Nói vậy cho oai chứ để đi ba bốn giờ bằng chân vịt chúng tôi cũng phải chịu ê mông tới gần ngàn km đấy! Về đất Mũi hôm nay, những chiếc vỏ lãi compusit gắn máy đuôi tôm sẽ thay "các cô gái bận bà ba đen, đầu quấn khăn rằn chống xuồng tam bản" đưa bạn đi đây đó. Trải nghiệm trên những chiếc vỏ lãi mỏng manh trên dòng nước mênh màng hay trên ca nô lướt sóng dũng mãnh mà mỗi lần chuyển hướng có cảm giác gần như đang chơi trò "cảm giác mạnh" thật thú vị. Nhưng cảm giác mạnh hơn cả là trên ca-nô có mỗi cái áo phao, còn các vỏ lãi thì ... khỏi. Có lẽ ở đây ai cũng giỏi lội và nếu có lật vỏ lải thì đó cũng chỉ là một dịp đắm mình tận hưởng cái trong mát của dòng kinh quê hương mà thôi. Có đi mới biết cái mênh màn trời nước cái nắng nóng thiêu đốt dến người mẫu cũng phải chắn che ở đây ôtô vào phà phải lùi, nhà nhà có gara cho xuồng: Rừng đước Năm Căn ngút ngàn ngăn giặc che mình người dân miệt rừng đước này ai cũng chân tình,mến khách, ca vọng cổ hay và nhậu hết mình. Đất mũi là đây: Loài hoa phổ biến ở đất mũi
Thứ Năm, tháng 4 24, 2014
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
16 nhận xét:
Đã đến nơi đây nên cảm động khi được nhìn lại những hình ảnh quý này.
TL cùng đi với đoàn! Các bạn có cảm tưởng:"càng đi càng thấy Mũi(đất nước) ta dài và đẹp"?
TM
Đất Mũi có cái giá trị địa chính trị, mà miềng chưa có dịp tới. Thôi thì năm kia thăm quần Bà Lụa cũng được vậy.
Ý quên "quần đảo" :-)
Bữa mô bác HT đi Đất Mũi hú cháu fát nhá, cháu cũng chưa đi.
Đến Đất Mũi và ĐBSCL mới thấy "tầm nhìn vượt thời gian" của các chúa Nguyễn, kính fục ! Đếch có của cái vựa lúa miền Nam thì bi chừ đói to ạ, mà Đói là Loạn.
Nếu mua được vé máy bay chị Hà giá rẻ sẽ hú liền :-)
Xe vô phà phải lùi vì nhỡ phà đứt neo thì chạy tới thì thoát,chứ chạy lui thì rớt xuống kênh,rạch hoặc sông!Túm lại là công tác phòng thủ...tốt!He he...!/TBK4
Tại cấu tạo cái phà này nó vậy: một đầu nó gắn 2 cái máy công nông để quay chân vịt ( kiểu như máy đuôi tôm)do 2 chú điều khiển,đầu kia để cho xe lên nên xe phải lùi!
Cháu k hỉu loại Phà các bác đi ra răng, Phà tiên tiến có các tính chất sau (cháu lấy vd là Phà biển Hongkong)
1. kcó Đầu Đít gì hết, đằng mô cũng là Đầu.
2. Là loại Tự Hành, k fải Xà Lan + Ca nô lai dắt.
3. Loại "chân vịt biến bước", rất linh hoạt khi ra vào bến, lúc này vai trò của bánh lái chỉ là thứ yếu.
----------------
Chú thích cho các bác ngoại đạo: "chân vịt biến bước" đại để là nó ngoáy tùm lum, hổng thèm quay trên 1 hướng duy nhất.
1 biến thể khác của "chân vịt biến bước" là "các ống phản lực đổi hướng", chân vịt chỉ quạt nước, việc đóng mở các Van làm Phà di chuyển theo hướng khác nhau.
KVk7 lùi xe xuống phà/tiến xe lên bờ (giống nhau như bình minh/hoàng hôn) chuyến về quê vợ ĐN. Chỉ có một cửa lên xuống, nên phải quay đầu giữa dòng. Nhìn rõ cấu trúc, phà tự hành.
Loại "tầu" như thế ở miền Tây rất thông dụng như cái xe vận tải trên bộ với thùng "xe" chạy trước, đầu máy đằng sau, tài công (người lái?) ngồi cao trên máy quan sát toàn bộ.
Phà đi bến phà, tầu du lịch cho khách lên bờ qua những bến thuyền miền quê sông nước.
Ráng chiều hắt sáng lên bé gái cù lao Giêng.
A.TL thêm mấy ảnh phà 2 máy đuôi tôm. Xem ra mới là loại đạt đăng kiểm cấp xã? Phà cấp huyện chắc phải như này.
Vô lăng trục thẳng để quay bánh lái qua một bộ "cầu" ô tô. Vô lăng lớn trục ngang để nâng/hạ cầu phà lên bến. Ảnh ĐN.
Các bác đi vào tận đâu mà phải đi phà ? Năm ngoái em đi gửi xs ở Năm Căn rồi đi ca nô.
Phà em lướt sóng dập dồn
Mấy rồng K4 tính lộn ra răng
Lộn qua lộn lại rất hăng
Cứ về Đất Mũi Năm Căn là lộn.
Đi về Đầm Dơi nhậu. Nên phải qua phà này.
Đăng nhận xét