Thứ Bảy, tháng 1 14, 2012

Tìm hiểu thế giới: Các bảo tàng đặc biệt

Thế giới muôn màu, đa dạng và sống động. Không thiếu những điều đặc biệt và không đặc biệt cần lưu trữ và trưng bày cho mọi người thưởng thức.
 Xin giới thiệu với mọi người một số bảo tàng, lưu trữ đồ hiếm có trên thế giới, đọc cho vui, coi như một chuyến du lịch khá thú vị mà không tốn kém. (click vào đường dẫn để xem chi tiết)
1- Bảo tàng toán độc đáo đầu tiên ở Đức
 Ngay cả trong một lĩnh vực trừu tượng và khô khan như Toán học, ở một số nước phát triển cũng đã xuất hiện các bảo tàng. Các bảo tàng độc đáo như vậy đươc giới thiệu  dưới đây.

Bảo tàng Toán học Mathematikum ở TP Giessen khánh thành bởi Tổng thống Đức Johannes Rau và khai trương ngày 19 tháng 11 năm 2002..
2 Có thể kể đến đó là những bảo tàng trưng bày dây thép gai, máy xén cỏ, các loại bồn cầu, v.v...


Nhà bảo tàng bồn cầu Sulabh























3- Bảo tàng cà phê ở Việt nam

Ngày 4/12/2010 Trung Nguyên chính thức ra mắt những người yêu cà phê một phần bộ sưu tập Văn hóa cà phê (hơn 10.000 hiện vật) của bảo tàng cà phê lớn nhất thế giới Jens Burg - Đức, mà Trung Nguyên hơn 4 năm dày công mới thuyết phục được.

4 Những Viện bảo tàng sex lớn nhất thế giới
....
Bảo tàng Sex nằm ở địa chỉ 233 Fifth Avenue, Manhattan, New York, được thành lập bởi Daniel Gluck vào ngày 05/10/2002. Bằng những hiện vật độc đáo, bảo tàng đem lại cho khách tham quan nhiều cảm giác khác nhau: tò mò, kinh ngạc, khó hiểu…
5 Bảo tàng sắc đẹp “cam chịu” (Malaysia)
Bảo tàng 'của quý' ở Iceland


Đây cũng là địa điểm duy nhất  trưng bày bộ phận “nhảy cảm” của rất nhiều loài động vật.


Điều đặc biệt là ở bảo tàng này có trưng bày " Hàng"  của một người đàn ông tên là Arason, ông sở hữu một "của quý" khá hoàng tráng (Xem ảnh) Nhưng ông rất khiêm tốn, chưa hề khoe khoang và dùng nó để văng bậy. Chủ nhân nhà bảo tàng vì quý đức tính ấy của Arason nên đã xin được phép của chính quyền lưu giữ của quý  này như một ví dụ về tính khiêm tốn, những ai hay dùng cái con vật nhỏ bé của mình để văng nên lấy tấm gương của Arason để học tập !!!

Không có nhận xét nào: