Chủ Nhật, tháng 2 05, 2012

Qua rằm, hết Tết

"Tháng Giêng là tháng ăn chơi" là tục ngữ về không khí lễ hội đầu năm. Cũng có nhà nghiên cứu nói rằng đầu năm vãn việc, nông nhàn bầy chuyện ra chơi. Cái lý thuyết ấy giờ có vẻ chả đúng tí nào. Sáng 7 Tết Chủ tịch TT.Sang đã xuống đồng cày vụ xuân, lấy cái nhân hòa cho bà con làm ruộng.
Ngày mai rằm, giới văn phòng thì tùy theo nơi bận nơi rỗi mà coi là hết Tết hay chưa. Dân kinh doanh thở phào, ngày kia bắt đầu có thể đòi nợ mà không bị coi là thất lễ; chả ông chủ nào muốn nhả tiền trước Rằm.
Ấy thế mà nhà tôi vẫn còn chưa Tết, nếu lấy hoa đào nở làm cữ. Năm nay rét quá, chơi đào Mẫu Sơn giờ nó mới bắt đầu tách nụ. Mà mấy năm nay gần như đều thế cả. Sau Tết ít ngày mới lấy máy ảnh ra săm soi tìm nụ, chụp hoa.
Mọi người có thể không để ý, chứ chắc TM thế nào cũng soi. Đèn chớp đánh ngang từ bên phải sang, là dùng kỹ thuật đèn rời, năm nay mới thử nhờ việc mua thân máy ảnh mới. Ít hôm nữa hoa nở sẽ chụp lại cho mọi người xem.
Một ngày chủ nhật hầu như không ra ngoài trừ chuyến đến nhà CM. Bộ dạng dạo này khá. Nhà CM ngày Tết có con mèo gọi cửa. Đón nó vào, cứu độ chúng sinh. CM năm nay có con mèo này chơi cũng tốt, như một thứ cân bằng tâm lý, khi mà xung quanh ai cũng mải ngó lơ việc khác.
Ờ, Viettel vừa thất lễ, vừa đến thu phí viễn thông điện lực nội hạt của tôi. Họ sáp nhập EVN từ tháng 12 năm ngoái. Cô bé thu tiền thông báo Viettel sẽ đổi máy đổi sim miễn phí hoặc không tùy theo mức cước đã dùng. Như thế là sẽ chuyển sang hệt thống GSM Viettel? Chả biết dịch vụ sẽ như thế nào, tôi vốn cần cái EVN để vào mạng internet những lúc bí với mức chi thỏa đáng. Để yên xem sao!
MD đi lễ Trại Hòe về gửi cho mấy cái ảnh. Ảnh kèm đây là cùng gia đình chị Ninh, chị nuôi Trại Hòe.
Thư lại cho cậu, chờ bài kèm theo. Nghỉ hưu rồi, không phải đưa ảnh rồi gợi ý cho chuyên viên viết nhé. Chịu khó đi. Rồi cậu sẽ thấy cuộc sống theo một cách khác, mà người ta có thể hít sâu và thở ra theo cách mình muốn.
Rải rác trong nhà vẫn còn bánh chưng, dưa món,... nhưng, hãy nói - hết Tết dồi :-)

12 nhận xét:

thuybeuK4 nói...

@HT: Không nhũng chỉ Mạnh Dũng mà còn có Đoàn Long và hình như 1 người K4?

HữuThành.Nguyễn nói...

MD cho biết "Có Đoàn Long (K4), Vinh... (5 đứa K5), Thắng (K6 em Hà Lông đít), Cương (K3), Hoàng Việt (K2)."
Dưng mà cậu từ chối viết, vì... kg thạo!

TQtrung nói...

MD về hưu rồi à, hèn gì có thời gian đi chơi Trại Hòe.
TQ đưa cái ảnh anh Sang đi cày lấy hên đầu năm, hai ống chân ổng trắng như tuyết !!! mà hình như có tin bọn nước ngoài nó kiện ông ấy mặc áo hàng nhái! Mình thì chỉ thích nhất món hàu.

HữuThành.Nguyễn nói...

Xem cái thằng quay camera TV kìa. Nó biết cho hai chân vào bao ni lon, chắc giầy của nó là hàng hiệu. Anh Triết đợt đi "thăm" Phật ngọc mà biết dùng bao như thế buộc chặt vào cổ chân thì đỡ bị mất giầy nhỉ :-)
Còn đợt này anh Sang xuống đồng, đáng lý trang bị cho cái ủng cấy có phải là vừa bảo vệ sức khỏe cán bộ, vừa bảo vệ mắt anh Tt không, he he...
Cái ủng cấy vừa mềm vừa nhẹ bán đầy đầu làng các bà các cô dạo này toàn dùng xuống ruộng bùn cấy mạ.

Nặc danh nói...

Giờ này mà vẫn con trâu đi trước cái cày theo sau thì bao giờ mớikhá!Sao mấy thằng bày trò không mượn cho chủ tịch cái máy cày,ngồi lên có phải vừa oách vừa có vẻ theo kịp thời đại không...hu hu.HQK

HữuThành.Nguyễn nói...

Con trâu đi trước cái cầy đi sau là duy trì hình ảnh truyền thống. Từ năm 2020 khi đất nước đã "căn bản trở thành nước công nghiệp, hiện đại" thì mới lên máy cày. Bây giờ mà lên máy cày ngay thì còn gì là động lực để phấn đấu?

Nặc danh nói...

Con trâu đi trước cái cày theo sau từ thời còn các vua.Bây giờ ngừơi ta gọi là chủ tịch hay tổng thống gì đó rrồi cơ mà.Chưa leo lên máy bay thăm ruộng thì ít nhất cũng ngồi lên máy cày cho đỡ tủi.
HQK

GtlK7 nói...

Con trâu đi trước,cái cày+thằng người theo sau mới đúng.

Nặc danh nói...

@BT: Theo tôi nghĩ,cơ bản VN vẫn là nước NN đang trong quá trình "...hiện đại hóa NN và NT" cho nên đưa cái ảnhCT Tr.T .Sang đi cày bằng con trâu cho nó SANG TRỌNG! @HQK:Mày biến đâu mất hút,tao tưởng TếtVC mày vềQN,đợi mỏi cả mắt,thôi khi nào lên chức tao vào thăm con mày và cháu nội tao luôn!/TBK4Ghi chú chứ không mày nghĩ tao"xách mé"con Dâu tao cũng sinh cùng với vợ mày,vì "cháu đang có bầu"mà.Mày lên chức Bố còn tao lên "ông NHẬU"

TQtrung nói...

Tb rất hài hước, nghe các ông nói mà tôi thèm quá, tụi trẻ mải chơi đến giờ mình vẫn chưa được lên chức, bức xúc quá hehe!
Lâu lắm mới thấy HQK lên tiếng. dạo này khỏe không mày, cái anh Sang đi cày thật là khá đấy, năm nào anh Triết còn đi cày ở sân vận động kia, chủ yếu để bắt chước các cụ ngày xưa, cũng là cách mị dân ấy mà.

Nặc danh nói...

@HT:Thằng quay phim chuyến này về thì chết khiếp:Chủ tịch Nước còn đi chân đất,"thằng này hỗn"? cho nó xuống phụ quay phim thôi!Đã mang dày lại còn bọc bao nilon.Chân ngọc ngà như VUA còn chân đất nữa mà!/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

Tội nghiệp "trại viên" TuNgu ra xe đúng giờ nhưng hết chỗ nên không được "về kho" :-)