Thứ Năm, tháng 2 18, 2010

Nghệ thuật vị nghệ thuật

"Nhàn cư vi bất thiện" được hiểu rộng ra là rỗi hơi không làm gì thì giở giói lắm chuyện. Năm nào ngày Tết tôi cũng có lúc lôi máy ảnh chụp hoa đào. Năm nay còn những 3 ngày nghỉ nữa, thì lại chụp hoa đào.
Năm nay khác mấy năm trước là chiếm dụng được cái ống kính chụp phóng lớn mà hãng Canon gọi macro còn Nikon lại kêu micro. (Rõ là mấy ông lớn rồi mà còn tranh đua kiềng nhau ba cái lẻ tẻ).
Phải nói là... "lòi mắt". Kỹ thuật lấy nét của máy đôi khi không dùng được trong thể loại này, còn các cao thủ thì bỏ hẳn chế độ lấy nét. Mình vừa không phải cao thủ đã đành, lại còn lên lão nên nín thở bòp cò vất hơn hồi trẻ bắn súng.
Kết quả chọn được vài cái từ mấy chục gửi lên đây cho vui mắt.




4 nhận xét:

Phuocmp nói...

Ảnh hoa không được Mỹ thuật lắm, nhưng qua phần đóng khung đặc tả này mình mới có dịp ngắm kỹ cái nhụy của hoa đào ngày Tết. Hình như nó có vẻ căng mẩy tràn đầy sức xuân hơn ngày thường?...Cảm ơn ông thợ ảnh có nhiều hơi rỗi nhé; ở quê không có hoa đào, ngắm mấy cánh đào cũng có được cái cảm giác Nhật Tân ở tận thành phố hoa đào.

HữuThành.Nguyễn nói...

Pm chê. Thì cho thêm cái hoa đào có cả cành, cả lọ nữa nhé.

Unknown nói...

TQ oi:Anh dep day ,nhung ma hinh nhu no o"GOC SAN NHA EM "cua nha tho Tran Dang Khoa hay sao ay!Vi thay toan la cac hu sanh ma TQ suu tam tren Tay Bac a!











[

Phuocmp nói...

Cảm ơn TQ đã cố chiều bạn.Bây giờ toàn diện hơn đấy, nhưng trông kỹ thì thấy hơi lằng nhằng ngổn ngang. Có phải thợ ảnh định mô tả cái đẹp tự nhiên hoang dã của hoa đào xưa (trước khi được trồng ở Nhật Tân). Còn cành nào chuẩn hơn không thì phô tiếp .