Chủ Nhật, tháng 2 21, 2010

Các thầy Trỗi

Đ.Dũng về VN ăn tết. Hôm qua tới giờ ngồi với hắn tới 2 lần mà đều quên chụp hình. Tệ quá! Thôi thì lúc khác vậy (mà ko biết lúc khác có phải năm khác ko?).
Đ.Dũng rất nhớ chuyện xưa, hồi ở Hà Bắc, Đại Từ, Quế Lâm … Hắn khoái chí nhắc chuyện xưa, chuyện bạn bè Trỗi … rồi bỗng thắc mắc : Sao học sinh Trỗi có nhiều người làm nên chuyện cho “đời” vậy mà thầy giáo Trỗi chẳng có ai là Nhà giáo Nhân dân hay ít ra thì cũng Ưu tú ?
Ừ, thấy sao mà đúng. Trưởng thì chưa có, nhưng phó Thủ tướng thì có rồi, phó Bộ trưởng, Tỉnh trưởng cũng có. Còn cái loại Sở, Vụ, Ban ngành thì đếm không xuể, nhiều như Đại tá (tướng lãnh) vậy. Đấy là chưa nói tới mười mấy tướng, hàng loạt Giáo sư (không biết có nhiều thật ko?), Tiến sĩ thống kê không hết. Rồi đám Doanh nghiệp từ Tập đoàn, Tổng Công ty nhà nước tới Cổ phần, Tư nhân, Liên doanh … loại nhàng nhàng có doanh số vài chục tới vài trăm triệu “đô” mỗi năm. Thứ này đếm cũng không hết. Lại còn đám chuyên viên, cố vấn nắm giữ các vai trò quyết định trong các ngành từ nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, y tế, giáo dục, khoa học, quân sự … cho tới mật vụ. Chẳng thiếu ngành nào!
Tất cả đều được các thầy Trỗi dậy dỗ mà nên. Những người thầy, cho tới nay chẳng có chút miếng “Nhân dân” hay “Ưu tú” nào vắt vai để con cháu còn tự hào!
AE mình nghĩ sao nhỉ?

13 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Các thầy Trỗi nghỉ từ trước khi có phong danh hiệu. Với lại trong hệ thống quân đội chứ có phải "Bộ nhà" (oai quá) đâu mà vinh danh!

4 SG nói...

Thầy giáo trong QĐ cũng là thấy giáo! Bao nhiu ông trong QĐ cũng được hưởng các danh hiệu dân sự như thường dân, rùi cũng được kính thưa "nhà giáo...".
Nói đâu xa, có cái pác gì ở K4 hà!

4 SG

Unknown nói...

Troi oi!Ngay xua cu HO phong ham DAi tuong cho CU Vo Nguyen Giap Tay no hoi khay la Ong Giap hoc truong nao ma Cu phong cap Dai tuong ?Cu moi noi rang Tuong Giap danh bai hai Dai tuong thi phong Dai tuong con la khiem ton!Thay truong Troi dao tao may chuc Giao su ,Tien si ,Tien si KH thi goi la "SUPHU" cua "cac loai thay" the thoi!Thay cua thay he...he...!

TranKienQuoc nói...

Đúng như Thủy nói. Nhớ hồi DMĐ cưới VTV2, khi các thầy ĐHQS đến mừng tân hôn, cánh học trò ở ĐHVHNTQĐ ra chào: "Mời các anh vào uống nước ạ!". DMĐ nghe thấy liền nói: "Các em là trò của thầy. Còn thầy là trò của thầy này. Vậy phải gọi thầy này là "ông" hay "cụ thầy"!".
Thế là đủ!

Nặc danh nói...

font chữ của aKQ làm sao ấy nhỉ? Dấu má gì mà cứ lòi cả ra ngoài. Nhìn thấy ...ham!
Thế là đu (với dấu hỏi hay dấu huyền?)

HMK6

N.TV nói...

Dấu huyền.

OngNgai nói...

Quan trọng là tình thày trò và lòng biết ơn những người đã dạy mình, còn suy như một số bác như vậy thì phải kể đến thày của những trường khác nữa, nhiều vô kể.

Nặc danh nói...

Đành rằng như Khắc Việt nói, nhưng đã tới lúc các thầy nhà mình phải được những danh hiệu cao quý trong ngành giáo dục.
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Trừ thời gian trường Trỗi, các thầy nhà mình toàn dậy bộ đội quá mấy lần tuổi các cháu học cùng trình độ, không biết có trong diện xét duyệt? Dù là mình và xã hội luôn luôn kính trọng, nhưng thủ tục hành chính phức tạp lắm!

TQtrung nói...

Câu hỏi này Hà mèo gửi lên Blog k5 xem có thấu đến tai tr.. ai không, chứ anh em mình thương thầy cô cũng chỉ biết để bụng chứ làm được cái gì.

AK7 nói...

Thui!Phong các Thầy là Nhà giáo nhân dân Trỗi vậy!
- Chuyện có thật,nghe xong rùi bỏ.Dưới tay Cụ nhà mình đào tạo không dưới hàng ngàn SQ và tướng lĩnh QDNDVN,trong dó có rất nhiều giáo sư và tiến sĩ.Khi có đợt phong học vị NGND,có người ko thấy tên Cụ liền théc méc thì đc trả lời: Cụ die rùi nên ko xét nữa.Vậy đó.

Nặc danh nói...

Đề nghị Kiến Quốc, thay mặt cho đơn vị chủ quản cấp cơ sở (của các thầy nhà mình), cụ thể là Hội Cựu chiến binh VN - Chi hội TSQ VN - Phân chi hội TSQ NVTrỗi, làm tờ trình gửi lên lãnh đạo Bộ Giáo dục, để giải quyết. Chắc cũng không tới nỗi hết cửa.
HCQuang

4 SG nói...

@AK7: Tại câu lobby còn yếu.

Bao nhiêu giải thưởng HCM còn tặng cho những ông thời sinh tiền còn mém nằm ấp. Ngay như cụ Trần Đại Nghĩa, vẫn được tặng, mà quân hàm tướng 1 sao bị inoxidable từ 1948 tới lúc lên bàn thờ.

4 SG