Thứ Tư, tháng 3 27, 2013

Đại Hán và cuồng dân

BBC đưa tin:
Người phát ngôn bộ NG TQ: “Phản ứng của cơ quan chức năng của Trung Quốc trước một tàu cá bất hợp pháp của Việt Nam là đúng đắn và hợp lý."
Trên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc (một trang nhắn tin kiểu Twitter), người ta thấy có một số ý kiến cho rằng nên khuyến khích việc tấn công vào tàu Việt Nam và một số ý kiến khác nói nên làm điều tương tự với tàu Nhật khi có tranh chấp.
Một người bình luận rằng "Đây là một cách tốt để thể hiện sức mạnh của chúng ta. Lần sau chúng ta cần nã đạn thật.”
Một người khác viết “Đừng quên rằng, Bộ trưởng quốc phòng mới của chúng tôi đã từng tham gia cuộc chiến Việt – Trung.”
Người TQ không thoát khỏi được nỗi ám ảnh Đại Hán đồng hành với nỗi nhục khuất phục mọi kẻ xâm lược trong suốt chiều dài lịch sử. Và họ luôn chọn kẻ nhẹ cân cơ bắp để thỏa mãn khao khát được làm kẻ chinh phục.
Có lẽ đây là lúc cần đưa vụ việc ra quốc tế, như Philipin đã làm.

10 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Người phát ngôn của Bộ ngoại giao Mỹ Patrick Ventrell nói: “Mỹ bày tỏ sự quan tâm tới sự kiện tàu Trung Quốc bằn tàu đánh cá Việt Nam, khiến tàu đánh cá Việt Nam bốc cháy, với tư cách là một quốc gia ở Thái Bình Dương, lợi ích quốc gia của Mỹ nằm ở việc bảo vệ nền hòa bình, ổn định ở Biển Đông, tôn trọng luật quốc tế, luật thương mại hợp pháp, tàu bè tự do đi lại và thông suốt”.

HữuThành.Nguyễn nói...

Theo Tân Hoa Xã, Các nhân viên trên tàu tuần tra của Trung Quốc nhiều lần cố gắng thuyết phục và yêu cầu tàu Việt Nam rời khỏi bằng cách thổi còi, dùng loa, cờ hiệu nhưng đều thất bại.
Sau đó, tàu Trung Quốc bắn chỉ thiên hai phát để cảnh báo, pháo cháy và tắt trên không trung. Không có việc Trung Quốc dùng vũ khí bắn vào tàu cá Việt Nam khiến tàu bị cháy.

“Chúng tôi ngồi trước mũi tàu để tàu Trung Quốc thấy rõ mình không có hành động chống trả, không có vũ khí. Khi tàu áp sát khoảng 20m thì tàu Trung Quốc nổ liền 4 - 5 phát súng vào cabin, ca bin bốc cháy dữ dội”, chủ tàu Bùi Văn Phải kể với phóng viên Tiền Phong.

thuybeuK4 nói...

@BT: TQ thể hiện mình là ĐẠI HÁN ,vùng biển vùng trời của Việt nam là "ao nhà"của chúng nó.Nó có quyền cho ai qua và răn đe với kẻ "dám hỗn "với Đại Hán?Sao HQ VN không điều tàu chiến đủ vũ khí ra bảo vệ ngư dân như cách PHILIPPIN làm?Hay là sợ dư luận TQ nó bảo "VN hiếu chiến"?Ôi Tổ quốc nếu cần Ta chết/Cho mỗi xóm làng,ngọn núi ,con sông..."...còn biển thì :Mặc mẹ chúng nó làm gì thì làm?He he...

Phú Hòa nói...

@TB K4: Hãy hỏi ông cựu SQ HQ viết bài trên "Khúc quân hành" là tại sao HQ VN không cựa quậy gì? Hay là theo như ông ấy thì HQ có hành động nhưng dân mình không được biết.

TQtrung nói...

Có một cựu sỹ quan Hải quân đang nằm bẹp như con GIÁN đây này, hehehuhu!

thuybeuK4 nói...

@Phú Hòa:Đang chức chưa nói gì,về hưu ở nhà đuổi gà cho vợ thì làm đếch gì mà hỏi với han?Thằng LVĐ phó TL HQ đây này còn chưa phát thì..."ngậm miệng ăn tiền" cho nó xong việc,thích gì chọc ngoáy...Già rồi!Chán chuyện "Chính chị"!

HữuThành.Nguyễn nói...

Có thằng bạn là Phó TLHQ, ai muốn biết tình hình cứ gọi điện :)
Chém gió thì dễ chứ HQ nổ súng thì không đơn giản.

TQtrung nói...

Nó hưu rồi hỏi làm giầy!
"Hải quân VN nổ súng không đơn giản"
Phạm trù ngược:" Hải quân TQ nổ súng quá đơn giản!" và hệ lụy: Không nên lấy tiền dân mua súng ống tàu bè, để nước mặn ăn mòn rất phí!lấy tiền đó làm vài ba dự án VinaShin là đất nước tiến lên chủ nghĩa Cộng sản ngay ngày mai!
Điều cuối: Không nên ăn cá biển, tiêu thụ cá biển là khuyến khích ngư dân ra biển đánh bắt, rất dễ bị bạn tốt bắn chết không ai thương!
Nghe nói cá đang nổi trắng kênh rạch Sài gòn, xuống đấy mà bắt, ra Hoàng sa làm gì cho nó xa xôi :((

Tuong Lai nói...

@TB K4:-Với báo chí:“Sáng nay, giao ban báo chí, tại đó, ban Tuyên huấn trung ương đã chỉ thị mấy vấn đề về đưa tin: Thận trọng không đưa tin nhiều về những vụ TQ gây hấn trên biển. Không thông tin nhiều về vụ bản đồ in thiếu hai quần đảo, vụ cờ Trung Quốc trên sản phẩm hàng hóa. Vụ Đoàn Văn Vươn, chỉ được đưa tin kết quả phiên tòa, không tự ý đưa tin tức và hình ảnh không được duyệt. Thậm chí, một hình thức giao ban nữa là sau khi mọi người đã họp xong, thì có tin nhắn các nội dung cần theo chỉ đạo”.
- Với HQNDVN: "Tứ hải giai huynh đệ"- "Tránh voi- Mặt mình không bị sứt"- " Tôn trọng nhận thức chung của ..." Bạn thích "chỉ đạo" theo giọng nào thì tùy, tớ thích cứ ngồi mãi cơ?

Tuong Lai nói...

" Tôn trọng và làm theo nhận thức chung của .."tớ"". Bạn thích "chỉ đạo" theo giọng nào thì tùy, "tớ" thích cứ ngồi mãi cơ?