Thứ Sáu, tháng 5 07, 2010

Mời xem, chữ ký của Đại tướng Võ Nguyên Giáp


Hôm nay. 7-5, kỷ niệm chiến thắng Điện biên phủ, một chiến công hiển hách của quân đội và nhân dân ta, chiến thắng này đã đi vào sử sách như một mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc." Trận Điện Biên Phủ là trận đánh lớn nhất trong Chiến tranh Đông Dương lần thứ nhất diễn ra tại lòng chảo Mường Thanh, châu Điện Biên (nay là thành phố Điện Biên Phủ), tỉnh Lai Châu (hiện nay đã tách thành tỉnh Điện Biên) giữa quân đội Pháp và Quân đội Nhân dân Việt Nam. Đây là chiến thắng quân sự lớn nhất trong cuộc kháng chiến chống Pháp 1945 – 1954 của Việt Nam.
Trên phương diện quốc tế, trận này có một ý nghĩa rất lớn: lần đầu tiên quân đội của một nước thuộc địa châu Á đánh thắng bằng quân sự một quân đội của một cường quốc châu Âu. Trận Điện Biên Phủ đã đánh bại ý chí duy trì thuộc địa Đông Dương, các khu vực thuộc địa ở Châu Phi của Pháp và buộc nước này rút ra khỏi Đông Dương. Đến năm 1967, Pháp đã buộc phải trao trả quyền độc lập cho tất cả các nước là thuộc địa của Pháp."(trich wiki)
Kỉ niệm năm mươi sáu năm ngày chiến thắng trọng đại này, một nhóm bạn Trỗi đang sinh sống tại Hà nội đã có một cuộc gặp mặt tại vườn treo Facific, lại đúng ngày giao ban hàng tuần, các bạn Trỗi các khoá đã nâng cốc chúc mừng chiến thắng chung của dân tộc và cùng chúc sức khoẻ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị tư lệnh vĩ đại mà tên tuổi của Người đã gắn liền với chiến thắng Điện biên Phủ cũng như chiến thắng chung của dân tộc , ngày 30-4-1975.
Được sự đồng ý của Võ Hạnh Phúc và một số thành viên của gia đình, xin gửi tới các bạn chữ ký của đại tướng, được Bác ký vào khoảng trưa ngày hôm nay 7-5 như một lời chúc mừng nhân ngày trọng đại này đến nhân dân và quân đội ta nói chung cũng như toàn thể Bạn Trỗi nói riêng, xin kính chúc Đại tướng khoẻ , sống lâu muôn tuổi.

9 nhận xét:

Việt nói...

Bác QT đăng bên QSVN nữa chứ.

TQtrung nói...

Đã đăng rồi Việt ạ, tôi không có quyền vào sâu hơn nên phải đăng vào topic "Từ Hoa ban...." mạng hay máy gì đó trục trặc, lúc được lúc mất, chậm quá.
Xin thông báo với anh chi em một tin động trời là Hồng Hải đã xuống tóc quy y "gia" pháp, nếu có nhìn từ xa hãy cẩn thận không nhầm với ông đã có thương hiệu :-)

TranKienQuoc nói...

Cụ khỏe lên đấy! Thật mừng!

TK8 nói...

Băc VĂN hiền và dễ tính lắm: tụi tôi chơi đã rùi vô bếp nhà bác lục lọi đồ ăn uống - cái tủ lạnh ZIN Nga Xô của bác bị điện giật tê tê, k đứa nào dám đụng, fải nhờ người lớn mở...hihihi!

Nặc danh nói...

TK8 nói...
fải nhờ Băc VĂN mở...hihihi!

TK8 nói...

k fải bác VĂN mà là chú nấu bếp, thường gọi là CẤP DƯỠNG

Nặc danh nói...

"Chúc Đại Tướng khỏe"!/TBK4

Nặc danh nói...

Chúc Đại tướng khoe, chúc các bạn nhân ngày 7/5.
Chúng tôi, Thái tọ, Vân Hùng, Trung "Địa chủ", GM đang đi du hành Hà Giang, chợ tình Lũng Cú.
GM.

Hồng Thu nói...

Em được biết Đại Tướng tuy tuổi đã cao nhưng vẫn khỏe và minh mẫn vì người có chế độ sinh hoạt rất khoa học và hợp lý. Em cũng nghe nói là người ngồi thiền đã nhiều năm nay. Nếu có thể các anh, chị cho em biết phương pháp thiền của người. Em cảm ơn.