Thứ Tư, tháng 5 05, 2010

Chuyện của người ta













Chúng ta đã từng tham dự nhiều đám cưới ở khắp 3 miền, với đủ loại hình thức,
đơn giản, cầu kì, quý phái, bình dân, và dĩ nhiên đều xảy ra ở trên cạn.
Nay xin gửi tới các bác hình một đám cưới (cũng chả biết cô dâu chú rể là con nhà ai) diễn ra ở ... dưới đáy biển, để các bác coi và "tiện thể" mừng cho hai cháu.
H1: cổng "hôn trường". Nhân viên dẫn khách đang sẵn sàng.
H2: tân nương và tân lang tiến vào "hôn trường", sau lưng là phù dâu và phù rể.
H3: thủ tục còng tay (trao nhẫn cưới).
H4: Rót rượu sâm banh (và cắt bánh bông lan). Mấy khoản này đành phải ... mần trên cạn (trên tàu).

15 nhận xét:

Nặc danh nói...

Phú quý sinh lễ nghĩa. ba cái bọn nhà giàu rởm đời bày đặt khoe mẽ, dân có nơi đói bỏ mẹ, hay ho gì.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ồ, đừng nói nặng nề vậy. Đám cưới vậy kết hợp với cái thú chơi của người ta thôi mà. Nhiều việc khác mới đáng chỉ trích chứ.

OngNgai nói...

@Nặc danh khắt khe quá, cái chuyện này chưa chắc đã tốn bằng thuê một cái xe xịn rước cô dâu. Các bạn ấy cùng CLB lặn làm vậy cũng hay chứ.
Tui hãi nhất là chú đò hộp, rớt cái Cà rá thì tiếc lắm.

HữuThành.Nguyễn nói...

Chưa hãi bằng trao nhẫn trên trời (anh Chí chắc cũng thích vụ này?). Mải lồng nhẫn vào tay mà quên mở dù thì xong!

OngNgai nói...

Bác HCQ làm cái đám cưới bạc, vàng chi đó trên trời đi.

TQtrung nói...

Đây là Chí Quang khoe khéo kĩ thuật chụp ảnh dưới nước và khả năng Sờ cu ba tuyệt vời của hắn he he... giá mà xem được cả chuyện cụng ly dưới biển thì tuyệt, cá say đứ đừ. Có vẻ chú rể là dân chuyên nghiệp, mặt đen như lính đảo.

AMk3 nói...

Đám cưới kiểu này tính ra lại rất rẻ so với tổ chức theo kiểu "truyền thống" có sử dụng "công nghệ" tiệc cưới ở SG. Đúng như KV nói, chưa bằng tiền mướn xe limo. Tuy nhiên, khổ chủ chắc chẵn lỗ vì khách mời rất hạn chế và thiếu phương thức thâu phong bao.

TK8 nói...

Biết lò nhà bác HCQ có tiếng HAY CHỮ Cha truyền Con nối cháu mới dám hỏi:
Chốn Yêu Đương = Tình Trường; chỗ làm đám cưới bác gọi là Hôn Trường; chỗ đá Gà chọi có lẽ là Kê Trường; còn Dồi Trường cháu đoán là giường cô Dâu chú Rể, có fỏng ? :)))

Nặc danh nói...

Ồ hóa ra chú em TK8 nói hay nhứt trong ngày nhỉ!?TBK4

Phuocmop nói...

Đây quả là một cú đột phá vào cung vua Thủy Tề đấy. Nhưng xin hỏi Q nháy: màu zanh trong ống kính là biển hay bể bơi đấy. Ở dưới thủy cung chỉ thấy cô dâu chú rể quờ quạng, phồng mang trợn má thôi, chứ không thấy không khí hôn lễ dưới nước?

HCQuang nói...

Kính bác nặc danh.
Đám cưới dưới nước tổng cộng hết nhõn 12,5 triệu đồng, rẻ hơn mọi đám cưới trên cạn. Có tàu đưa rước cô dâu chú rể đi ra đảo, có chủ hôn, có...
Mà nó hay hơn cái "anh trên cạn" ở chỗ, khách không phải bỏ bì thư vô hòm (khách được miễn "phí" 100%). Vả lại, bất cứ ai, không cần biết có quen "khổ chủ" hay không, cứ có lòng là được mời tham dự ngay tắt lự, miễn là khách lặn được xuống tới dưới ... nớ.
Nó giông giống "phương thức" của các đám cưới hồi xưa (ví dụ ở phòng cưới "Trăm hoa" Hanoi) là không ăn nhậu. Hồi "Trăm hoa" thì uống trà, ăn bánh kẹo, ở đây thì uống chút xíu bia, nước ngọt, ăn chút bánh bông lan.
Tất nhiên ăn uống thì phải lên tàu (trên cạn) rồi, chứ dưới đáy biển, cái mồm bị ngáng cứng ngắc, lấy cái "thiết bị" chi để mà ăn, mà uống, mà ... cười.

Kính chú TK8:
Ấy là anh cứ nói đại như rứa. Người ta gọi đám cưới là "hôn lễ". "Lễ" thì anh biết rồi, là lễ, là hội, vậy thời "hôn" là cưới chứ còn là cái chi.
"Trường" là môi trường, là địa điểm, ví dụ "hội trường" là cái địa điểm, cái môi trường để mà hội, mà họp.
Vậy thời, cái địa điểm, cái môi trường để mà ... tiến hành cưới tất phải gọi là hôn trường. Chú thấy được không?
Nói kiểu như dzậy thì ... "hôn phu" tức là anh phu (phu đường, cu li đồn điền cao su, nay gọi là giai cấp công nhân) đang "tiến hành" lấy vợ, còn "hôn quân" thì, e hèm, là ông Vua đang tiến hành cưới vợ.

Kính bác Phước móp.
Bác cứ đùa, thực sự thì nhà em không chụp hình đám cưới (chú rể có Ca-me-ra-men chuyên nghiệp, tính trong giá thành), nhưng mà bữa đó nhà em có ghé đám cưới để ... ngó cho biết, tiện thể ... mừng cho 2 cháu (chả mất gì của bọ).
Dzui là cả chủ lẫn khách không ai "đi" mà tất cả đều "bay" vào hôn trường.

Xã hội là một rừng hoa muôn màu muôn vẻ. Mỗi người (hi vọng) là 1 bông hoa đẹp.

Nặc danh nói...

Vẫn còn nhiều thứ phải mần trên cạn.

EGK9 nói...

@anh HCQuang: Thế còn "hôn mê" thì nghĩa là sao ạ?

Nặc danh nói...

@EGK9: Em đã hỏi anh HCQ thì anh xin phép bạn mình trả lời giúp vậy(HCQ có đồng ý không?).Hôn mê theo nghề của anh hiểu(Không đi sâu về CK)thì :"Chưa hôn thì chưa MÊnhưng đã HÔN rồi thì MÊ hơn!? Không biết có đúng không ,xin bình...lựng!/TBK4

HCQuang nói...

Đúng vậy, TBK4 và EGK9.