Thứ Hai, tháng 2 11, 2013

Chạy show Tết

Mùng một Tết, hôm qua, chạy được đến nhiều "sô". Một, hai, ba, bốn, năm, sáu, chưa kể mọi người đến nhà mình là BẨY :)
Có từng ấy người nhà mình, chạy đâu cũng gặp người nhà mình. Ấy thế mà đổi cảnh một cái thì lại "chúc mừng năm mới, tặc tặc... tặc...".
Mùng hai Tết. Nghe cậu em KQH nói năm nay xuất hành hướng Nam. Mà sao nhà mình lại chạy lên Bắc? Vô hướng thì trùng, nhưng có hướng thì ngược. Thấy bảo thế cũng được.

Lên Bắc, đến Hương Canh rẽ trái về Tây Bắc, đi chùa Biện Sơn, thị trấn Yên Lạc, Vĩnh Phúc. Chùa đang trùng tu nên trông còn hơi thô sơ.
Có một bảo tháp bằng đồng, nghe nói trong đó có xá lợi Phật.
Có Phật ngọc đang chờ làm lễ nhập Chùa
và nhiều hình ảnh khác trông hơi giống chùa... Tầu trong âm thanh của Phật nhạc mới hát giọng Nam :(
Lượt về không theo đường cũ Bắc Nam mà chạy tiếp theo hướng Tây về Sơn Tây, ghé nhà Bình tớn. Làm khách bữa trưa rồi xin lộc rau cải sạch nhà trồng. Đầu năm có lộc hơi bị được của nó :)
Kết thúc chuyến đi theo đại lộ Thăng Long về Hà Nội. Mưa xuân rắc mờ lối em về :)

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ây!Chùa chiền bây giờ giống Tầu lắm,ngay nhà Đại gia mà để con NGHÊ(Không lỗ HẬU MÔN)giống Tầu y chang,mai ngày sợ cúng cũng hát "Thai ầy giang ching kháo..."thì có Quốc tịch VN hay là...Chỉnh trang 50%giống Tầu là chắc... Ông biết kêu ai bây giờ nhỉ?/TBK4

TK8 nói...

Bác TBK4 nói cũng chính là lo lắng của các bậc Cao Minh: k chăm chút từng chi tiết Văn Hóa nhỏ nhất sau này Chết k kịp Hối !

"Văn hóa Hán" tác động rất lớn đến sự phát triển của các dân tộc xung quanh 1 cách tự nhiên hoặc cưỡng ép.

Nhà Nguyên, Thanh lần lượt làm chủ non sông của người Hán tổng cộng 250 năm, chỉ trong vài thế hệ thì đã bị "Hán hóa", thành người Hán. Hệ quả là họ "mất chính quyền dễ dàng".

1 Dân Tộc đã mở rộng được "Ảnh Hưởng Văn Hóa" thì theo Quy Luật nó sẽ mở rộng được Lãnh Thổ.

Các Chính Trị gia TQ rất biết Quy Luật này nên đối với VN, họ cứ "Mưa dầm thấm đất" chứ k vội vàng - tuy nhiên họ cũng chực chờ những cơ hội mới fát sinh để đạt mục tiêu nhanh hơn.

Xong VN thì các nước khác...cứ thế...cứ thế