Thứ Hai, tháng 3 25, 2013

Trung Quốc phát triển hệ điều hành máy tính riêng

ICTnews – Với phiên bản hệ điều hành Ubuntu riêng, Trung Quốc có lẽ muốn giảm sự phụ thuộc vào phần mềm phương Tây và đẩy mạnh các dịch vụ của nước này như Baidu Maps, Taobao…

...Các phiên bản Ubuntu Kylin trong tương lai sẽ bao gồm nhiều công cụ cho phép sử dụng những dịch vụ web nổi tiếng của Trung Quốc như bản đồ (lưỡi bò?) Baidu Maps, dịch vụ mua sắm Taobao cũng như các phần mềm xử lý văn bản và công cụ chỉnh sửa ảnh, trực tiếp từ màn hình chủ của Ubuntu.
Hoạt động lập trình Ubuntu Kylin được tiến hành tại một phòng thí nghiệm ở Bắc Kinh bởi các kỹ sư của Canonical và một số cơ quan R&D (nghiên cứu và phát triển) của Trung Quốc.
Canonical cũng đang cùng Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc phát triển một phiên bản Kylin chạy trên các máy chủ, do đó các website, cửa hàng trực tuyến và các công ty lưu trữ cũng có thể sử dụng phần mềm này.
Động thái trên được coi là nỗ lực của Trung Quốc nhằm giảm sự phụ thuộc vào phần mềm phương Tây và ủng hộ hơn các dịch vụ “cây nhà lá vườn” (phục vụ mưu đồ bành trướng?).

Không có nhận xét nào: