Chủ Nhật, tháng 5 26, 2013

Tầu cá khủng "Bạn Trỗi" trên biển Đông?

Đọc được tin đôi tàu cá "khủng" nhất Bắc Trung bộ, lại vừa chửi anh hùng bàn phím dậy thằng có tiền cách tiêu, chợt nghĩ hay là bạn Trỗi mình bỏ tiền làm một con tầu cá khủng, cũng là tham gia hỗ trợ ngư dân, khẳng định chủ quyền, bảo vệ biển đảo bằng hành động thiết thực của các lão già.
Bạn Trỗi mình thiếu gì người đã từng lang thang khắp các đại dương hàng nghìn ngày, hiểu rõ từng con ốc cái vít trên tầu, đã từng đối mặt hiểm nguy trên biển. Liệu các bạn có tìm được phương án khả thi với cậu em, thằng cháu nào sẵn sàng thay các bạn tiếp nhận con tầu, thì tôi nghĩ một con tầu Bạn Trỗi chừng vài ba tỉ đồng không phải quá tầm tay với, của tập thể chúng mình.

27 nhận xét:

Thắng k5 nói...

Chắc mấy ngày nữa HT tất bật tiếp đón cái bọn đang tìm cách bán tàu của Vinashin thôi.
thằng TQ nó đang dương oai ngoài khơi, mà cụ thể là biển Đông của ta, vậy mà HT muốn đưa tàu ra khơi làm mồi cho TQ nó tập bắn à ?
Không ai bảo vệ được cho ông đâu, vì BV được ông, còn cái ghế của tôi nữa chứ! thông cảm nhé,mạng ai người ấy lo thôi.

TK8 nói...

Xin tiến cử "Sói biển" Gtl làm máy trưởng, tay này từng qua hết các đại dương, vượt Xích Đạo, vòng quanh TG...lý lịch tốt, k vượt biên, k đầu hàng giặc.

Nhưng mà các bác ui, chỉ đóng tàu to mà giải quyết được rắc rối...hổng lẽ thằng TQ nó Ngu... ?

Tuong Lai nói...

Tq dung nghi
3-4 ty la dong duoc tau to de doa TQ nhe. Nghe noi xuong CQ cac noi gop tien dong cho TS ma cung nhung 4 ty co day. Co le thay chu hoi nhieu!! Hay la gop it can ruou ot KL cho cac chau bot tangxong!

HữuThành.Nguyễn nói...

Tội nghiệp a.TL đang điều trị mà cũng phải dùng sì-mét-phôn để "hưởng ứng" tin nóng ngày hè :-)
Đơn giản hơn là anh em mình có thằng làm thay bọn X bọn L.
Nhưng mà làm sao thay chúng bi chừ? Thôi thì ta lại gõ phím tiếp :-)

TQtrung nói...

Một chiếc OSA cùi bắp có giá tương đưƠng 30 triệu đô=60 tỷ VNĐ,1200 ông Trỗi đời chót chia đều ra mỗi ông, tính ra mỗi khóa trung bình 120 ông đóng 6 tỷ hehehe! mỗi ông 50 triệu, chuẩn bị đi nha!:))

HữuThành.Nguyễn nói...

Ô.Tt tính trang bị cho ngư dân tầu chi mà đắt vậy? Nghe nản quá, mai đi vẫy... cờ vàng vậy :-)

Nặc danh nói...

Lới kêu gọi này nghe rất chi là có tình nhưng mờ cũng có vẻ khùng

TQtrung nói...

Tại vì tầu cá nhỏ quá, không ai bảo vệ dễ bị bạn vàng đâm gãy sườn, tính là mua tầu tên lửa cỡ nhỏ cho nó lành, không lo bị đâm gãy về lại mất tiền sửa,:((

HữuThành.Nguyễn nói...

Mịa, bạn Trỗi toàn ông chắc như cua gạch.
Định học tập đ/c X làm quả nợ xấu "hạm đội đánh cá biển Đông" có cái giắt lưng, xông xênh thời suy thoái. Mà ông nào cũng chê. Là sao hỉ?

TK8 nói...

Bít zậy hồi đó đừng uýnh lộn với Mỹ, cứ xách cờ Mỹ oánh Thiệu - giải quyết được 2 vđề ngày nay: 1. khỏi lo chống Tàu. 2. khỏi lo cờ vàng.

Sách lược là "giữ Mỹ ở lại, oánh cho Ngụy nhào".

Phú Hòa nói...

Cái mà các ngư dân Việt Nam cần là sự an toàn của tầu và bản thân họ khi đang đánh cá trên Biển Đông chứ không phải là đóng thêm tầu, dù khủng cho họ. Tay không phải đương đầu với lũ cướp biển Trung Quốc thì có tầu của ông Noel cũng toi.

HữuThành.Nguyễn nói...

Hèn nào người ta bảo mấy ông ngư dân "khu đen" cố đóng tầu to chi vậy?
Thôi thì bạn Trỗi mình bán bớt đồ đoàn mua tầu tên lửa nòng to của anh Tt, ra biển bảo vệ ngư dân. Tôi vừa thử một tuần dưới tầu đỗ trong vịnh êm sóng, thấy chịu được :-)

TQtrung nói...

Pằm Pằm Pằm! :((

TK8 nói...

Bác Qt: 30 triệu đô=60 tỷ VNĐ chắc bác tính giá hối đoái năm 1990. Mai cháu mang tới nhà bác 60 tỷ VNĐ chỉ cần đổi 15 triệu đô, số còn lại cháu xin biếu bác.

Mà bác đừng mang tiểu liên khủng bố thế - vãi tè !

Nặc danh nói...

@Bạn Trỗi:Tại sao bạn lại không nghỉ rằng :Nhân ngày QPTD BT ủng hộ cho HQ các đảo Trường Sa để tăng cường trách nhiệm giữ vững biện đảo nhỉ?/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tbk4: X nhiều nên không ai muốn bỏ tiền ra nuôi X cả. Có cách nào các cháu ngoài đảo được ăn tiền của mình thì ông mách đi, tui vận động anh em liền.

TQtrung nói...

Chú Tk8, mình bắn bằng mồm đấy chứ! may ra thì Tầu nó sợ!!!
Giề rồi, có nhét súng vào tay cũng chẳng kéo cò được, thôi bắn bằng mồm cho nó máu :))

Thắng k5 nói...

Nhân ngày 1-6 thiếu nhi, anh HT ra lương văn Can, mua đại chục cái tàu chiến như anh Qt tư vấn, đem ra Vườn Treo, phát cho các cháu bé, đồng thời tuyên truyền chống giặc tàu TQ, là hiệu quả nhất!

HữuThành.Nguyễn nói...

Ừ, anh Tk5 nói có lý.
Ở Vườn Treo có cái bể nước, nếu có tầu đốt dầu hỏa chạy pạch pạch, thay hai ống phóng lôi bằng 16 ống Kh-35 Uran đề chữ chống Tầu xâm lược thì hay nhỉ.
Tầu chạy điện thì nhờ anh Tt pạch pạch :-)

Nặc danh nói...

@HT: Nhân có HQ966 ra mang quà tặng đảo,ra theo,mang tiền úy lạo của GV và nhân viên cũng như HS của trường NVTr ra(cái này gọi cho LVĐạoliên hệ trước,mình kêu gọi góp tiền thôi-được thì KÊU ,không thì BIẾN)/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

Các anh có ý kiến, em đã nhắn tin nhờ LVĐ nghiên cứu, chờ trả lời sau nhé.

Thắng k5 nói...

Bây giờ lính HQ đóng đô tại đảo sướng lắm, các tiêu chuẩn tăng cao, lên cấp nhanh như gió, ăn uống thoải mái,ở nhà vợ con được địa phương nhòm ngó, tức là về vật chất thì vô tư, chỉ thiếu mỗi tình cảm thôi. E rằng góp vật chất ra đảo khác nào mang củi về rừng ?
còn quá cáp uý lạo thì phải cỡ người có trọng trách như CT tỉnh, nước chứ học sinh Trỗi không có tên.

HữuThành.Nguyễn nói...

Tk5 nói phải. Tôi nghe nói phải "chạy" mới được ra đảo, khi về có khoản tích lũy sạch và khá.
Biết thế cũng vui rồi, cần gì ra nữa nếu không phải để... vui như tôi xuống tầu :-)

GtlK7 nói...

Đúng như vậy,đi nghĩa vụ phải "chạy" mới có cửa ra đảo.Cùng phục vụ tại đảo như nhau nhưng đội phụ trách đèn hải đăng& dự báo thời tiết thua xa lính HQ nhiều,chẳng ai(lãnh đạo,báo đài)để ý tới họ cả bởi vì họ bên dân sự.Quá bất công.

HữuThành.Nguyễn nói...

Biết thêm tin của Gtl, chả làm đc gì!

Nặc danh nói...

Vậy thì mình đóng góp cho cánh dân sự nhể!

HMK6

HữuThành.Nguyễn nói...

Cũng nghĩ như Hmk6 nhưng chưa biết kênh nào dẫn "vốn".