Thứ Ba, tháng 6 25, 2013

Chuyện quanh chàng Tuyết Đen :-)

Kể cũng thú vị,
"Khi các nhà báo biết rằng Snowden không có mặt trên chuyến bay SU 150 kể trên, cửa đã đóng và chẳng có cách nào để họ thoát khỏi chuyến đi 12 giờ tới Havana".(VnExpress.net)
Trong khi đó tại Hà Nội ngoại trưởng Ecuador họp báo về anh chàng Snowden này (Dân Trí):
- Trong buổi họp báo (tại HN) ông Patiño Aroca (ngoại trưởng Ecuador) đã xác nhận việc Snowden đến Nga sau khi nộp đơn xin tị nạn chính trị tại quốc gia Nam Mỹ. "...chúng tôi đang cân nhắc cho anh ta tị nạn”, vị Bộ trưởng khẳng định với báo giới. 
- chính phủ Ecuador đặt vấn đề nhân quyền lên trên bất kỳ lợi ích của bên nào khác. Ông cũng khẳng định thật “nghịch lý” khi người tiết lộ những cáo buộc vi phạm bí mật riêng tư lại đang bị ngược đãi. “Từ “kẻ phản bội” đã được dùng, nhưng ai đã phản bội ai? Phải chăng nhân dân đã bị phản bội hay những tầng lớp thượng lưu?”
Còn Nga thì rõ ràng đã giấu biến Snowden, cho đi lối khác?
- ông Aleksey Pushkov, chủ tịch ủy ban đối ngoại hạ viện Nga tuyên bố: “Mối quan hệ giữa hai nước đang ở giai đoạn khá phức tạp, và khi quan hệ ở giai đoạn này, một quốc gia có hành động hiếu chiến với một quốc gia khác, tại sao nước Mỹ lại mong chờ một sự kiềm chế và thấu hiểu từ Nga?”

1 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Nga sẵn sàng cho Snowden tị nạn nếu được đề nghị
Trả lời hãng tin Interfax, Mikhail Fedotov, lãnh đạo Hội đồng Nhân quyền của Tổng thống Nga nêu rõ: "Nếu ông Snowden đưa ra lời đề nghị thì nó có thể được Tổng thống xem xét... Một người tiết lộ bí mật do các cơ quan đặc biệt giấu giếm, nếu những bí mật này là mối đe dọa với hàng triệu người... thì người đó xứng đáng được tị nạn chính trị"