Thứ Ba, tháng 12 24, 2013

Tìm đi xe bus

Đôi khi bạn già mình phải cân nhắc chuyện đi xe bus. Mà khó khăn nhất là không biết bến và tuyến của chúng chạy như thế nào. Được biết đã có những ứng dụng như Việt Bus cho máy chạy Android. Nhưng nếu những người làm các trình này mà không cập nhật thông tin theo thay đổi của nhà xe thì... ốm, như ăn phải đồ quá đát.

Mới rồi, 20/12/2013, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã mở trang Tìm bus.vn để giúp khách đi xe tìm đường đi tại Hà Nội. Tin đưa tại Genk.vn.
Thử dùng thấy cũng được. 
Xác định điểm đi/đến:
1. Nếu chạy wifi hoặc kết nối 3G thì điểm đi A (vị trí hiện tại) có thể được tự động xác định bằng cách bấm vào dấu tròn "điểm ngắm" bên phải khung địa chỉ. Nếu vị trí hiện tại không phải là điểm đi thì có thể dùng chuột kéo điểm đi A đến chỗ mong muốn. Tương tự bấm vào điểm ngắm cạnh khung điểm đến, trên bản đồ xuất hiện điểm B cũng trùng với vị trí hiện tại. Dùng chuột kéo B theo ý mình.
2. Gõ trực tiếp địa chỉ điểm đi điểm đến rồi bấm tìm đường. Thí dụ tôi gõ địa chỉ ngõ vào cơ quan là 379 Đội Cấn, điểm đến là 5 Trần Thánh Tông (đi đưa tang chẳng hạn) rồi bấm tìm đường, thì ra như ảnh kèm đây.
Có thể chọn đi theo 3 cách: "ngắn nhất", cách này không cần vì chưa chắc đường ngắn nhất là tốn ít thời gian nhất; "chuyển tuyến ít nhất" có thể là lựa chọn tối ưu vì sẽ mất ít thời gian chờ chuyển tuyến và ít tiền vé hơn; "đi bộ ngắn nhất" thường cũng không có lựa chọn trừ khi các tuyến xe bus khá nhiều để có lựa chọn.
Có thể tính chuyện mua vé tháng mọi tuyến được rồi :-)

3 nhận xét:

VNQ nói...

Tim bus hay đấy! phục vụ các cụ tốt.

Q.MF nói...

@HT: Cái này rất có ích cho người "ngu về đường" như muội, mỗi lần ra HN cứ phải xe ôm và taxi, dù bạn bè zí xe máy cho cũng hem xài được!:)

Nặc danh nói...

@QMF: ..."Muốn làm cây tre trung hiếu chốn này"thì khỏi hỏi đường luôn!Chỉ ở quanh BA ĐÌNH là được!OK!/TBK4