Chủ Nhật, tháng 6 16, 2013

Đạp xe thăm bạn: gặp, không, và dững 2 lần

Trời mát rỗi hơi, gạo lức ngủ trưa ở cơ quan xong không biết làm gì nữa, phi về nhà dắt xe ra đạp. Cuộc đi này có nhiều thời gian, thì đi thăm mấy thằng bạn góc kia thành phố.


14km vòng phía Bắc hồ Tây xuống phía Đông hồ Hoàn Kiếm, vào nhà VM.Hùng. Hai vợ chồng ở nhà, vui vẻ định mở bia lạnh đãi khách. Ôi thôi, em xin, uống xong ngủ lại thì phiền. Chuyện chán, gọi VT định đi tiếp thì cậu còn đang đi nghỉ phía Nam, giữa tuần mới về.
Vậy thì phải kiếm lấy thằng nào nhỉ, chợt nhớ TuNgu cũng là một tay đạp mới nổi :-) Gọi điện cho chắc, cậu nói nửa giờ nữa hãy tới, bà xã về mới có người pha nước. Ok, thì ta mua đường, thay vì đến thẳng Đông sang Bắc hồ ta đi lên tận nhà CM, vòng dốc Ngọc Hà, xuôi Phan Đình Phùng rồi về LNĐ. Mà không hiểu sao đoạn vòng vèo này cái RunKeeper nó không chịu ghi, mất chục km của bọ.
Vào nhà TuNgu lại thấy HP lù lù? Ra là dự án làm cùng nên đang tính toán. Chắc thế nào rồi cũng được bữa đãi nhòe :-) Hơn 16h30 rời nhà TuNgu, gọi VTM chả thưa, thì em đi thẳng.
Còn sớm về sớm làm gì, lại vòng phía Bắc hồ Tây về cho xa. Qua mấy đầm sen, bám đường hồ, cua góc công viên nước chợt thấy VM.Hùng dừng xe quán nước mía góc đường dõng dạc gọi "cháu ơi, cho cốc nước mía" (km24+500). Hè hè, tôi không uống đâu nhé. Bạn mình ngửng lên ngỡ ngàng. Mà tôi cũng hiểu ra vì sao khi nãy hắn hỏi mình kỹ thế về mấy cái hồ sen.
Bên trái là hồ sen cạnh công viên. Tí nữa ông đừng đi sang bên ấy, chỉ có hai bên hai hồ. Rẽ phải đường không đông, lại còn mấy cái đầm khác đẹp bằng mấy, mà đường thoáng đúng hướng về nhà. Buổi này người ta bu đến mấy cái hồ sen chụp ảnh mới đông xe thế.
Hóa ra tay này khi vợ lên nhà phơi đồ thì hắn lẻn ra xe đi mất, không nói đi đâu. Chờ VM.Hùng gọi điện mách vợ "lại gặp HT" xong thì hai thằng chia tay.
Đều là đi về, mỗi người một ngả. VMH về đường hồ thăm đầm sen ngày hoa nở dập dìu bạn mẫu tạo dáng cho người bấm máy. Trời còn sớm, mới 17h30, tôi đi thêm một chặng sang bên kia sông Hồng người quen đường cũ.
Kết thúc chuyến đi máy ghi nhận 43km, thêm ít cây số không được ghi, coi là tròn 5 chục đi. Lại thêm một mốc mới.

1 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Hôm nay lại lập kỷ lục cá nhân mới nhé.
2'29"/km cho chuyến đi 30km. Tức là đạp với vận tốc 24,22km/h liên tục trong 1h16'37", kinh chưa :-)