Thứ Bảy, tháng 4 13, 2013

Khoa học như ri...?

PGS.TS Nguyễn Hữu Tri, Viện phó phụ trách Viện Xã hội học và Khoa học quản lý, nguyên là Viện trưởng Viện Khoa học hành chính, Trưởng khoa Quản lý hành chính, Học viện hành chính Quốc gia chia sẻ với Đất Việt về chuyện chạy công chức, chạy quyền:
"Nếu chúng ta thừa nhận cơ chế thị trường, những người làm quản lý lãnh đạo phải chủ động thiết lập theo luật định chuyện chạy chức, quyền. Chạy công khai thì tiền sẽ nổi lên, Nhà nước quản lý được. Nếu đụng vào luật thì sẽ xử lý và sẽ không có những khoản ngầm chảy vào túi ai hết."
Ôi trời cao đất dầy, ôi tổ tông con dân đất Việt! Hãy xem cái ông trí thức chuyên sâu về Hành chính Quốc gia ông ấy nói gì về về Chức với lại Quyền.
Rõ là hệ thống giá trị đảo lộn và hệ thống khái niệm cho tới hành vi hành chính cũng bị biến dạng khôn lường.
Khoa học như ri, là khoa học chi?

9 nhận xét:

Nặc danh nói...

huhu - hết biết nói chi

Nặc danh nói...

Thằng cha này chắc đang "chạy" vào ... viện thần kinh!

HMK6

TranKienQuoc nói...

Thật buồn vì con người không còn khái niệm LIÊM SỈ!

Nặc danh nói...

@TKQ:KHÁI NIỆM LIÊM SĨ VẪN CÒN TRONG CHÚNG TA...HE HE...!/tbk4

HữuThành.Nguyễn nói...

Với sở cứ "thị trường chức quyền" trong khoa học hành chính như thế thì khái niệm "liêm sỉ" bây giờ đã được nâng lên một tầm cao mới, khác hẳn về chất, có tính cách mạng so với trước đây.
Liêm sỉ ấy tận tụy phục vụ sự nghiệp của đảng giao, không trốn tránh thoái thác, mặc cho dân chửi. Đ... má nó! Nó chửi là chửi... đảng chứ có chửi xxx đ... đâu.
Ôi thôi, iem chã :-)

Nặc danh nói...

@TQ: Hãy mau đưa PGS-TS NHTRI vào Nhà thương Châu Quỳ điều trị gấp!/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

Thực ra "ca" này đáng ngạc nhiên ở chỗ người phát biểu không có lợi ích từ phát minh của mình; tức là khoa học nghiêm túc.
Một thứ xấu xa của xã hội lại được nâng tầm "khoa học", một mặt nhà KH có vấn đề, mặt khác nó là dấu hiệu biểu thị cái xã hội này đã ngụp bùn tới "trốc" rồi.
Với những sáng kiến mà tập đoàn x đã diễn thì hoàn toàn có khả năng một thứ ngớ ngẩn như này được ban hành. Rất may sáng kiến này định đưa tiền tối ra sáng đương nhiên sẽ không gây hứng thú cho tập đoàn x rồi.

tranbachai nói...

Hết ý!

Nặc danh nói...

Các bác thông cảm vì ngân khố hết tiền rồi nên phải tìm mọi cách để kiếm tiền thôi . Việt H K7