Thứ Tư, tháng 3 27, 2013

Hacker Trung Quốc đánh cắp dữ liệu VN

"...là thông tin được chính đại tá Trần Văn Hòa công bố tại Hội thảo về an toàn thông tin Security World 2013 được tổ chức hôm qua (26.3) tại Hà Nội", theo TNO
"Đại tá Hòa cũng cho biết cơ quan công an từng phát hiện rất nhiều dữ liệu quan trọng và nhạy cảm của các bộ, ban, ngành của VN đã từng được nhóm tin tặc nổi tiếng Anonymous đưa công khai lên mạng internet. Điều đáng nói là các dữ liệu này không phải do Anonymous khai thác từ VN mà do nhóm này lấy từ một máy chủ đặt tại Bắc Kinh. Theo ông Hòa, rất nhiều cán bộ, công chức giữ vị trí chủ chốt ở các bộ, ngành của VN đã bị hacker tấn công đánh cắp dữ liệu. “Chúng ta đã mất cắp rất nhiều dữ liệu mà không biết”, đại tá Hòa nói."

3 nhận xét:

Nhat Trung nói...

Xin nói lại:Rất nhiều công chức ở các bộ nghành còn dốt về CNTT(thế mới đúng!).Nếu bị"ăn cắp"dữ liệu từ máy tính thì đó là lỗi của các trợ lý chứ mấy anh đấy thì biết quái gì.Phải nói rằng rất nhiều cán bộ cao cấp của chúng ta rất dốt về IT(trong đó có cả mình).

Nặc danh nói...

Nếu nó có đánh cắp dữ liệu của các quan chức mình thì càng tốt vì như vậy nếu nó bắt chiếc thì ta đã làm được việc lớn là làm cho nó yếu đi. toàn là những "đề xuất" như vừa qua thôi mà.
TTXVH

thuybeuK4 nói...

@BT: Sợ khai thác tin tức "hối lộ"chứ mấy thứ ấy "bạn hữu mà",cólộ tí chút cũng sao đâu?Lọt vào mấy ông ban "Chống tham nhũng" mới sợ chứ nhỉ?Trong các bản báo cáo không thấy ghi tên NT,VT HT TBK4 ...thế là "phẻ rùi" He he...!