Thứ Bảy, tháng 5 29, 2010

Chuyện tuần trước (tiếp thu ý kiến HMk6)

Tuần trước, Thứ Sáu, có chuyến lên nhà NV. Hẹn trước với nhau khi NV làm xong nhà mới cũng là lúc vải đầu mùa hái được thì lên. Lên đến nơi mới biết vải tới cữ hái mà nhà mới xong đại thể.
Để tránh cổng đâm thẳng vào cửa nhà, NV đã mở lối vào tránh ra phía trước một chút. Hai bên "cổng" là hai cây bạch đàn, báo hại xe không thể cua vào mà phải chạy tới quay đầu chỗ rộng rồi lựa mà lùi vào. Mất mấy đỏ mới lên tới "bãi" ở trên đồi lổn nhổn đá xít, trời khô mà vẫn pa-ti-nê.

"Đại thể" đã xong, tức là cái nhà trông đã ra dáng rồi. So với lần trước lên tường xây một nửa, ngổn ngang đất cát, thềm nhà chênh vênh bên sườn dốc.
Lần này nhà đã đổ xong mái bằng trần cao như biệt thự Tây cỡ 4m, nếu không hơn. Tường trát, nhà lát gạch đỏ, cửa sổ cửa đi chưa lắp nhưng đã gọn gàng, trông gian nhà rộng rãi hẳn không như trước đây hình dung.
Đặc biệt cái nhà vệ sinh được xây hết chiều rộng nhà, coi như nới dài nhà thêm 2m, đổ trần thấp. Gạch nền ốp lát, bệ xí bệt đã lắp, ống nước chở sẵn sàng, kể cả ống nước nóng từ giàn hấp nhiệt mặt trời. Cái đoạn vệ sinh nối thêm này rộng rãi (8m vuông sáng choang) nâng giá trị nhà lên mấy bậc. Anh ĐC đi ra đi vào, mặt bần thần ra chiều ghen tị!
Bên ngoài nhà đã kè đá làm một cái sân vài chục mét vuông, giữ lại cây vải làm bóng mát đầu nhà. Có lẽ hạng mục cuối cùng sẽ phải làm là ngõ vào sạch đẹp.
Trong lúc chờ đợi "đoàn" lên NV đã pha sẵn một lô cà phê phin. Đến nơi lấy đá sạch mang theo cho vào, mỗi người được một cốc đen đá ngon lành.
Riêng mấy món đồ cổ mọi người đều trầm trồ khen của độc và... ngó. Cái đài do NV chắp dựng lại từ mấy mảnh, tiếng trầm nghe hơn mấy cái đời mới rẻ tiền bây giờ, là đồng ý với bạn thế.
Ngoài vườn mấy người hàng xóm được NV nhờ đã đi bẻ quả ở những cây giống chín sớm. Ý đồ "lao động XHCN" bị chính "người lao động" bóp chết từ trong xe ô tô.
Hái, bó, chặt gọn cuống, đều do người quê làm cả. Anh em ta được một dịp lăng xăng đi tới đi lui, quạt phành phạch, ngó chỗ này góp ý chỗ kia.
Riêng HH có một lúc "hôn mê" ngay cửa nhà vệ sinh ra sân.
Bữa ăn trưa đơn giản, gọn gàng, do vợ chồng nhà NV tiếp thu ý kiến anh em phê bình những lần trước bầy ra lắm quá.
Nghỉ ngơi một chút rồi "đoàn" ra về với tạ vải sau xe.
Đến buổi chiều giao ban Vườn Treo đã có vải của NV để ăn và cho mỗi thành viên mang về. Dù là vải "tu hú" nhưng chất lượng không tệ, và có hương vị giao lưu bạn bè.

16 nhận xét:

LêThanh nói...

"Anh ĐC đi ra đi vào, mặt bần thần ra chiều ghen tị!" về cái j? "Ghen tị với NV vì "01 nhà vệ sinh với "hai trái tim vàng" ah?

VNQ nói...

Bác ĐC ko chỉ 2 trái tim vàng mà là hơn 60 "trái tim vàng' cơ!

TQtrung nói...

ảnh,có ảnh mới mục sở thị!

HữuThành.Nguyễn nói...

Riêng tôi có 4 cái máy tính ở nhà, ở cơ quan và mang theo người. Nhưng ảnh chỉ để ở một máy để khỏi thất lạc. Phải chờ khi ngồi ở máy ấy mới gửi ảnh lên được. Khổ thế!

AK7 nói...

Doc!Đếm mãi mới thấy có 3 máy tính...?

tranbachai nói...

4 máy! Riêng mang theo người 2 máy để sẵn sàng “xóa mù tìn học cho bạn xấu”, dzụ này tui đã chứng kiến ở quán Hải Râu.

Nặc danh nói...

TQ ơi: Có nhớ giả cho vợ NV không,các bạn về mà "vc NV đói" là không xong đâu?/TBK4

TQtrung nói...

Bố Tb này buồn cười nhỉ, nói như đúng rồi ấy, ăn không của nó không thấy chua mồm à!

Nặc danh nói...

QT à,tôi mà đi thì cũng kiếm dăm chục cân ,về đủ biếu hàng xóm,chứ thiếu lại ra chợ mua à!Hé...hé/TBK4

Nặc danh nói...

HH ơi,ông này làm quảng cáo cho" VINADA"à?chẳng thèm mặc áo lót gì sất!/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

Thời buổi này có ai mặc áo lót nữa. Để cởi ra cho nhanh, nhất là HH :-)
Vì vài này là NV gửi về cho các bạn ở nhà nữa nên chuyện tiền nong không tính toán chi li như đã và sẽ lấy gà dịp Tết. Tuy nhiên giá vải tại gốc khi đó quãng 5k/kg nên chắc chỗ góp cũng... hòm hòm :-)
@Ak7: có nhiều máy vì nó cũ mà lại có dữ liệu nên không vứt nó đi được. Có cái dùng từ 2002 tới giờ :-)

Nhat Trung nói...

Hôm nay nhà mất điện bây giờ mới xem.Cái gì cũng hoành tráng(nhất là nhà VS rất rộng= 1 căn hộ ở TP).Choáng nhất là giá Vải(5k/kg) ở QN 20k/kg).Nên HT "về với tạ vải sau xe" tưởng nhầm đơn vị tính.

Nặc danh nói...

Alu!Alu! Chương trình tiếp thị đây!Giá rẻ bất ngờ,mua một tặng một ,mua hai tặng hai!1 kí vải giá rẻ 5k,Một con gà hết lớn tết này giá...Ai mua trả gấp,ngày mai đổi ý,ra chợ giời mà mua nhé!Alu...Alu!

AK7 nói...

@ND:Dạ e thưa pác,e đăng kí 2 con từ 2kg5 trở lên.Pác hét nhiu e trả bấy nhiu.ok?

Nặc danh nói...

AK7 phải mua con gà 30kg chớ 2,5kg mà để làm gì?
he he

HMK6

Nặc danh nói...

HMK6 :Gà 30kg làm sao xài . Với AK7 thì giá chót cũng phải 45kg mới đủ...xơi
HH