Thứ Năm, tháng 2 16, 2012

Học tập lão Quang A

Quang A? Đích thị là lão, người suốt cả vài năm trước cho đến cách đây nửa năm vẫn được xem là nhà phản biện (Viện IDS, đă tự giải thể), biểu tình viên hàng đầu (đã ngưng), thậm chí "nháy nháy" còn được xem là đầu mối nhận tiền của các thế lực thù địch để tổ chức làm các việc trước.
He he, nói ngay, những việc ấy mình không học được. Mà cũng chả "nháy nháy" chống lão ấy làm gì. Tức là lề phải không đi, lề trái không đi, ta đi chân... giữa :-)
Quãng tháng trước đây trong một dịp bù khú cuối năm chờ mãi chưa thấy lão đâu mọi người gọi điện thì lão bảo đang trên xe bus, sẽ xuống bến đó và lội bộ vào. Tới hồi gặp, hỏi thì lão nói "80 nghìn đồng vé tháng liên tuyến nội thành, tao đi một tuần là bắt đầu có lãi", tức là hết số tiền ấy nếu mua vé lẻ.
Vẫn biết lâu nay, kể cả mỗi khi đi biểu tình quanh Bờ Hồ, lão luôn đi xe bus trong thành phố. Dưng bây giờ, kết hợp lão với cậu hoắng Si Giáng thì đúng là cặp đôi hoàn hảo để mỗi kẻ một bên mình đi ở giữa.
Trưa nay có đám cưới con nhà HNk6 ở tháp HN. Chắc chắn khu vực ấy sẽ không còn cho trông giữ xe máy. Khà khà, từ cơ quan đến đấy rồi đi về bằng tuyến bus số 9 vừa đẹp, mất 6 nghìn. Học lão nốt chuyện tính kỹ, còn bỏ phong bì 194 nghìn thôi nhé :-)

9 nhận xét:

tranbachai nói...

HT có nhiều bạn hay thế.

HữuThành.Nguyễn nói...

@BaChai: gần 30 năm nay thỉnh thoảng lại có gì đó chung với lão, không xa nhưng cũng chẳng quá gần, lạ thế. Hôm ấy lão khen KimLong, lão Hợp bèn tặng 1 can mà đi xe bus chưa tiện đến lấy.
Ơ mà ở đấy vẫn gửi được xe. Mất công đi bộ mất 20 phút mỗi chuyến đi về để đỡ tiền bus nó lẻ tiền ra.
3 mâm bạn Trỗi, 3-4-5-6 có cả, đông nhất đương nhiên là 6.

TK8 nói...

"Hoan hô anh Nguyễn Quang A
Anh Ve - Ri - Gút tuy là Đảng viên"

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh QA với tôi đã từng cùng một "chi bộ đường phố", cùng di dời cả chi bộ vào Nam theo y/c của Quận ủy HBT. Rồi từng người chạy đi các nơi thì tôi còn hồ sơ, anh ta thì bị thất lạc. Với anh ta thế là may hay không, tôi nghĩ là may :-)

Nặc danh nói...

HT: Lão Quang A thì tôi k biết nhưng "lão Đầu bạc" thì mới bị tai biến, sém...giờ lão "gác súng" rồi.
(nguồn hóng hớt được của DH)

TM

HữuThành.Nguyễn nói...

@TM: biết rồi, lão đầu bạc bị tai biến do trời lạnh Hà Nội. Sau khi cắt đỉnh nguy cấp lão đã hồi hương.
Theo tin của bạn chơi ảnh thì lão đang phục hồi, hi vọng sẽ lại được cùng mọi người.
Còn nhớ hôm Đại hội Hội THVN ở trên nóc nhà Sophitel Plaza, cuối năm 2011, khi thấy lão chĩa cái ống 70-200 2.8 vào hướng mình tôi đã nói "đừng chụp tôi, không bảo vệ môi trường đâu". Chả là lão đầu đàn 2 cuộc chụp ảnh "bảo vệ môi trường" mà.

Nhat Trung nói...

HT,TM nói về ai vây?AMk3 à?Phải gọi hỏi thăm bác ấy một câu.

Nhat Trung nói...

Gọi cho TM rồi,không phải bác đầu bạc trong còm là AMk3.
TM đang bân giống NT là phục vụ cháu nội.He he

HữuThành.Nguyễn nói...

@NT: ông AMk3 nhà mình đâu có bảo vệ môi trường.
Chờ khi bà xã không có mặt hãy bấm vào đường dẫn nhé. Lành mạnh nhưng mà hay bị hiểu nhầm lắm :-)