Thứ Hai, tháng 3 04, 2013

“ ĐÔI KHI” TÁI LAI ( gặp lại) .

“Cáo chết 3 năm quay đầu về núi”, BTK4 bữa nay lại lui cui  Giao ban cafe tại quán “Đôi khi”  xưa.

  Quán  đổi chủ đã mấy lần, giờ được “đề co” lại với cả mớ cột, kèo lộn xộn, ngói lợp đen thui. Hai đầu hồi là đống ghế cũ gãy chân , xiêu vẹo...Ôi, còn đâu “ bóng cố nhân”? Nét tiêu điều, dấu ấn của năm thìn suy thoái như còn in đậm nơi đây!
   “Cảnh” là vậy, còn BT ? “Đài phát thanh” vẫn áp đảo, chỉ phải tội hơi rè, thằng người nhìn dáng cũng “cũ” hơn ...
  Nội dung giao ban lần này khá đặc biệt, chắc do “xuất phát từ thực tiễn”và “đòi hỏi khách quan” của quân ta.
   Nói gần nói xa , chẳng qua là nói thật. Lâu lâu gặp gỡ ae, từ ăn nhậu cho tới cafe, lòng vòng một hồi lại trở về đề tài sức khỏe, chán kinh. Thấy các bác ngồi quán, người ngòai đi ngang, họ cứ ngỡ “Hội nghị ngành y” đang họp? Tôi tự an ủi: mình cứ chịu khó “giao ban” với mấy lão này, chả chốc mà thành...bác sĩ !
    Thôi nhé. Thời “heo chết không sợ nước sôi” đã qua. Quỹ thời gian của các bác còn được bi nhiêu đâu để mà liều mạng? Mọi người phải biết tự bảo vệ sức khỏe mình nhỉ, ấy chính là chiến lược “vượt trên ngăn chặn” (phòng bệnh hơn chữa bệnh).
 Giao ban cafe lần này, mọi người đã đề cập đến vấn đề bức xúc, thiết thực nhất với ae và hay nhất chính là giải pháp khả thi đính kèm.

  Đây nội dung :

 Liên hệ, tổ chức khám sk định kỳ cho BT có nhu cầu.

-         BLL K4 sẽ lên danh sách; hợp đồng cụ thể ngày, giờ ( thực chất “chủ thớt” vẫn là các BS Trỗi).
-         Nơi khám được chọn: BV 175.  BS Trỗi tuy về vườn nhưng vi tín để lại còn dồi dào, đám“hậu duệ” tình nghĩa của các bác ấy còn đông.
-         Cũng như tôi, ối chú có thẻ BHYT nhưng cóc xài được vì luyện mãi chữ “nhẫn” không thành. Đi theo”tuyến” này, mình đỡ hẳn khâu xếp hàng chầu chực.
-         Nước ta đang “theo cơ chế thị trường”, bệnh viện cũng vậy, nhưng nhờ Trỗi có “nội gián”...hy vọng các khổ chủ sẽ được hưởng thêm tí  phần “định hướng XHCN”.

Xin lưu ý:
- Mô hình mang tính  thí điểm. AE ngoài Bắc muốn “kết hợp”chỉ cần đáp tàu bay vào, liên hệ sớm với các anh BLLK4( phía nam).
      -Khi đi khám, ae nhớ đeo huy hiệu TTrỗi, phòng kẻ gian lợi dụng nhập    đoàn khám ké.


# GC : Giao ban cafe có cả 3 ông “đốc tờ” Trỗi . Thằng“cầm đèn chạy trước ô tô” là tôi xin mạn phép post bài.                Thanh Minh

19 nhận xét:

LêThanh nói...

Đã liên hệ cửa làm "giả" huy hiệu Trường Trỗi ( trên Hàng Bông ) nên YÊN TÂM đi.

HữuThành.Nguyễn nói...

Hay! Tiên sư anh... (bịt mồm) ối, chết!

Nhat Trung nói...

Sau khi cafe giao ban xong BTC có kết luận sau:Hiện nay BT có biểu hiện tim mạch rất nhiều vậy ai có nhu cầu khám tim mạch bằng máy điện tim gắng sức(từ chuyên môn của Bs Trung Liêm)tại BV Thống Nhất thì liên hệ với NT.Hiện đã có Tất Thắng,Nhân"ve" đăng ký.Yên trí sẽ đi khám theo"lối nhỏ"vì đã nhờ Bs Công GĐBVTN rồi.Thời gian khoảng từ 15 đến 20/3/2013.
Theo Bs Trung Liêm mô tả thì hiện chỉ có 175 và T.Nhất có loại máy"gắng sức"này nhưng TN chuyên nghiệp hơn mà chỗ này cũng có"tay trong".Ưu tiên ai có BHYT tại BV Thống Nhất.

TK8 nói...

Vừa hết năm Thìn các Con Rồng K4 rủ nhau đi tân trang Lòng - Mề - Phao Câu.

Ai biểu khi hồi các bác hăng máu Lộn tới Lộn lui - cứ Bay đàng hoàng như ngừi ta có sao. Trước kia các bác là Cá Chép nhá !

Nặc danh nói...

Trỗi "làm chính sách" cho Trỗi!?
Vấn đề"phát huy nội lực" đây.Tôi hơi bị khoái mô hình "Ban bảo vệ sức khỏe trung ương" này.
TM

Nặc danh nói...

Đúng là dân miền nam luôn mở đường sáng cho nhau thật.
Ngày trước 1975, GĐ theo...ấy cả đời mà chẳng có gì ngoài đọc lập tự do và cái khoản tự lo là chính. Sau 1975, lần đầu biết mùi vị Tivi, tủ lạnh, Honda.
Nay cũng vậy, dân bắc có anh làm đến cỡ to nhất ngành Y (trung tướng, GĐ BV108) nhưng bận quá, chưa nghĩ được như hội nam kỳ.
Huy hiệu anh Trỗi mình không có, nay có vụ việc này chắc HH đắt lắm, k mua nổi, nhưng k sợ vì có anh bạn vàng k làm BS nhưng uy lực còn hơn cả BS là anh NT rồi, chẳng lo nữa.
tk5

Nặc danh nói...

@TK5 :này nhé,trông gương sáng "Lê Bình" đấy,khéo vào máy lạnh của BV108 đấy!Không phải đầu năm dọa nhau,nhưng tốt hơn là "khám định kỳ" còn biết bệnh mà phòng,khi có bệnh lại chạy vòng quanh,đến khi nặng mới nhớ bạn mình làm GĐ VQY108 thì..."thôi rồi Lượm ơi"!/TBK4

Nặc danh nói...

Này nhé: Tb không đọc kỹ là may mắn có bạn vàng là NT nên chưa có HH trỗi vẫn yên trí à ?
tôi ca ngợi sự việc này mà ông lại chỉ trích tôi, thôi thì nói lại: May có quen bạn vàng NT và Tbk4 nên khi đi khám bệnh không có huy hiệu Trỗi vẫn điềm nhiên mà vào khám, được chưa anh Tb ?

thuybeuK4 nói...

@TK5 Đùa thế mà "sinh sự "nhỉ!Tôi bảo NT cũng không nên chủ quan,vì mấy anh khỏe thường "Thích ra gió",mà gió thì có chừa thằng đếch nào đâu.May mà K5 còn có T.D.A là GĐVQY108 và nhiều BS khóa khác,nhưng khi biết thì đã...Chi bằng cứ "Đến hẹn lại lên"cho nó chắc...

Nặc danh nói...

@Tb: sao laị nói từ sinh sự nhỉ ?
chỉ nhắc lại ý kiến thôi mà. Từ lâu rồi trên bạn Trỗi có bao giờ tôi nói đểu bạn bè đâu! Ông nhớ cất ngay từ "sinh sự" đi nhé.

VNQ nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
VNQ nói...

Có một bác Trỗi "dzề" ở Hà nội nói với con thế này: Nếu bố có bệnh nặng, đưa bệnh viện nào thì đưa, chớ có đưa vào "trăm lẻ tám", vào đấy "sống cũng chẳng ra sống, chết cũng không được chết" :))

LêThanh nói...

Nếu BANTROI được chữa trị dưới tay nghề của "3 ông “đốc tờ” Trỗi thì YÊN TÂM đi! Theo gương ANH TRỖI là " Sống như chết" còn có "anh hùng vĩ đại" ko thì NỎ biết?

Nặc danh nói...

- NT: Tôi BHYT ở TN. Cho đăng ký 1 xuất, chưng đi nhớ ới một tiếng.
- VNQ: 175, 108, TN đều là BV tuyến cuối,bao giờ họ "kính chuyển" lên trên nữa tức là...đấy ạ. "Trên ấy" họ chữa trị cực giỏi, bệnh gì cũng khỏi.

TM

Nặc danh nói...

Tôi được biết ở BV Bình Dân cũng có một Trỗi làm GĐ, tên là NCH ở k5, tuy nhiên chưa có ai nhắc tới nhỉ. Ông này vừa qua có trục trặc vì bị Thanh tra sở Ytế HCM sờ xoạng, chưa biết sống chết thế nào ? Anh NT thử tìm hiểu xem nhé!
tk5

thuybeuK4 nói...

@TK5 :Thành thật xin lỗi bạn,vì không để ý từ ngữ,thôi giận làm gì,hiểu nhau là chính/Còn vấn đề GĐ BVBD ,là người nhận NT vào để mổ sỏi thận,NT phải"hỏi cho ra chuyện"vì bây giờ sắp đến tuổi nghỉ hưu ,mấy thằng em muốn ngồi ghế GĐ nó phải"la làng lên"vì sợ CS mới ,giữ lại thì nó "toi phong bì",tiền mất tật mang à?

Thắng k5 nói...

Tbk4: ông lạc hậu bỏ mẹ đi, có ai giận dỗi sinh sự gì đâu, vào NX thì cũng này nọ cho nó vui, chứ có phải họp BCT đâu mà suy ngôn từ cho nó mệt đầu.
Cứ đọc NX vài lần là biết tính nhau ngay ý mà, bởi vậy lại đề nghị khẩn: Ông rút ngay lời thành thật xin lỗi đi nhé, nghe nó nặng nề làm sao, cứ thế nhé.

Nặc danh nói...

Có gì mà phải thắc mắc. AE hãy đọc kỹ đoạn này trong bài báo:

Bác sĩ TRUNG Liêm nói: "Đây chỉ là 1 hiện tượng y học, vì vậy người dân không nên thêu dệt câu chuyện, dễ dẫn đến tình trạng tệ nạn mê tín dị đoan lan tràn sau mỗi sự việc như thế".

TM

AMk3 nói...

Sáng kiến thiết thực, tui xin theo.