Thứ Bảy, tháng 9 28, 2013

Hướng dẫn tạo nhạc nền ẩn cho bài viết trên Blog

Bài viết của bạn sẽ trở nên sinh động hơn nếu được minh họa bằng một bản nhạc nền. Rất dễ và đơn giản. Không có gì bí ẩn, xin giới thiệu một phương pháp đơn giản để các bạn ứng dụng trong bài viết. Xem tiếp

Không thích nghe nhạc thì bấm vào đây để tắt.
Bước 1: Truy cập vào một trang web nhạc bất kì. Ví dụ : http://www.nhaccuatui.com/ rồi chon một bài hát hay Allbum cần nghe, tìm đến CHIA SẺ,  sau đó coppy đoạn code ở phần: " copy vào blog"
Bước 2: Đang soạn bài ở phần VIẾT bạn chuyển sang HTML. Dán code này vào phần mã HTML (vào bất cứ đâu, nhưng nên dán vào cuối bài, không cần để ý đến những kí tự 'rắc rối'), sửa  các thông số chiều rộng và chiều cao của nó như sau:  "width = 0 height = 0" nếu bạn để thông số này >1 thì sẽ để lại một dấu vết trên bài viết.
 Bước 3: Trở về VIẾT, kiểm tra hoàn chỉnh bài rồi Bấm XUẤT BẢN là xong, bạn sẽ có một bản nhạc ưa thích ẩn hoàn toàn trong bài viết của mình.

11 nhận xét:

VNQ nói...

Để nhạc nền bọ nào dùng USB 3G khi tải bài xuống hơi tốn xiền và hơi bị "mất trật tự". :)

HữuThành.Nguyễn nói...

Video nền ẩn lại tốn tiền của bạn hơn một cách lặng lẽ :-)

TQtrung nói...

các site nhạc hiện vẫn cho tải miễn phí, một bài viết có lồng nhạc sẽ tăng độ hấp dẫn, khối người đi học mót đấy :))

VNQ nói...

Tốn ở đây ko phải là tải miễn phí mà tốn tốn tiền dung lượng MP3 tải xuống của người đọc. Việc đặt nhạc nền thì bất kỳ một trang âm nhạc nào cũng cung cấp Code để "nhét" vào HTML.

TQtrung nói...

Vì vậy mà các site nhạc đều khuyến khích tải về mp3 hoặc minh họa nhạc vào bài viết, duy nhất hiện nay chỉ NCT cung cấp code có auto start thuận tiện cho tiện ích này, các site khác chỉ tối giản đến mức có nút tắt mở để lúc nghe chán thì tắt.

HữuThành.Nguyễn nói...

Tắt luôn để khỏi nghẽn mạng, lại tốn tiền nghe thụ động loa phường :-)

VNQ nói...

Mà chừ ở HN loa phường bị dân chưởi búa xua :)

tranbachai nói...

Đang tranh thủ "lướt mạng" vài phút mà đột nhiên tiếng nhạc tự động bật lên ngoài ý định thì quả thật khó lòng cảm nhận được sự du dương. Nhất là khi đang ngồi KHÔNG PHẢI MỘT MÌNH. Mỗi người mỗi hoàn cảnh riêng, vụ này không nên ép nhau bạn à.

TQtrung nói...

Đây là ví dụ nha BH, để chứng minh là nó phát nhạc ẩn, chứ không phải học mót có cái chấm to đùng cuối bài, hehe!bây giờ tắt đi theo yêu cầu thính giả nha:))

VNQ nói...

@TQtrung:
Chừ thì bác lại xóa luôn lệnh auto start trong đoạn code để bạn đọc đỡ mất công phải tắt. Ai muốn nghe thì lại...."Pờ lay"

TQtrung nói...

Mở cả bài ra xem mới phát auto, mà mở xem có nghĩa là quan tâm đến bài viết để thực hành, và đương nhiên là thích nghe, nếu ai không đọc hết bài thì no vấn đề, NCT có nhiều chế độ, khi lấy code tùy theo ý đồ mà lấy code ở chế độ auto play hay phình phường, hay sợ điếc tai hàng xóm thì miễn luôn cái trò này là xong, nhể, Bắc Hải nhể :))