Thứ Sáu, tháng 2 22, 2013

Thích gây sự là bản chất của Trung Quốc

...là lời của Thủ tướng Nhật Bản do Báo Đất Việt đưa.
"...thích gây sự với láng giềng là đặc trưng thâm căn cố đế của Trung Quốc và Bắc Kinh đang sử dụng vấn đề mâu thuẫn, tranh chấp lãnh thổ với các nước láng giềng để duy trì sự ổn định trong nước.
...Thủ tướng Nhật Bản cho rằng ông cần phải dành nhiều nỗ lực hơn nữa để đối phó với các nguy cơ từ Trung Quốc hơn là cố gắng chung sống hòa bình với họ.
...nếu không có tăng trưởng kinh tế, giới lãnh đạo Trung Quốc sẽ không có khả năng kiểm soát được tình hình đất nước 1,3 tỉ dân.
...Nội các Nhật Bản cũng đã lên kế hoạch để đối phó với các mối uy hiếp từ Trung Quốc, trong đó có việc thúc đẩy tăng ngân sách cho quốc phòng và củng cố quan hệ chặt chẽ với các nước trong khu vực Đông Nam Á có cùng mối quan tâm, lo ngại về sự bành trướng của Bắc Kinh trên biển."

7 nhận xét:

HCQuang nói...

Nhà văn Lỗ Tấn có nói về Hán tộc như sau: Hung ác như sư tử, khiếp nhược như thỏ, giảo quyệt như hồ ly. (Tuyển tập truyện ngắn của Lỗ Tấn, NXB Văn học giải phóng, 1976, bản dịch tiếng Việt).

HữuThành.Nguyễn nói...

Từ xưa đến nay xem ra chỉ có đ/c Lỗ Tấn là tự kiểm điểm nghiêm túc hơn hết.

Nặc danh nói...

Vậy theo anh Lỗ Tấn thì TQ là con Sư tử giấy à ?
Đã là giấy sao mà lđ của ta lại sợ chết khiếp như vậy nhỉ ? đến ngày giỗ các liệt sỹ hy sinh vì nước 17/2/1979 cũng không cho thắp nén nhang, lạ quá!!!
TK5

TQtrung nói...

Tính cách Trung Hoa theo Lỗ Tấn như CQ nói thì thấy : mạnh như sư tử, khiếp nhược như thỏ, hai cái đó cộng lại chia đôi coi như huề, chỉ còn lại điều thứ ba gần như chân lý, đó là "giảo quyệt như hồ ly"
Nhưng quên đi tính cách AQ của họ cũng là thiếu sót, vậy nhưng qua mấy chục năm 'chơi'với ông em VN lại học thêm được một tính cách nữa, đó là tính cách Chí Phèo, ăn vạ, coi của người khác của mình

Nặc danh nói...

@BT: ...Nói về BẢN CHẤT thì HÁN TỘC phải là "Khôn ngoan(Điếm đàng),Dân tộc(Hẹp hòi),bành trướng và "Ngươi không đụng đến ta thì Ta không đụng đến ngươi"(không đụng vào người khác nếu không bị người khác nói mình)...nói chung là rắc rối,khó tính!Nhưng hãy nhớ 1000 năm Bắc thuộc để cảnh giác nhé."Răng kề môi,răng cắn vào môi "mà.../TBK4

Nặc danh nói...

"Ngươi không đụng tới ta (xưa rồi" thì ta cứ đụng tới mi(hiện tại)

"Răng kề môi" là tự nhiên.
Rắng cắn môi lại càng hiển nhiên, nếu không cắn thì răng ngu à!
Bởi vậy răng thấy môi là phải sẵn sàng tránh né.
TK5

thuybeuK4 nói...

@TQHT: Hay là Ô và chú VNQ,đưa vào "Những bài ca đi cùng năm tháng",chuyên mục năm 1979 vào Trang Ban Trỗi để ACE cùng nghe,đấy cũng là khẳng định:Bạn là Nhân dân Trung quốc,còn quân XÂM LƯỢC 1979 là Đại Hán!Chúng ta không thể quên những người Đã hy sinh cho ĐỘC LẬP TỰ DO ngày ấy,giữ vững biên cương Tổ Quốc...