Thứ Sáu, tháng 2 15, 2013

...được quyền tuyên bố

Đầu Xuân ngài Chủ tịch CLB Phần Mềm Nguồn Mở VN (VFOSSA) có sáng kiến rủ nhau... chém gió. Cuộc gặp dự kiến dăm bẩy đến mươi người, cuối cùng chỉ có được năm. Từ phải sang: chủ tịch, "giáo chủ", TTK, và "quân xanh" cháu nội cụ Nguyên Hồng. (bấm vào ảnh xem khổ lớn)
Điều đặc biệt là vào nhà chủ tịch thấy ngay một chiếc xe đạp thể thao loại tốc độ, khá tiền. Hỏi ra là của ông cụ, 86 tuổi. Hàng ngày buổi sớm cụ dành 2 giờ đồng hồ, từ phố Chùa Láng theo NC.Thanh, Liễu Giai, Văn Cao, đi một vòng Hồ Tây rồi về. Cụ nói 17km.
Cậu TTK móc ngay smartphone khoe bản ghi đường mới ngày hôm qua hai cha con đạp xe từ Hoàng Cầu lên vòng hồ Tây rồi về thêm một vòng hồ Hoàng Cầu. Thường một tuần hai lần như vậy.
E hèm, thế này thì bọ không chém gió được. Vừa thất bại chuyến vòng hồ sáng nay, dự kiến như một sự kiện thì gặp ngay hai "cao thủ" coi chỉ là... muỗi.
May buổi chiều gió bắc về, hết mưa, rượu cũng vừa tan gần hết, quyết chí lên đường, không quên giắt theo người cái máy tính bảng để ghi đường :)
Bấm vào đây để xem bản đồ thu phóng được. Bản ghi đường xác định: 
Bắt đầu: 18:11:31
Kết thúc: 19:09:07
Mất thời gian: 57'35"
Độ dài: 16.1km
Tốc độ trung bình: 16.7km/h
Tốc độ cực đại: 19.5km/h
Cũng là một lần được quyền tuyên bố về số liệu tự mình đo :)

9 nhận xét:

Nặc danh nói...

Mấy năm trước tôi nghe nói chu vi Hồ Tây là 17 km.
HT đa nghề nhẩy, sắp chuyển sang cục đo đạc bản đồ chăng .
TK5

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tk5: soi kỹ bản đồ mà xem, tôi đã đi theo viền sát hồ. Nếu đi tắt một số chỗ thì đường còn ngắn hơn. Nhưng nếu tính chu vi xa không sát hồ thì có thể lại nống lên 17km được. Chắc có lẽ người ta đo bằng đồng hồ xe máy thì dễ là lên thêm một chút, làm tròn thành 17 là vừa.
Cái máy nó đo, mình chỉ có việc cõng nó đi thôi.

GtlK7 nói...

TQ ko chịu kém miếng vì còn tí rượu trong người.Cần bổ sung tốc độ gió và tọa độ hồ(ngay chỏm bán đảo hồ)cho thêm phần xôm tụ.

HữuThành.Nguyễn nói...

Gtl nói chuyện hồ theo giọng dân lội biển :)

Thắng k5 nói...

Anh TQ ơi!
Tối thứ 6, y hẹn của anh, tôi mò đến Vườn Treo Babylon Đội Cấn,Vườn vẫn còn đây mà người xưa chẳng thấy, sao vậy hè ?
Chắc có cái sự Bất khả kháng nào chăng!

HữuThành.Nguyễn nói...

Đắc tội, đắc tội!
Nghe nói Vườn Treo nghỉ theo hành chính mới đủ bù chi tiêu có lãi chút đỉnh nên mọi ng không ra. Ngờ đâu có bạn nhiệt tình mà lỡ.
Thôi thì tuần tới Tk5 ra lại nhé, tôi đền thêm 1 vại nước muối lộc nữa.

thuybeuK4 nói...

@HT: Ối,ngày hôm qua tôi gọi cho HT,thế mới biết "1 tuần không gặp nhau cả BT cùng khổ...".Nhớ nhé đến nhà Chị Hai ở Phố Yên Hòa,ngõ 105/34/3A hỏi nhà Bác Dũng BTCB khu vực ấy...

VNQ nói...

@TK5
Hôm mùng 8 Tết. VT mới mỏ hàng mà bác "họp„ sớm thế. Hẹn bác thứ 6 này vậy.

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tbk4: nhà ấy tôi đến mãi rồi, đâu có quên. Ông dặn thế với ĐC thì được :-)