Thứ Bảy, tháng 9 14, 2013

Hoa Ưu Đàm

Hôm vào Huế, mấy ba con mình đi chơi quanh phá Tam Giang. Mình rất ngạc nhiên là ở Huế hạ tầng giao thông quanh phá Tam Giang còn tốt hơn … Hà Nội. Có tới mấy cây cầu to và dài vượt phá. Chỉ khác ở Hà Nội là gần như không có người đi (bữa trưa, nắng miền trung làm cho mình đi cả cây số mà không gặp ai). Nhưng có một điều đặc biệt muốn kể với các bạn là con gái mình chợt phát hiện một chuỗi hoa Ưu Đàm. Khi ngồi nghỉ ven đường, thấy chuỗi hoa này trên một lá dương liễu.

Tìm trên mạng thấy người ta đã phát hiện được hoa này nở ở nhiều nới từ bắc vào nam. Xin được trích truyền thuyết về hoa Ưu Đàm gửi các bạn cùng xem: Truyền thuyết kể rằng hoa Ưu Đàm Bà La (Udumbara, gọi tắt là hoa Ưu Đàm) 3.000 năm mới nở một lần. Đáng chú ý là trong những năm gần đây, hoa Ưu Đàm đã được nhìn thấy khai nở ở nhiều nơi trên thế giới, mang truyền thuyết trở thành hiện thực, đã khiến hàng ngàn người chứng kiến cảm thấy vô cùng kinh ngạc và thích thú. Hoa Ưu Đàm nở đã được trông thấy lần đầu tiên tại Hàn Quốc vào năm 1997. Những bông hoa sau đó đã được tìm thấy tại Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Đài Loan, Bắc California, New York và Texas. Như vậy sự kiện hoa Ưu Đàm khai nở có ý nghĩa gì? Những bông hoa Ưu Đàm được tìm thấy tại nhà ông Lâm, một học viên Pháp Luân Công ở Houston, Texas. (Ảnh: Minh Huệ) Những bông hoa Ưu đàm được nhìn thấy trên mặt tượng Bồ Tát tại Chùa Sumi Zen, Suncheon, Hàn Quốc. (Ảnh: Minh Huệ) Kinh Phật tiết lộ thiên cơ Theo Kinh Phật ghi chép, “Ưu Đàm Bà La” trong tiếng Phạn, có nghĩa là “một loài hoa mang đến điềm lành từ Thiên đàng.” Quyển 8 Kinh “Huệ Lâm Âm Nghĩa” của nhà Phật viết: “Hoa Ưu Đàm do điềm lành linh dị sinh ra; đây là một loài hoa của Trời, trên thế gian không có. Nếu một đấng Như Lai hoặc Chuyển Luân Thánh Vương hạ xuống thế gian con người, loài hoa này sẽ xuất hiện nhờ đại ân và đại đức của Ngài.” Tức là, theo Kinh Phật viết, sự khai nở của hoa Ưu Đàm báo hiệu Đức Chuyển Luân Thánh Vương đã tới thế gian con người. Nói cách khác, Phật Thích Ca Mâu Ni đã có dự ngôn từ rất lâu để nói với con người thiên cơ rằng hoa Ưu Đàm sẽ khai nở khi Đức Chuyển Luân Thánh Vương truyền Pháp độ nhân. Theo Kinh Phật, Đức Chuyển Luân Thánh Vương, cũng giống như một vị Phật, mang theo 32 đặc điểm tướng mạo (tam thập nhị tướng) và 7 điều quý giá (thất bảo). Ngài là ‘Lý tưởng Vương’, trị vì thế giới bằng cách xoay chuyển Pháp Luân để chính lại Pháp dựa trên chính nghĩa thay vì vũ lực. Dù là người của tôn giáo nào – Phật giáo, Cơ Đốc giáo hay các tôn giáo khác – bất cứ ai có thể lấy từ bi để đối đãi với người khác sẽ có cơ hội được gặp Đức Chuyển Luân Thánh Vương. Kinh Phật “Vô Lượng Thọ” cũng ghi lại rằng “con người sẽ phát hiện ra rằng hoa Ưu Đàm là một dấu hiệu tiên tri”. Sự khai nở của hoa Ưu Đàm, một sự kiện hy hữu chỉ xảy ra 3.000 một lần, là một dấu hiệu cho thấy thời kỳ Phật Pháp hồng truyền tại nhân gian để độ nhân đã bắt đầu. Thiên tượng cảnh báo thế nhân Kể từ năm 1992, Sư phụ Lý Hồng Chí đã giảng dạy các nguyên lý “Chân-Thiện-Nhẫn” của Pháp Luân Đại Pháp (Pháp Luân Công), khiến hơn 100 triệu người bước vào cửa tu luyện, nhân tâm hướng thiện, thoát khỏi nỗi khổ bệnh tật, và bước đi trên con đường phản bổn quy chân. Hoa Ưu Đàm đã khai nở dọc theo con đường hồng truyền của Pháp Luân Đại Pháp, ở hơn 80 quốc gia trên khắp thế giới.

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Như thế,Tự Thành báo sẽ có Đức thánh...xuống thăm trái đất,vì không có bạo lực...May quá,SY RI không bị Mỹ không kích...Thế thì "Cứ uống rượu Kim Long "vô tư"!/TBK4

Nặc danh nói...

Xem kỹ thì co nghĩa là Đức Thánh đã xuống rồi/ Chiến tranh ở đâu đó có không xảy ra hay không thì chưa biết, chỉ mong những cái xấu xa làm vẫn nước suy sẽ mau qua đi.
TT

Nặc danh nói...

@TT;..."Chỉ mong những cái XẤU XA làm "VẪN NƯỚC" suy ..."Hay là TT vẫn giữ tiểng Huệ?"trong ngôn từ ấy:Thế thì mình tạm dịch nhé:"...chỉ mong những cái xấu xa làm VẬN NƯỚC suy sẽ mau qua đi!"Nói thì DỄ mà làm thì KHÓ lắm hè?!Xã hội vẫn TỒN TẠI thì con người cũng "Thế này,thế kia chứ?"Nếu không sinh ra NHÀ TÙ ,BÁO CHÍ làm gì(Tớ trừ báo lá cải nhé).../TBK4