Chủ Nhật, tháng 2 26, 2012

Phú Thọa cổ?

Văn Hùng k7 rủ đi giao lưu bóng đá "CAHN già" với "lão tướng phường Hùng Vương, Phú Thọ". Tôi OK ngay. Nhưng không phải vì bóng đá, mà vì nghe nói có "Phú Thọ cổ", láng máng thế. Đến nơi hỏi chả ai biết. Mãi đến khi lượn ra đường trước giờ bóng lăn gặp một người sinh và lớn ở thị xã, thì họ nói chả còn gì. Nghĩ cũng phải, gần 40 năm hòa bình người ta phải xây được mấy lượt nhà chứ không phải một. Cái đáng kể có lẽ còn là ngôi nhà của thị ủy. Chán chả buồn chụp.

À, con sông Thao chắc là món đồ cổ đáng giá nhất của thị xã Phú Thọ.
Còn đây là đồ cổ bóng đá, cả người và cái sân vận động đầy "rêu phong".

18 nhận xét:

thuybeuK4 nói...

@HT: Nhầm rồi HT ơi! cái"cổ nhất của Phú Thọa" là Đền Hùng,nhưng tới 10/3 mới tổ chức cơ."Ngày xưa"-nói như thế vì tận 1956-57 gì đó mình đã ở Gò Gai nay có đến cũng không nhận ra.Năm 2009 có lên bờ Sông Thao ở nơi HT chụp ảnh,nhưng không nhớ nổi,rẽ tay trái là đến BVĐK Phú Thọ...Thế mói thấy chúng mình già rồi,vi vu lúc nào được thì cứ vi vu,nhỡ sau này tai biến nằm một chỗ lại tiếc:Giá như ngày ấy...

TK8 nói...

Cháu thì tin "sông Thao" cổ hơn "Đền Hùng" và khó lòng tìm được cái gì cổ hơn nó, họa chăng có Đất, Núi Đồi, Bầu Trời...nhưng chẳng wan trọng đâu: với 1 Entry "Phú Thọa cổ?" thiên về SINH HOẠT - GIẢI TRÍ thì AI ĐÚNG, AI SAI, AI CHÍNH XÁC...kcó ý nghĩa nhìu.

Thanh Minh nói...

Nản nhỉ, không còn gì cổ à?
H1 giống cái hình bên Út,chỉ thiếu cụ già"cổ". Nghe đâu chỉ vì sợ đụng hàng, liên quan đến chuyện bản quyền chi đó mà TQ đã "đẩy" cụ lộn xuống sông!

HữuThành.Nguyễn nói...

Ấy, Nhiếp ảnh gia thời đại số nếu muốn thì shop cho cụ đi chứ đâu cần động tay dữ dằn vậy.
Thực tế cụ đã được bố cục cho núp vào sau thân cây rồi.
VinhNQ còn có mấy ảnh cây đa lịch sử 70 năm, chắc còn giấu chờ dịp khác :-)

thuybeuK4 nói...

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam-27/2 Chúc các Bs và Ds k4 và các Khóa khác cùng các bạn K9 và GĐ Mạnh khỏe,Hạnh phúc!

Nặc danh nói...

- TBK4: Thậm vô lý! Sao không có ngày "Bệnh nhân VN"? Thiếu họ thì lấy đâu ra Thầy thuốc hử?
Nói ẩu vậy chứ chúng em vẫn "đời đời nhớ ơn" các bác!

TM

Nặc danh nói...

Bệnh nhân toi hết rồi còn đâu mà kỷ niệm ngày ...

HMK6

Nặc danh nói...

Tôi đã từng ở Thị xã Phú thọ mội thời sinh viên.Cái lạ nhất của thị xã này đố các bọ biết.Ngày xưa làm gì có kè đá rào chăn ven sông,còn cái sân bóng đá duy nhất nằm bên quốc lộ, không tường rào, không không khán đài.Cái lạ nhất mà tôi muốn nói trên là đường phố... Anh Thủy bều làm rể Phú thọ có biết chăng?
DS

TK8 nói...

HM này, BS giỏi fải "biến KHÔNG thành CÓ", hết Bệnh thì ta tạo ra Bệnh, còn Bệnh thì ta nuôi Bệnh, Bệnh toi thì kinh doanh dịch vụ Mai Táng - fải Năng Động, ngồi chờ chỉ có Đói.

Xin lỗi bác TBK4, cháu chỉ nói Vui, nhà cháu cũng nhìu ngừi trong nghành Y cao quí. bác TBK4 giải thích giúp cháu: THẦY THUỐC là Dược Sĩ chứ, BS fải là THẦY BỆNH, giống cách gọi chính xác như THẦY GIÁO, THẦY CÃI, THẦY PHÁP, THẦY CÚNG, THẦY MO...

Thắng k5 nói...

Theo tôi hiểu, sở dĩ không có ngày bệnh nhân vì bây giờ:
Ngày nào mà chả là ngày của bệnh nhân. Từ khi đất nước phát triển, cơm no áo ấm đến giờ, không ngày nào, giờ nào là không có bệnh nhân. vậy thì cả năm có một ngày Thầy thuốc VN, còn lại là 365 ngày bệnh nhân.

thuybeuK4 nói...

@TK8:từ ngày xưa chưa có DS,mà ông thầy thuốc vừa khám bệnh rồi Bốc thuốc luôn,nên mọi người quen gọi là THẦY THUỐC,còn bây giờ BS khám bệnh xong kê đơn cho quầy thuốc bán thuốc.Nhưng mà hết ngày 27/2 rồi tôi mới dám nói,rất ít Bn nhớ ngày này,cho nên BS mới có chuyện chúc mừng nhau.Buồn thật!

Nặc danh nói...

Chán quá ,anh Thủy bều cũng không lên tiếng. Cái lạ cuả thị xã Phú thọ lúc đó có lẽ là thị xã duy nhất đường phố không có trải nhựa đường.Đường phố trải bằng đá cuội lớn.Đoạn quốc lộ ngang qua thị xã cũng chỉ trải đá.Bây giờ chác khác xưa rồi nhỉ.
DS

Nặc danh nói...

Cái thời sinh viên thì thiếu gì thị xã đường không trải nhựa. có gì mà lạ? Tới đầu những năm 2000 mà Phú Thọ vẫn còn những đọa tỉnh (hay huyện lô) gì đó không trải nhựa cơ mà.
TT

Thanh Minh nói...

Cái còm cuối của ThuybeuK4 làm tôi cắng đắng quá. "Người đời" sao bạc bẽo?
Thực ra không hẳn như TB nghĩ. AE mình ngày càng già, họ lại càng nhớ tới các thầy thuốc(nhất là thầy thuốc Trỗi). Nâng ly bia,cốc diệu họ nhớ tới bệnh tim mạch. Chén miếng thịt cầy lại nghĩ tới tác nhân bệnh gút...Đâu đó lời thầy thuốc văng vẳng bên tai.Chả ai quên. Cứ nhậu một hồi là AE lại giới thiệu cho nhau những bài thuốc hay, những "phác đồ" điều trị...
Chúng tôi vẫn luôn âm thầm nhớ các bác đấy, chỉ có điều họ không tặng hoa,chúc tụng một cách hình thức mà thôi.
Tôi từng công tác trong Ngành lương thực mà cấm có thấy "Ngày lương thực VN"! Trong khi hàng chục triệu người tì tì chén cơm hàng ngày?
Lẽ ra tôi phải"tủi thân"hơn chứ? Cho nên, TB chẳng việc gì phải sầu não chi cho cực. Hãy vui vẻ tận hưởng tuỗi già. Đó mới là "Lạc quan CM"!

thuybeuK4 nói...

@TM:Anh làm thế à?Nếu có "Ngày lương thực" thì tụi nhỏ lạ đòi "ngày Thực phẩm",ngày "thời trang"...vv..và vv,chắc "Loạn cả nước".Nói chứ tôi "QUEN RỒI"thành ra chai lỳ chứ không mau nước mắt đâu,lạc quan chán!

HữuThành.Nguyễn nói...

Tôi can các ông.
Ngày Lương thực, Ngày Thực phẩm, Ngày Tuyên huấn, Ngày Truyền Giáo, Ngày Truyền Giống, Ngày Văn, Ngày Thơ, Ngày Hoa Sen, Ngày Hoa Cải,...
Thôi, cho em xin :-)

Nặc danh nói...

Thế các bác có biết tại sao người ta "thích" đặt ra các ngày như thế không?
Ý nghĩa "ngày" ai cũng có thể nói được, nhưng lý do thì...hì, hì. Em chịu đấy!

TM

Badman nói...

Ngày hoa cải hoa cà . Không ai chết nhưng bị thương nhiều phết .
Em chịu thằng cu tý nhà em , nó nói :
- Các bạn của bố làm sao ấy ? Con thích mắm tôm .
Thằng nài láo quá . Đánh nó thì không được vì nó 85 Kgs mà mình 45 Kgs . Thôi , tha cho nó .
... Mai mách mẹ nó cho nó chừa nha .