Thứ Bảy, tháng 5 25, 2013

Đừng dậy người có tiền...

...cách tiêu!
Mấy hôm nay sau không khí phấn khởi (như được đọc trước tác mới nhất sau Tuyên ngôn của ĐCS mà anh TM có dịp biểu lộ trong lời góp nào đó) thì lại được đọc trên các báo mạng những giọng cao về việc tôn Hoa Sen bỏ ra mấy chục tỉ đồng... không đáng.
Thực tình tôi không đọc kỹ nhưng cũng hiểu được người ta sẽ nói gì. Cũng như tôi không theo dõi các cuộc diễn thuyết trao đổi của cậu Nick, lý sự của cậu không có gì mới, lấy đâu ra gì mới? Mà cậu ta sang đây chỉ có lý sự thôi chứ có gì?
Tuy nhiên cái cậu Nick ấy vẫn đáng khâm phục, tuyệt vời. Cậu đã khuyết tật như thế rồi mà còn diễn thuyết được cho hàng vạn người riêng xứ mình nghe há hốc mồm chỉ trong mấy ngày. Chứ mình cả đời cộng gộp từ bé tới giờ chắc gì đã được một góc người nghe như thế.
Cái đáng buồn ở đây là chủ nghĩa anh hùng bàn phím của người mình lại được dịp phát huy, chĩa mũi dùi vào kẻ chi tiền, tôn Hoa Sen; và một phần nào đó không phục anh chàng Nick.
Theo tôi, một cách công bằng, Nick là một con người đã biểu lộ phẩm chất tuyệt vời, vượt trên số phận và còn biết cách lý giải để động viên những người cùng cảnh. Kiếm tiền thì đương nhiên là phải kiếm, lấy đâu ra năng lượng để tái tạo sức diễn thuyết nếu không có tiền?
Còn chuyện tưởng tượng ra "nếu dùng mấy chục tỉ ấy thế này thế kia, nước mình có bao nhiêu người thế này thế kia, Nick chưa là gì,..." đều là vớ vẩn.
Vớ vẩn còn hơn ông học thuật nào đó định áp dụng thị trường vào cho mua quan bán chức.
Đừng dậy người có tiền chính đáng tiêu tiền theo cách chính đáng.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

HT thật đa sự, bàn lắm thứ chuyện quá. Chúng nó cũng ngứa mồm và phải đạt chỉ tiêu bài viết chứ? Có vẻ là nhà báo "nghiệp dư" không thông cảm bọn nhà báo ... chuyên nghiệp???
TT

thuybeu-K4 nói...

Tôi thì hoàn toàn ủng hộ HT,suy cho cùng việc LPV mời được Nick Vụjicic-Một người KT biết lấy cuộc sống chính mình mà vươn lên thật đáng khâm phục,còn LPV đằng này lại "ăn đúp",bỏ ra 36 tỷ mà thu về cả 108 tỷ và CK HSG tăng những 400 tỷthì lợi hay hại mà nói om sòm,đúng là thế nào cũng chê được,hay trâu buộc thì ghét trâu ăn...