Thứ Sáu, tháng 8 31, 2012

Kết nối mạng giá rẻ

Chắc ít ai, trong số những người đọc được bài này, cho rằng khả năng kết nối mạng là không quan trọng. Cứ dùng từ "ảo" cho một cách gọi cuộc sống thật có kết nối mạng. Để rồi nếu mất kết nối mạng thì cuộc sống thật sẽ bị tổn thương nặng nề và khi đó giá trị của cái "ảo" hóa ra lại là "thật".
Vấn đề bây giờ không còn ảo hay là thật, mà là "ảo" sao cho rẻ.
SmartPhone giá rẻ là một giải pháp. Nhưng nói thật là hơi bị khó chịu vì mắt già phải lom lom nhìn cái màn hình có 3 in-sơ.
Rất hay là các đại gia thiết bị vào mùa trưng ra các sản phẩm kết nối giá rẻ rất đáng quan tâm.

Thứ nhất là Google Nexus 7 màn hình 7 in-sơ giá gốc tại Mỹ 199USD cho cấu hình thấp. Tôi đang rất hứng thú với cái này, tại VN có ngay với giá 6tr100 tới 6tr400 Đồng. Hứng thú vì giá thấp, tất nhiên, mà còn vì nó là sản phẩm của Google, chạy Android đã quen thuộc với tôi.
Thứ hai là iPad mini cũng màn hình 7 in-sơ giá dự đoán tại Mỹ khoảng 249USD. Thực ra đã gần như một định đề trong tôi, người ủng hộ phần mềm nguồn mở, rằng không bao giờ ăn quả táo đã bị cắn dở. Nhưng với cái giá hấp dẫn thế kia thì đôi khi táo dở là táo ngon :-)
iPad mini hấp dẫn hơn ở điều mà người ta đã viết trên báo "...phiên bản Nexus 7 chỉ có Wi-Fi lại tiêu thụ không được tốt trên các thị trường quốc tế, nhất là ở châu Á, nơi kết nối 3G rất phổ biến. Ngược lại, một phiên bản iPad cỡ nhỏ, giá rẻ với khả năng nối mạng 3G/4G sẽ là sự lựa chọn cực kỳ hấp dẫn".
Chắc khôn ngoan nhất bây giờ là... không mua cái gì :-)

6 nhận xét:

LêThanh nói...

"Chắc khôn ngoan nhất bây giờ là... không mua cái gì :-)" thì kết nối với "cõi âm" ah?

HữuThành.Nguyễn nói...

Mua cái này thì tiếc cái kia. Cứ để khi nào Nexus 7 có 3G rồi mua cho khỏi lăn tăn :-)

HữuThành.Nguyễn nói...

Google đón iPad Mini bằng vũ khí mới: Gã khổng lồ tìm kiếm chuẩn bị tung ra thị trường một phiên bản mới của dòng máy tính bảng Nexus 7, được bổ sung thêm khả năng kết nối 3G tốc độ cao.
Hãy đợi đấy

TK8 nói...

Nếu bác k chê Windows phone 8 thì ăn em Surface của Microsoft NGON - BỔ -RẺ. Nếu vẫn còn lưu luyến Android thì ăn thêm em Nexus 7 3G + 4G khỏi lăn tăn - 1 em để vuốt ve chọc ngoáy, 1 em bật lên cho nóng, kê dưới đít ngồi cho ấm phao câu những ngày mùa Đông.

Đằng mô các bác cũng còn tiền trước khi Tèo lun mà...lãng fí tí chút nhưng mà Zui !

HữuThành.Nguyễn nói...

Surface của M$ rẻ thật đấy nhưng không ngon bổ với một người của phần mềm nguồn mở, dù chả biết dùng cái mở để làm gì :-)

Badman nói...

" Khôn ngoan nhất bây giờ là... không mua cái gì " để sau này mua nhiều cái gì ...