Thứ Tư, tháng 2 01, 2012

Bạn Trỗi nói về đất đai và nhóm lợi ích

Tiến sỹ Đặng  Kim Sơn, nguyên học sinh Trường Nguyễn Văn Trỗi
Tiến sỹ Đặng Kim Sơn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược và Chính sách Phát triển Nông nghiệp và Nông thôn (IPSARD) thuộc Bộ Nông nghiệp khẳng định các nhóm đặc quyền đặc lợi này đang lợi dụng các dự án, chương trình và ưu tiên đầu tư để làm giàu mà không đem lại hiệu quả công cộng.

Nói với BBC hôm 31/01/2012 ông nhận dạng hai nhóm đặc quyền đang là thủ phạm làm cho việc sử dụng đất đai ở Việt Nam trở nên kém hiệu quả:
"Thứ nhất, đó là các nhóm xây dựng các dự án, chương trình, khu vực ưu tiên đầu tư, mà họ lợi dụng ưu tiên đó vào các mục đich không đem lại hiệu quả công cộng. Chẳng hạn như là mang tiếng làm dự án sản xuất, thật ra lại làm dự án chi lô bán nền. Mang tiếng làm dự án vui chơi công cộng, thực ra lại là những khu đầu tư để đầu cơ đất.
"Loại thứ hai là các cơ quan, đơn vị, địa phương được giao đất, tiếng là đất công, đất của nhà nước, nhưng một đơn vị, một cá nhân, một tập thể khi được giao, sử dụng nó để cho thuê, đầu tư, thậm chí sử dụng vào mục đích đem lại lợi ích cho nhóm, đơn vị, bộ phận hay địa phương đó."
Viện trưởng thuộc Bộ Nông nghiệp nói các đối tượng đặc lợi, đặc quyền hay nhóm lợi ích này "không đóng góp vào cái chi tiêu chung cho đất nước, không nộp thuế lại cho toàn dân" và cho hay các nhóm này có "nhiều dạng" khác nhau. Xem tiếp

26 nhận xét:

Nặc danh nói...

Trang blog của anh em mình nên chăng chỉ để thông tin về những vấn đề của bạn Trỗi và những gì giải trí vui vẻ , còn những chuyện trên trời , có giải quyết được gì đâu mà đưa lên trang , đọc cho mệt trí mệt tâm . Lề trái lề phải , ai thích thì vô , không thích thì né , lợi ích nhóm không phải là của anh em mình ! Đọc mấy thứ vô bổ ngán lắm , chỉ rước buồn bực vào thân . Sao không đưa tin về TL đau ốm trước Tết giờ sao rồi ? Hay là tin về BLL hội ý cho chuyến đi Huế sắp tới thế nào ? ... nhiều nội dung mà anh em quan tâm lắm . Xin có đôi lời ngu ý . PB

HữuThành.Nguyễn nói...

Tóm lại đặt tựa "Bạn Trỗi nói" thì Ok, vứt phần đằng sau về đất đai và nhóm lợi ích đi.

Nhat Trung nói...

Toi ung ho PB!

Nặc danh nói...

TQtrung ơi ! Cậu nói thế là hơi bị xách mé đấy ! Nhiều người theo tôi biết họ có khả năng viết hay hơn thiên hạ , nhưng vì biết người biết ta nên giấu mình , giấu người đó thôi , không phải vì ngồi há mồn chờ sung thối rụng đâu , vì sung chín thì ở trên cây , còn sung rụng là khi nó đã quá chín rồi QT ạ ! Tôi cũng chỉ dám nhận đôi nhời của mình là ngu ý thôi , chẳng dám phê phán ai đâu ! Còn mấy CÁI NÀY của cậu thì quá thấp hèn và có tính xỉ nhục bạn bè đàn anh đấy , không xứng đáng để dưa vào trang Bạn Trỗi , làm ô uế và dơ bẩn nó một cách không thể chấp nhận ! Đành coi là Trẻ người non dạ mà không thèm chấp vậy ! Bạn Trỗi không có kiểu Cá mè một lứa đâu ! Các con tôi đều gọi bạn Trỗi cùng khóa 4 với tôi là Bác đấy , Hãy nhớ đừng quên !

TQtrung nói...

Hehe! Nặc danh! bình tĩnh bình tĩnh, không thích thì đừng mở ra xem, xem rồi không khoái thì thôi, nặng lời làm gì cho khổ thân vậy!
Nặc danh nghe hay lắm đấy!!!

Nặc danh nói...

Không phải nặc danh đâu , bài của PB đấy chẳng qua vì già rồi nên đôi khi quên xưng danh sau bài viết thôi . Cậu hỗn lắm , có thấy trong bài Rẻ hơn xe đò , anh Thành K4 vẫn gọi Th Hà K3 bằng CHỊ không ? Cậu là một trong những lý do khiến nhiều bạn Trỗi từ bỏ không bao giờ vào trang Bạn Trỗi nữa đấy , có biết không ? Và có thể cả tôi cũng sẽ không bao giờ vào nữa , chỉ để khỏi bực mình vì mấy chuyện ba rơi ! PB

Nặc danh nói...

Lời khôn ngủ lại tai đần , đấy mà ! Nghỉ cho phẻ PB ơi !

TQtrung nói...

Vậy à! Về tuổi tác, PB chắc chỉ hơn tôi vài tháng, mà tôi cũng không biết cái tuổi tác lại quan trọng vậy. Anh em Trỗi hơn nhau kém nhau vài năm mày tao chí tớ là thường mà.Hơn nữa, có thể ông nhầm và hiểu sai ý tôi, nhưng không sao, rồi PB sẽ hiểu là tôi có tính bông lơn mà thôi.
Chuyện Blog, nói vì tôi mà anh em xa rời blog bây giờ tôi mới biết đấy, ngoài này anh em vẫn thường nhắc tôi đăng bài, thế là thế nào? Tôi cũng không muốn ngồi gõ kỳ cạch thế này đâu, đã có lời của PB như vậy thì, xin lỗi! từ nay tôi đi cà phê cho nó lành!
Ai đó mạt sát nhau đần ngu nên nhìn lại mình đi, có cái tên cha mẹ đặt cho còn không dám xưng ra thì là cái đồ gì!
Vì Ông PB không thích cái link dẫn nên xin phép xóa đi vậy, hehehe!

VNQ nói...

Ông bác Đặng Kim Sơn K6 trông lại trẻ hơn ông em Đặng Kim Thành K8 dễ đến mấy tuổi. Nghe nói bác KS cũng có vẻ khoái đề tài rau sạch lắm đây.

thuybeuK4 nói...

@Tt:Theo thiển ý tôi "nói ít hiểu nhiều",bây gời già rồi,nói tếu táo đi,hoặc thăm hỏi nhau lúc "trái gió trở trời"!Tham gia chuyện đại sự là lúc đương chức,vậy mà có nhiều đứa "đếch thèm"huống chi là đã "từ quan"rồi,nay mai chờ đến lượt "thăng quan"rồi "di quan"...đi thêm đoạn nữa là"hạ quan"thôi!Mệt đầu!

HữuThành.Nguyễn nói...

Ui, ông Tbk4 ơi. Bạn Trỗi cũng nhiều chuyện mệt đầu lắm. Xã hội lá cải thế nào thì bạn Trỗi mình ngụp lặn trong ấy cũng thế thôi. Phơi hết mấy lá cải héo lên đây thì nhiều khi cũng chán, chưa kể lại động chạm trực tiếp đến thằng H. đểu, thằng C. không biết điều, thằng T. có con thửa, thằng L. bị vợ tẩn, thằng M. cũng tội nghiệp, thằng B. không ra gì. Lắp bắp lắm XYZ nó "kiện" cho thì bỏ mẹ. Chả nhẽ lại cãi tại thằng Tb bảo tao thế :-)

TQtrung nói...

Chuyện anh em thăm hỏi nhau, kể chuyện ngày xưa ôn nghèo kể khổ, tâm sự cho vui tuổi già là hay quá chứ, có ai cấm đâu! miễn là đừng lợi dụng Blog để giải tỏa ấm ức cá nhân.
Thực ra như HT nói, chuyện anh em mà đưa hết lên blog thì khối anh đi Châu quỳ. Riêng cái bài này, ý tôi là khoe có ông Trỗi nó thế nó thế, dính chuyện đất đai là chuyện của nó, nay mai anh X anh Y bạn Trỗi dũng cảm đi biểu tình chống TQ xâm lược, thì tôi cũng sẽ đưa lên tấm gương anh X không sợ cái gì, dám đi đầu dũng cảm chứ không phải vì anh X ấy chống Tầu xâm lược. Hoặc có tin anh Thủy tài ba cứu người thì mình đưa tin anh Thủy là bạn Trỗi tao đấy, giỏi thế đấy, chứ anh Thủy làm cái gì mình biết làm gì!(ví dụ thôi nhé Tb )
Tuy nhiên ý kiến riêng của tôi là anh em có gì cứ nói thẳng, tại sao có ông mới gặp uống rượu chả thấy nói gì, đi rồi lên blog phán như đúng rồi ấy, còn chuyện chính trị đăng trên blog, bạn nào không thích thì bỏ qua, ai thích thì đọc, còn nói thật, thói hư tật xấu, quan tham, tệ nạn càng ngày càng nhiều, nói ra để góp phần đấu tranh với nó, mục đích cuối cùng là để bảo vệ cái chế độ đang 'đãi ngộ' lương cao kể cả lương hưu của quý vị, không đấu tranh, cái xấu đó làm đổ chính quyền lấy ai trả lương hưu cho chúng ta, lúc đó sợ mũ ni che tai cũng chẳng được.
Trao đổi cho vui vậy thôi, xin lỗi vì đã làm quý vị bận lòng. May mà có cái bài này để cãi nhau, không thì chán chết .

hadongtran nói...

Trang này là của K4 - nhưng cũng là nơi để ace Trỗi qua lại góp vui ...
Nói thật là đọc đến bài này tôi hơi bị " sốc " - vì những ngôn từ khiếm nhã mà PB dành cho người khác .
Nếu gặp 1 bài ko hợp " gu " thì đơn giản bỏ qua - vì mình ko thích nhưng sẽ có người khác thích thì sao ? - cái tự do tối thiểu ấy mà cũng ko đc tôn trọng thì " chơi " blog để làm giề ???

Người ta thường nghĩ tới những điều to tát , vậy mà chỉ giữ lẽ công bằng nội trong mấy Bạn Trỗi với nhau còn ngại , còn né tránh ... thì thôi rồi Lượm ơi !!!

HữuThành.Nguyễn nói...

Né sang một bên để bác HĐ phát biểu. Trong chi bộ tôi vẫn nhờ thế mà được bình bầu hạng tốt đấy :-)

Nặc danh nói...

HĐ chắc chưa kịp đọc lời góp thứ 3 của QT phải không ? Nó đã được tác giả nhanh tay gỡ xuống ngay tối 1/2 lúc 20g30 mà không hề có một lời phải quấy nào . Tôi - PB cho rằng blog của chúng ta là nơi giao lưu , gặp gỡ của anh chị em bạn Trỗi khắp mọi miền Tổ quốc và nước ngoài , nơi tụ hội của những lời hay ý đẹp , có văn hóa . Tôi hoàn toàn bất ngờ vì anh đánh giá rằng tôi có những ngôn từ khiếm nhã , xin được anh chỉ giáo để tôi nhận thức được . Xin thành thật biết ơn !

Nặc danh nói...

Không biết ở đâu trên đất nước VN có sự giáo dục mà anh em hơn kém nhau vài năm mà vẫn MÀY TAO CHÍ TỚ , chứ ở trường Trỗi , mấy đứa bạn cùng khóa với 2 thằng em tôi , tất cả đều xưng bằng em và gọi tôi bằng anh . Nhưng chuyện xưng hô đâu có quan trọng gì , việc ứng xử xách mé và không tôn trọng nhau mới thể hiện sự thiếu hiểu biết về Lễ . Thôi tôi không nói nữa , chỉ muốn QT xem trong danh sách Trỗi K4 để biết tôi với cậu cách nhau mấy tháng tuổi ? Dịp khác , mình nói chuyện với nhau nhiều hơn , nhé ! Chào thân ái mà không cần quyết thắng ! PB

TQtrung nói...

PB vẫn còn "cú" thế cơ à, bình tâm lại đi, cái còm trước tôi xóa đi vì có dẫn một Link "ảnh nghệ thuật" mà đ/c PB cho là "xấu", thêm nữa là tôi nhận xét chung chung rằng trên đời nhiều anh há miệng chờ sung, mà "đ/c" PB cho là "sung thối", thứ nhất là tôi không chỉ đích danh ai cả, chỉ có người không phân biệt được "sung thối" và "sung lành" nên ăn vào bị ngứa họng. Không có cái gì cần phải "phải quấy" ở đây cả.
Thứ hai là chuyện tuổi tác, tôi sinh năm 50, ông Hồng Hải (ví dụ)sinh năm 52, kém nhau hai tuổi vẫn mày tao chí tớ đàng hoàng, có sao đâu! một khi tư cách mình xứng đáng thì người ta tự biết xử lý cho phù hợp, gào lên tao tuổi cụ thì chúng nó cũng có gọi tôi bằng anh đâu! biết thế khi xưa bảo ông già cho đi học sớm, ngang khóa 1 chắc chúng nó nể mà gọi đại ca băng Nước cống cũng nên. hehe!
Điều cuối cùng, con người phải có lập trường, chính kiến của mình chứ nhỉ, nghe người khác rồi lu loa này kia thì chán phè.
Câu chào thân ái của PB tôi nghe hay lắm, đoạn quyết thắng thì đúng là không cần, nhất là đối với bạn bè.

HữuThành.Nguyễn nói...

Kể ra tôi cũng thuộc loại hiền. Mươi năm trước "thằng em k5" Phan Nam cứ mày tao, tôi cũng chả nói gì. Sau này mới biết "cụ" tuổi k1 k2 gì đấy, đi học phải năm nhuận nên cùng k5 một quãng dài. Tha!

Thắng k5 nói...

Mấy hôm rồi mải xem khẩu chiến giữa Dân và CQ tiên lãng, HP mà không biết là địa danh K4 cũng có khẩu chiến. thắng bại không là gì cả, nhưng mà hơi buồn vì các anh em nện nhau dữ quá, đã dùng đến từ đồng chí rồi.
Thôi em chả dám nói nữa kẻo mấy anh k4 lại bảo sai lập trường quan điểm.

tranbachai nói...

Kính các bậc trưởng lão iem xin có ý kiến. Lâu lâu rùi mới có một cuộc mổ bò, có bác hơi nóng có bác hơi nguội. Vậy cũng vui chứ lúc nào cũng nhất trí chăm phần chăm thì ai còn bờ lốc bờ lọt mà làm gì.

Iem chỉ mong mổ bò xong rùi thì các bác biết cái đại sự thành tiểu sự, và tiểu sự thành vô sự, tăng xông trở về phình phường.

Iem phát biểu nếu sai quấy, các bác có xuống tay cũng xin nhè nhẹ.

TQtrung nói...

Cái tay Thắngk5 này hồ đồ quá, ông có "học trường Trỗi" không mà nói linh tinh, đây tranh luận chứ có phải mổ bò đâu mà cãi nhau, mà còn cái thân ông đấy, k5 sinh 1953 mà cứ mày tao chí tớ với mấy thằng k4 50, 52 mà được à! hehehe! hôm nào đi cà fe gọi anh Trung thụt bằng anh nha!

hadongtran nói...

PB : Đúng là tôi ko biết đến cái còm ấy của QT .
Nhưng nếu 1 lúc nào bình tâm hơn , cậu thử xem lại 1 lần nữa những ý kiến của cậu , mà vẫn thấy nó có lí , thì thật lòng tôi xin lỗi cậu vì sự hàm hồ của mình !

Còn bây giờ , PB , cậu hãy giở đàn ra dạo 1 bản ... " Hành khúc Thổ Nhĩ Kì " chẳng hạn , là mọi chuyện lại nhỏ như con thỏ ngay thôi mà !!!

HữuThành.Nguyễn nói...

PB tái xuất ấn tượng đấy chứ :-)
Đúng chất "ra quân mừng Đảng mừng Xuân".

TQtrung nói...

Xin nhắc lại một lần nữa, comment của tôi xóa đi chỉ vì có dẫn một link ảnh phụ nữ 18+ trên mạng, để tìm một định hướng mới hợp ý quý vị hơn, nhưng đ/c PB thấy nó xấu xa nên phải xóa đường dẫn, tức là cái định hướng đó không hợp với một số anh"đức cao vọng trọng" mà phải xóa, còn không có gì phải áy náy, nếu đ/c PB cần, tôi sẽ còm lại nguyên văn.
Blog là do đóng góp chung của mọi người, tiêu chí anh TỔNG QUẢN HT đã ghi rõ trên trang là nơi "trao đổi thông tin của các bạn hs NVT", thông tin thì đủ loại, có điều khoản nào nói về việc cấm đoán việc thông tin đả phá tiêu cực, đả phá chuyện nước ngoài xâm lược giết dân ta, đả phá thói hư tật xấu. Chuyện nội bộ anh em Trỗi có thì cứ đăng lên có ai cấm đâu, chuyện bên ngoài ai thích xem thì xem, không xem thì bỏ qua, tại sao lại né tránh rồi giận dỗi, làm anh em ngày càng xa cách, thậm chí còn phát ngôn, tỉ tê nhau thế này thế kia, chán!

Nặc danh nói...

Xin lỗi ! Đừng gọi tôi - PB bằng đồng chí vì từ xưa đến giờ tôi chưa từng là đồng chí với ai . Chẳng thà đành gọi tôi bằng Thằng , nghe còn lọt tai hơn , ít nhất là với tôi . Nói thật chứ cái trò láu cá , đăng còm xì đểu nhau , để xảy ra lời qua tiếng lại , dù không gây hậu quả gì , rồi nhanh tay , âm thầm gỡ xuống , để cho không ít người hiểu sai vấn đề , chơi như vậy không phải là cách ứng xử của người quân tử , vì thế mà tôi dám đoan chắc bạn chưa từng bao giờ biết Lễ là gì ! Tôi đã không muốn tranh luận nữa , coi bạn như vợ mình , mà tôi là người rất kính vợ , sợ người yêu , chiều bạn gái , nên nhịn để thua , vì tôi đã chào thân ái quyết thua rồi , vậy mà bạn vẫn cố tặng tôi mấy cú song phi , chẳng biết để làm gì . Thôi , đã gỡ rồi , không nên tự ái làm gì ,tôi đơn giản cho rằng bạn thấy sai mà sửa như vậy quá hay , hình như bạn là Đảng viên phải không ? Tôi xin không bao giờ có ý kiến gì về chủ đề này nữa . Xin lỗi tất cả bạn bè vì một ngu ý ban đầu thiển cận của tôi . Xin biết ơn sự chỉ giáo của anh HĐ . PB

HữuThành.Nguyễn nói...

Thôi nhỉ? Đóng không cho "kéo cưa lừa xẻ" nữa nhỉ?