụt nhiệt độ thường là 19,7ºC, có khi lạnh nhất 8,8ºC. Vào mùa này thường có những đợt mưa suốt ngày, có khi kéo dài cả tuần lễ. Vùng núi mưa nhiều, khí hậu mát, nhiệt độ thấp nhất 9ºC, cao nhất 29ºC.

Du khách muốn đi du lịch ở Huế nên chọn đi vào mùa khô để có thể thăm thú được nhiều nơi. Tuy nhiên mùa mưa ở Huế cũng có những nét thú vị riêng của nó. Bạn có thể cùng nhau đi dưới mưa cảm nhận cái không cùng của trời đất, những thi vị của tình yêu, cuộc sống. Hay vào những nhà hàng đặc sản, quán ăn bình dân thưởng thức những vị cay của món ăn Huế. Bởi điều đặc biệt và rất riêng của mưa Huế là mưa phùn, mưa kéo dài có khi suốt cả mấy tuần liền...."
Những ngày này mưa thối đất, bạn có thể dễ dàng lên đò với một bé Huế béo ngậy đi dọc sông Hương, tha hồ tận hưởng cuộc sống qua từng cái lắc lư của mạn thuyền và rượu Minh mạng.....trích từ đây

Nặc danh nói...

WBT: Nói tóm lại...là nên đi vào tháng 7 Dương lịch cho nó lành!Không mưa trời nắng nhưng không gắt lắm!Tham khảo thêm Trần Chí ĐT:0982202421/TBK4

Nặc danh nói...

K4 nên tổ chức tháng 9 để được hưởng "đặc sản" Huế: Lụt!

HMK6

Nặc danh nói...

Để tránh bị "nhầm lẫn" và đỡ mất thời gian khi trao đổi, tôi xin nói rõ:
- Khách mời: theo khái niệm của tôi trong công tác tổ chức vừa qua là thầy cô, nhưng người rất gần gũi với Trường (thí dụ như c.Quyên, gia đình LS của Trường) và đại diện các Khóa (tức là Khóa 4 lên tiếng mời và các Khóa cử).
- Bạn bè: là anh em quen thân "ham zui" cứ đi và cứ đến dự không cần ai cử, không cần bàn với ai.
- Thời gian tổ chức: như tôi đã viết trong bài đưa tin, là tôi đã hỏi một ông bạn cưu Đại tá (tốt nghiệp ĐH Toán hẳn hoi) sống ở Huế mấy chục năm nay đã gợi ý như vậy (tức là khoảng tháng 8, tháng 9 - cũng như thông tin Qt đưa ra). Vì thế chỉ còn băn khoăn có nên vào dịp Lễ 2/9 hay không mà thôi. Nếu thấy khó khăn thì trước đó hoặc sau đó 1 tuần.
JM

HữuThành.Nguyễn nói...

Tôi vẫn nghĩ là chả cần mời đại diện các khóa. Có làm gì đâu mà cần đại diện?
Anh em cùng khóa như dịp năm 2009 có khi còn không kịp nói chuyện hết. Mời đại diện khóa khác mất công làm khách với nhau.
Tốt nhất là nhóm nào có bạn rủ đi cùng cho vui thì cứ rủ, cũng tiện một chuyến đi. Chứ danh nghĩa khóa mời thì không cần thiết.

TQtrung nói...

Tôi rất tán thành đề xướng gặp mặt k4 năm nay ở Huế.
Vấn đề là ở thời điểm nào thì thích hợp, như đã nói, riêng ở Huế có đặc điểm phức tạp về thời tiết, nếu đi đúng mùa bão lụt, đi vào thời gian này có lợi là phù hợp với một số anh em về giờ giấc nhưng nguy cơ nằm nghe "mưa trên phố huế" vài ngày rất cao, lụt lên thực phẩm khan hiếm, vệ sinh bằng nước lụt, với người có tuổi không thích hợp lắm, đến Huế mà chỉ gặp nhau rồi nằm KS thì hơi buồn, đi đò sông Hương, không khéo trời mưa trơn ngã gãy cái chân già, lâu liền xương lắm.
nếu đi vào 30-4, 1-5 cộng thứ bày chủ nhật được 4 ngày, thời tiết mát mẻ, vào Hoàng cung chụp ảnh làm vua làm hoàng hậu cũng đẹp, thăm thú lăng mộ vua Nguyễn cũng dễ mà có ra Thuận an tắm biển cũng vừa độ, không nóng không lạnh, đi hơn trăm cây số vào Đà nẵng đi cáp treo cũng tiện, anh em thử xét xem lợi hại thế nào.
Việc mời thầy cô rất đúng, chỉ có điều nên có kế hoạch chăm lo sức khỏe,đảm bảo an toàn. 75,80 cả rồi, đi đứng đường xa cũng là cả một vấn đề đấy. Riêng việc mời mọc, cứ các khóa khác làm thế nào ta cũng làm thế, k4 làm khác đi là chơi trội, nhưng được tiếng "mát tính". Tôi nghĩ là chỗ thân tình bạn Trỗi, ai đi được thì đi, rất quý, nhưng không cần mời mọc hoành tráng, mà tôi cam đoan rằng không cần mời vẫn có một số vị vẫn đi như thường, tại người ta nghĩ tình cảm là chính, rượu chè được mấy, lít Voska là nhòe. Bây giờ toàn ông sao đầy vai, tự ái đầy thân, gặp nhau chi muốn bá cổ đạp chân hàn huyên thôi, hội trường đọc dít cua, dặn dò, tặng huân chương ..v.vv .. chẳng thằng nào thích.
Hehe! mới nói đến tụ tập, khối thằng đã muốn đi ngay ngày mai rồi, ăn Tết xong nghỉ một hai tháng rồi đi chơi cũng hay đấy nhỉ.

HữuThành.Nguyễn nói...

Đọc xong thư QT, nói thật, có mời thầy thì lèo thêm một câu "nhưng xin thầy ở nhà cho lành". Ấy là lo cho thầy, cho mình.
Ông TĐ tắc 95% mạch vành, mổ banh ngực nối 4 đoạn mạch máu, đang điều trị thương thế may ra sau Tết mới cho đến thăm. Đầu tuần này ô.TL dồi máu cơ tim, ngất xỉu tại bàn may có vợ con cứu cấp, hôm nay chụp lại xem "ống hút" chạy đâu :-) Đang nằm trong 175 còn ông K6LS vào gấp từ mấy hôm trước.
Năm nay thế nào, anh em ta xuống hạng cả.

Nặc danh nói...

Đi nhởn vào ngày LỄ là toi đặc. Nội chuyện xếp hàng "đi đới" cũng vất rồi. Các Bọ Mệ nên mần vào ngày dưng cho khỏi phải xếp hàng. Kính.

Nặc danh nói...

Tôi Phước Bình là dân gốc Huế , hàng năm tôi đều về quê vì thế tôi biết rất chắc chắn là vào dịp trung thu , thời tiết ở rất đẹp , trời trong xanh , không nắng gắt , không mưa gió . Rất nhiều lễ hội được tổ chức vào dịp này , nếu bạn bè thân hữu có nhã ý đến thăm Huế quê tôi thì xin mời các bạn hãy chọn thời điểm này để được thưởng ngoạn hội thi thả diều quốc tế , hội thi múa lân sư trong 3 đêm 14 , 15 , 16 mà đêm cuối cùng bao giờ cũng kết thúc bằng màn hóa rồng ( tức là người cầm đuốc sẽ châm lửa cho lân sư bốc cháy mà người múa lân sư vẫn quả cảm với vũ đạo ,trong tiếng hò reo khích lệ của người xem trong đó rất đông du khách 4 phương )hình như chỉ ở Huế mới có tục lệ này .Mà nói thêm là tháng 8 âm lịch ở Huế là tháng cúng lễ đất trời , từ mùng 1 đầu tháng cho đến 30 hết tháng lần lượt các gia đình sẽ có 1 ngày cúng đất cho nên khắp Huế đâu đâu
cũng thấy hương trầm thơm

Nặc danh nói...

Tôi Phước Bình là dân gốc Huế ,năm nào tôi cũng về quê , tôi biết chắc chắn là thời tiết ở Huế vào dịp trung thu bao giờ cũng rất đẹp , trời trong xanh , không mưa gió , không nắng gắt . Vào dịp này ít du khách nội địa vì các cháu sắp khai giảng . Tháng 8 ở Huế có rất nhiều lễ hội mà cao điểm là vào dịp trung thu ,như hội thi thả diều ,hội thi múa lân sư trong 3 đêm 14,15,16 mà đêm cuối bao giờ cũng kết thúc bằng màn lân hóa rồng (tức là người cầm đuốc châm lửa vào râu lân mà người múa lân vẫn quả cảm với vũ đạo trong tiêng hò reo của thiên hạ ) Tháng 8 cũng là tháng cúng đất trời ,các nhà sẽ thay nhau cúng từ đầu đến cuối tháng nên đâu đâu cũng thơm ngát hương trầm . Nếu bạn hữu có nhã ý tôi xin được mời các bạn hãy đến quê tôi -Huế mộng mơ , vào dịp này

Quế Lâm nói...

Hic, mưa, lụt là đặc sản của Huế, hiện tại Huế còn có "tua trong mưa" nữa tề, răng mà các đại ca chê ròng??? Muốn có thời tiết tốt, các đại ca phải cử người đi tiền trạm, mang lễ đến Đàn Nam Giao cúng vái, họa may. Chớ ngay người Huế, có cái Festival quốc tế 2 năm một lần, trù mãi sao cho không bị mưa, khi thì xếp vào tháng 5, khi thì tháng 6, thế mà rồi hầu như Fes nào khách chủ cũng ướt như chuột, áo quần lễ hội rỉ màu nhòe nhoẹt! Vì quên cúng Đàn trước đóo! :):)
Q.MF

AK7 nói...

Thông tin mới nghe đâu ôg Hồng "Lồi"K6 hình như mới zô nằm ké Bv Chợ Rẫy thì phải?
Kính các Pác,đi xa thì em Chả!

HữuThành.Nguyễn nói...

Đó nọ, miềng là miềng nghe người ở Huế nhiều năm, chớ nghe người Huế năm đôi lần về gốc chắc sai hung :-)

thuybeuK4 nói...

@BT: Theo tôi,sau khi trao đổi với TRẦN CHÍ (Chí Huế)khoảng cuối tháng 6 đầu tháng 7 ở Huế không mưa ,tiện ngày 1/7 là ngày Nhập ngũ,mà phần đông ACE ta nhập ngũ nên KN luôn!Các cháu cũng nghỉ học rồi,Các Ông Bà Nội Ngoại cũng không phải đưa đón nữa,nên rảnh rỗi.Theo thiển ý Tôi nên có mặt ngày 30/6 ở Huế,ngày 1/7 họp lớp luôn.Xin ý kiến các bạn Trỗi K4.

HữuThành.Nguyễn nói...

Chỉ ngại anh em miền Nam ra xa quá. Chứ với tôi, nếu không thích tự lái, thì khá đơn giản. Mua vé xe Sinh Cà phê, tối đi đêm ngủ gần trưa tới Huế. La cà một hai ngày rồi lại ngủ ra. Anh em miền Nam ra được 2/3 đường thì mình có lý gì không vào được 1/3?

Q.MF nói...

@HT: Xin các đại ca qúa bộ tới Huế, vì như vậy các đại ca đại tỉ sẽ có cơ hội viết vô lịch sử "Trỗi K4 từng họp mặt trên thành phố Guiness của Việt Nam"! Là muội nghe bí thư tỉnh ủy nói thía trong buổi tỉnh ủy mời các nhân sỹ trí thức hum qua, nói là TTH sẽ là thành phố lớn nhất VN, vì tính tổng diện tích, HN (bao gồm Hà Tây) nhỏ hơn! he he