Thứ Hai, tháng 2 10, 2014

Lẩy... báo đạo... nhầm ảnh

Cái thói chôm chỉa linh tinh của cánh nhà báo đã mấy lần nhầm ảnh của bạn Trỗi mình.
Hôm nay đọc bài về đèo Rù Rì của Đất Việt (lấy theo Pháp luật VN) thấy cái ảnh mà đã đi nhiều rồi thì bọ khẳng định Khánh Hòa gần Nha Trang không thể có địa hình này, chỉ có thể là Hà Giang.
Tìm mãi thì cũng ra cái ảnh mà người ta đã chú thích rõ là đèo Mã Pì Lèng, Hà Giang. Tức mình thật. Chỉ vì cái thói xưa nay vẫn cho báo chí là... đúng. Bây giờ thì không phải rồi.
Hai ảnh này không phải là một. Chúng trùng nhau vì góc chụp độc đáo mà nhiều người nhận ra. Tôi đã đi con đường này vài lần, có thể có ảnh có thể không, nhưng chắc chắn không thể nhầm.

7 nhận xét:

N.H.QUE nói...

Đèo Rù Rì đi qua núi Cô Tiên ở Nha Trang . Làm sao pot ảnh núi Cô Tiên có cái đèo Rù Rì lên đây được nhỉ ?

HữuThành.Nguyễn nói...

Cái khung góp lời này không đưa ảnh vào được, do... nó thế. Chỉ có thể đưa đường dẫn, nếu chia sẻ qua mạng.

lão Hợp nói...

Chán TQ quá. Làm NHÀ BÁO xịn hơn 10 năm rồi mà bây giờ vẫn còn bức xúc với việc " báo, đài lúc nào cũng đúng..."

Nặc danh nói...

À!Thế thì TQ không hiểu:chôm ảnh(chú thích-minh họa)cho một bài báo chỉ có mấy trăm nghìn thôi,còn đạo văn bằng(TS chẳng hạn)thì khác...Xin lỗi TQ và Lão Hợp nhé,các Cụ có câu:..."Nhà văn nói LÁO,nhà báo nói..."thì chẳng có gì "LẠ!"/TBK4

Nặc danh nói...

@HT: À!Quên mất có thể tay nhà báo đấy chưa đến Nha Trang theo đường qua đèo "RÙ RÌ",những năm trước 1992 thì tôi một năm phải đi qua đèo Rù Rì vào NT đến mấy lần cơ(con gái đầu của tôi học cấp hai ,ở NT với Bà ngoại)/TBK4

Thắng k5 nói...

HT: Đèo Rù Rì ở Nha Trang hay ở Hà Giang thì cũng là của VN ta cả, đi đâu mà thiệt, nếu không trôm chỉa, sao gọi là nhà báo, hả nhà báo HT ?

TM nói...

Cám ơn L.Hợp đã nói trúng ý tôi.Bác quả là một nhà báo chân chính vì dám cấm dao "tự phẫu" mình.
Năm mới chúc Báo TH&ĐS gặt hái nhiều thắng lợi!