Thứ Bảy, tháng 2 04, 2012

Rụng như sung

Phân trần ngay, rằng không phải là sung chín hay sung thối trong câu chuyện tâm tình của anh Tt và anh PB.
Mà từ việc anh MD thông báo đã bắt đầu nghỉ hưu từ 1/2. Theo cách bộ trưởng của anh ta năm ngoái "tôi đã hạ cánh an toàn", thật gợi cảm cho một lời bộc bạch về vườn. TuNgu thì thông báo bắt đầu giảm tải để tháng 8 tới đây tiếp đất nhẹ nhàng. Anh bạn TĐ nhà ta sẽ dưỡng thương cho tới khi lĩnh sổ hưu, là vừa lúc trở lại với đời thường vào tháng 5 tới đây. Cả tôi nữa, dù đã tự thu xếp cho mình một cách "làm hưu" hơn chục năm nay, tới tháng 6 này cũng tới hạn làm sổ. Chợt nhận ra bạn Trỗi mình năm nay sẽ "rụng về hưu" nhiều như sung.
Còn nhớ các anh k3 một hai năm trước cũng có bài trên trang, đại ý "ai bảo về hưu là khổ - về hưu sướng lắm chứ". Thì bây giờ đến lượt k4 ca bài "sướng lắm chứ".
Nói vậy, cũng phải lưu ý tới ý kiến của một số anh, rằng thế quái nào mấy ông về hưu hay sinh bệnh lòi tật thế. Lúc đi làm thì phăm phăm, các cháu ở cơ quan ngỡ chú còn trẻ :-)
Người ta bảo ấy là cái tính cộng đồng. Chuyển đột ngột từ trạng thái đi làm sang trạng thái nghỉ hẳn ở nhà mà không chuẩn bị, như con rối treo trên một mớ dây quan hệ tự dưng bị cắt cái rụp rơi phịch xuống đất, vô hồn. Thế mới biết TuNgu là khôn. Đã biết ăn cái gì là dinh dưỡng, lại còn biết giảm tải để mà "tập hưu" trước cả nửa năm trời.
Cái chuyện rối cắt dây là đúng đấy. Cứ xem các anh "sung thối", nghỉ hưu trước chế độ vì nhiều lý do, mấy ai suy sụp. Vì nếu không phải đã chuẩn bị đắn đo tự quyết định cho mình, thì cũng vì còn phải lăn vào mà kiếm sống. Mấy anh "sung chín" thỏa thuê khoe mẽ trên cành, chưa muốn xuống đâu, nhưng mà tới kỳ thu hái nên thường bị ấm ức. Tâm-sinh-lý có vấn đề là giảm đề kháng, dễ nổ chuyện lắm. Cứ để năm nay xem thế nào.
"Về hưu sướng lắm chứ", ai chưa biết thì tụng từ giờ đi. Để đến khi "chín" mới là sướng thật, he he...

15 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chuyện nào đã qua rồi thì thôi , xin làm ơn đừng bới móc làm gì, hãy để cho nó chìm dần vào quên lãng , có được không ? Mượn hình ảnh trái sung để mô tả anh em bạn bè e rằng hơi kệch . Tôi PB đang rất đồng tình với cách Tổng quản kết thúc cuộc cò cưa , vậy mà sao ông Tổng lại còn xiên xỏ thế ? Tôi không hề bao giờ nghĩ rằng anh em về hưu là sung thối đâu , rất nhiều người khi về hưu mới thực sự làm việc cho mình , cho đời và có thu nhập cao . Làm ơn cải chính giùm kẻo oan . Cảm ơn to ! PB

thuybeuK4 nói...

@PB:Làm gì "to tiếng "thế,mà ông TQ cũng nen xin lỗi PB và Tt đi,nói đầu năm đễ "quặu" lắm nhe!Từ kinh nghiệm tôi nghỉ hưu trước các bạn .Ngày còn đi làm còn lo sao cho bệnh nhân an toàn,ăn không ngon mà ngủ cũng không yên giấc,từ khi nghỉ hưu đứa là gọi nhậu là "có mặt",nhưng nhậu vừa thôi,nó mà nhậu gắt thì mình "lý đen"-nghĩa là lén đi về kẻo nó ngã.Dân nhậu có câu-mà xem ra "nó kết luận từ thực tiển"nó nói thế này nhé:Uống đã thì ngủ,còn uống đủ thì ngã.Từ ngày nghỉ hưu tới giờ xem ra mình tăng cân.Còn HT nói nó chín vì nghỉ hưu có đứa mất:Mất bỗng,mất lộc,mất phong bì...có nghĩa là thất thu.có khi nó gặp chẳng thèm chào...thế thì sinh bệnh,sinh tật,chẳng muốn gặp bạn bè,ACE nữa,ngồi nhà một mình ,oán trách lung tung,có khi nhồi máu cơ tim,đột tử...nói thế chứ ACE mình kinh nghiệm đầy mình,chẳng giám chỉ giáo,không khéo có bạn bảo:thằng này hợm!Xin chào!

HữuThành.Nguyễn nói...

Ấy, chuyện gọi nhau nghỉ hưu bằng hình tượng sung rụng, về bản chất chả liên quan gì tới sung chín với sung thối của các anh PB và Tt; đã phân trần ngay từ đầu. Còn có lời phân trần ấy, là vì tôi nghe lời "thằng em dại" 3chai khuyên "hãy coi đại sự là tiểu sự, tiểu sự là không có gì". Hóa ra nghe nhời hay thì mình thành dại?
Coi cuộc đời là một cõi bông lơn thì đúng là đại thành tiểu, tiểu thành không. Tuy nhiên phép thuật nào mà chẳng có lỗi. Hôm nọ một thằng Tây sang Mỹ bị đuổi từ cửa khẩu, Mỹ không cho vào. Chỉ vì trước khi đi cậu khoe chuyến này sang "đập phá nước Mỹ". Ôi thôi, gặp mấy ông nâng quan điểm tưởng là thật, rụng luôn.
Cái anh Tt, đích thị là một quả sung thối, đổi chế độ hưu lấy một cục để có tiền giải cứu đột quỵ. Hắn chả giận thì thôi. PB chín đẹp, vừa mới về hưu, lại giận thì hơi vô lý.
Ấy nhưng mà có thể môi trường cạnh tranh cao rèn dũa sự nhạy cảm. Cuộc sống căng như dây đàn, một hạt bụi rơi vào cũng có tiếng tơ ngân.
Chứ như tôi, thứ sung thối từ lâu mà vẫn sắp chín; mấy tháng nữa có chín thì cũng chưa rụng (vẫn sẽ đi làm) thì không có được sự mẫn cảm ấy.
Đáng tiếc là những dòng này PB sẽ không đọc, chứ đọc là hiểu ngay thôi mà.
Theo ý Tb, thôi xin không gọi đùa như thế với riêng PB. Cậu thực sự là một ánh sao băng lướt ngang trang Bạn Trường Trỗi này, chói sáng và ngắn ngủi :-)

Thắng k5 nói...

Mấy anh K4 đầu năm tẩn nhau dữ quá, đúng năm rồng có khác.
riêng tôi biết mình phận sung thối rụng từ lâu rồi, nên nhìn đời vẫn vô tư, mấy em chân dài chạy theo trốn miết mà đâu có thoát, nếu chịu khó làm quả sung xanh, giờ này chắc xanh mặt.

HữuThành.Nguyễn nói...

"Đúng năm rồng có khác", mới tối hôm kia HH nói vừa qua Tết xong là thấy mình... khác hẳn; khóa cổng cho chìa vào túi, người đi vào nhà còn chìa nằm lại trên sân, hay khóa buồng xong không thể rút chìa khóa ra, phải gọi thằng con rể sang giúp bằng cách xoay thêm 90 độ. Toàn những chuyện chưa từng xảy ra mà không biết tại sao?
Tại năm tuổi chứ tại sao :-)

TK8 nói...

Giống bác TK5, cháu bị mấy con nhỏ chân dài Tấn Công, Truy Kích liên tục, cháu fải Chống Cự Quyết Liệt mới thoát thân.

Tụi nó tính chiếm cháu làm Của Riêng - đâu có được, khẩu hiệu của cháu là "Đặt Hạnh Phúc Lứa Đôi Ở TRONG Niềm Vui của trường Trỗi !", đề nghị các bác hô 3 lần "Ở TRONG"

HữuThành.Nguyễn nói...

Chịu mấy ông Tk5/8 sung... nổ.

N.H.QUE nói...

Từ khi nhà nước phát hiện ra thịt bò COBE nhập lậu , bác TK5 phấn khởi nổ khiếp lắm .

tranbachai nói...

Quế ơi sung nó nổ thế nào nhỉ. Có văng miểng "trứng muỗi" không?

TQtrung nói...

Quan điểm nào mà anh TK5 lại nói là 'tẩn nhau' nhỉ? Tranh luận tý ti, có người bức xúc vì chuyện gì đó, nổ tý cho nó "sung" thôi. không có chuyện "tẩn". tẩn thật khéo thù nhau rồi lập hồ sơ nhờ CA triệt nhau thì bỏ mạ!!!
Xem ra lòng người bề bộn trăm thứ bon chen, hậm hực của đồi thường, đến già sắp xuống lỗ vẫn chưa thấm cái lý " bất hoặc" của người xưa!

Thắng k5 nói...

Đ/N đồng chí Qt suy nghĩ trước khi phát biểu nhé.
Tẩn nhau đến mức một nhân đã phải ra đi, từ nay không còn thấy cảnh bình minh cũng như mỗi khi hoàng hôn buông rủ xuống trangbantroi.
Vậy mà anh Qt còn nói tí ti thôi sao ?
Thực tình mà nói thì mấy bài viết vừa qua trên K4 rất vui vẻ, chả hiểu sao người đời vốn bộn bề trăm thứ bon chen, hậm hực (QT nói thế)
mà nên nông nỗi này, thôi em về tắm ao nhà cho nó lành mấy hôm chiến sự yên ổn, lại sang vậy.
Chào thân ái và quyết thắng!
Chúc các đồng chí khoẻ!

TK8 nói...

Chúc bác TK5 Thượng Lộ Bình An ! Cháu gởi bác con dao fay fòng thân - nhỡ lọt vô động yêu quái chân dài thì còn fắn được, vì bác chả có 1 Tôn Ngộ Không như Đường Tăng.

Bữa nào ở bển hết lương khô thì bác mò về đây nhá ! :-)

Thắng k5 nói...

Cám ơn TK8 đã giúp đỡ, zưng mà không cần dao fay đâu, tôi đã có mìn tự chế như ở Tiên lãng rồi, khi nào có chiến sự, đem ra Nổ như sung là yên trí nhớn mà.

TQtrung nói...

Anh Tk5 chạy làng món bò Kobe đấy Quế ạ !:))

TK8 nói...

Ấy chớ bác TK5, mìn mua ngoài chợ k nổ đâu, toàn mìn đểu. Bữa trước buồn bực suốt ngày fải đối fó với mấy con chân dài âm mưu hại Đời Giai, cháu đi mua Thuốc Chuột, uống vô thấy ngon như Cafe, Thuốc Chuột dởm nên 10 tiếng sau cháu vẫn chạy lon ton như gà con ngoài đường.