Thứ Sáu, tháng 2 05, 2010

Kinh Đồng đội

(Để tưởng nhớ những liệt sỹ đã quên mình hy sinh vì Tổ quốc)

***

Lòng dạt dào niềm nhớ thương
trào dâng,
Tôi bâng khuâng
đi giữa đất trời quê mẹ,
Ơi phố nhỏ, ngõ nhỏ của tôi ơi!
Có nhớ ngày ra đi, trống dong cờ mở.
Hậu phương tiễn đưa những đoàn quân
Hăm hở
vượt Trường sơn!
Đồng đội ơi! Anh em của tôi ơi!
Những chàng trai tươi mát của Việt nam
đầu đội mũ tai bèo
thắt lưng đỏ,
ba lô cóc,
Chân dép râu
A ka trên vai, quân phục màu xanh Tô châu
Còn mới toanh chưa kịp phai màu.!
Các anh nằm đâu?
Xương thịt có còn đâu
Linh hồn đã phiêu diêu?
Hay còn vấn vương đâu đây
giữa âm u rừng thắm
mây chiều.
Quay về đi!
Hãy trở lại đi!
Vẫn như xưa đó
từng làng quê ngõ phố
Đón các anh
Trên những ban thờ nhỏ,
Chỉ có vài nén hương
Và những làn khói vương
Nhưng
Lòng nhớ thương
Chưa phai nhạt bao giờ!
***
Lời nguyện cầu hôm nay
Xin hát cho bạn bè tôi!
Và hát cho đồng đội tôi!
Tôi hát lên cho những linh hồn đồng đội
Đã ra đi
Chưa một lần trở lại.
Tôi cũng hát
Cho những chiến binh ngày nào
đã trở về,
Đang nhọc nhằn bươn chải mọi miền quê!
Cầu mong cho bình an
Cầu mong cho thời gian trôi qua mau nỗi đau
lòng cha ta.
Huyết lệ thôi rơi trong tim đau
bao bà mẹ già ta.
Cầu mong cho đau thương lùi xa
Cầu mong cho ấm êm mọi nhà.
Cầu mong cho nước non mình
Đẹp mãi muôn ngàn hoa.

2 nhận xét:

tranbachai nói...

Rất nên hát. Cho người chết. Cho người sống. Và cho chính mình. Hát đi. Khỏi xin phép!

Nặc danh nói...

Hồi cuối năm đi cùng vợ và bè bạn của vợ đi Huế. Viếng NT LS Trường Sơn vào lúc 20 giờ, NT lúc này vắng lặng chỉ có mấy cụm đèn ở khu trung tâm mờ mờ,cánh đàn ông trong lớp - khấn to tên các bạn đã hy sinh, hương khói nghi ngút, rời khỏi NT xe chạy bon bon như có người nâng về Đông Hà.
Sáng sớm hôm sau đến viếng Thành Cổ, nắng đẹp, gió mát. Tôi chợt thốt lên : Sao cây cỏ ở đây xanh quá?.
Lại khấn lại vái nhưng thấy ai cũng nước mắt rưng rưng. Con trai lớp vợ tôi-là các SV xuất sắc ở các trường ĐH thời đó- quá 2/3 đã nằm lại ở đây!
Họ nói có tháp chuông mới dựng ở nơi vượt sông nhưng chỉ nhìn từ xa.
Năm trước mới viếng được nơi yên nghỉ của trung đội Mai Quốc Ca.
tv