Thứ Hai, tháng 2 24, 2014

Sáng cái râu con kiến

Xe đạp "thể thao" đúng nghĩa thường ở truồng, như con Asama "dơi (Bat)" của lão Hợp mới mua mấy tháng đây. Dân thể thao đúng nghĩa thì không nói làm gì. Ta thể thao bảo vệ sức khỏe, phi xe qua bãi nước rửa bát hàng bún hắt ra đường, về nhà vẫn còn cọng bún trên cổ chỉ vì cái đít xe cụt :-)
Con kiến bèn nghĩ. Trước hết sắm một cái đèo hàng nhẹ (tải max. 8kg) dễ dàng gắn vào cọc yên. Cái này cần vì đôi khi cần mang theo ít đồ nhẹ, thiết yếu, đặc biệt các chuyến đi xa đôi ba chục km.
Đèo hàng này cũng có tác dụng ngăn chặn một phần nước không trèo lên lưng, nhưng không triệt để.
Con kiến lại nghĩ tiếp. Thanh ngang mầu trắng của khung nhôm đèo hàng được làm theo cách ép nhôm liên tục rồi cắt khúc. Trên đó định hình sẵn những khe rãnh để người dùng chế theo nhu cầu của mình. Cắt một mắc áo thanh nhôm F4mm, uốn định hình cài dọc vào khe. Cắt cặp nhựa tài liệu đục lỗ theo hình và thắt dây hãm nhựa. Hoàn thành một chắn bùn bán cơ động, khi không cần thì rút tháo hẳn ra.
Mặt cắt của cái chắn bùn này trông như râu con kiến. Đúng là sáng như cái... râu con kiến.
Khà khà, xong quả Chủ Nhật thư giãn.
Trời thì mưa lâm thâm
Mà xe anh vẫn đạp...

10 nhận xét:

VNQ nói...

...trong mấy cái ảnh này, đẹp nhất là cái ảnh...con kiến :)

HữuThành.Nguyễn nói...

Lão Hợp mà để râu con kiến thì cũng đẹp. Nhưng mà chắc chắn không được lên... BBC :-)

VNQ nói...

Bác để râu thế này, ra đấy đám "dư luận viên" nhìn thấy chúng đã né ngay rồi. :)

TK8 nói...

Cháu sẽ gắn trên đèo hàng 1 cái giỏ, nếu cần thì chế thêm nắp đậy và khóa, nói chung là giống 1 thằng Hấp - Cháu là kỹ sư cơ khí nên sản phẩm của cháu sẽ rất kinh dị, sẽ bá cáo với các bác bằng hình ảnh ạ.

À quên, công chình nì cháu k đăng kí bản quyền, các bác có thể nhân điển hình toàn Trỗi, nhà nhà xế độp, người người có giỏ chở hàng, toàn quốc phấn khởi hồ hởi tiến thẳng lên CNXH.

HữuThành.Nguyễn nói...

Đáy cái giỏ hàng mà có bốn cái móc đàn hồi ở 4 góc "neo" chặt nó vào đèo hàng thì tốt.
Khi nắp đậy bị khóa thì chỉ cần tháo 4 móc này xách cả giỏ đi, rất tiện :-)

Nặc danh nói...

Xe của HT là xe Nhật chính hãng đấy,tuy cũ một tí(giá mềm)nhưng "vẫn chạy tốt",có điều xe thể thao-dùng lúc không mưa,thế nên không có chắn bùn(trong nam quen gọi gac-đơ-bu),cho nên lỡ có mưa thì bùn văng lên tận cổ!.Có cậu quê Hà Nam còn ví như sau:Thằng ngồi ị,lúc phân rơi xuống văng nước lên cổ,cậu chửi:Đ...mẹ thằng nào ném tao!Nhìn chẳng thấy đứa nào sất,mới nghĩ:à!Mình nhầm!Ai quê Hà Nam xin xá nhé!.../TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

Hôm nay tháp tùng lão Hợp xuống tận Bà Triệu tìm mua "giải pháp chắn bùn". Nhà hàng nói bác chỉ có chế thôi, không có "đáp ứng thương mại" cho nhu cầu ấy đâu.
Khe khe, râu con kiến có khi bán được không chừng :-)

VNQ nói...

Có khi lão Hợp về nông thôn tìm mua cái áo tơi (lá) của mấy bác nông dân lại hay, không biết chừng lại thành "mốt" :)

TK8 nói...

Tks bác HT cảnh báo. Cháu sẽ tìm cách gắn giỏ chắc chắn. Cháu tưởng thằng mô cũng ăn cắp vặt như cháu, nghĩa là thò tay zô giỏ hoặc tìm cách mở khóa, có ngờ đâu gặp bác HT đại cao thủ, chỉ đánh hàng cả giỏ - bái phục sư phụ.

Còn cái chắn bùn, cháu nghĩ ngừi ta đã chế ra "cái đèo hàng kiêm chắn bùn" cứ thế mà mần. khỏi sáng kiến nữa ạ.

HữuThành.Nguyễn nói...

Lão H. khoe được thằng cháu giúp lắp cho cái chắn bùn cực kỳ hợp lý, chế từ đồ thật.