Thứ Sáu, tháng 12 06, 2013

Tác hại của thiền


Tài liệu nội bộ - Không phổ biến
Thiền tốt thế nào thì chắc AE nghe nhiều rồi. Nhưng nó hại thế nào thì … Tôi xin kể ra đây kinh nghiệm của bản thân sau mấy tháng thiền (đứng) .
Thứ nhất là như đã nói, lỡ ai nhìn thấy mình thiền đứng thì cứ tưởng là thằng khùng vì cứ lắc la lắc lư như động kinh vậy.
Tác hại thứ 2 như cũng đã nói, sau mỗi khi ngồi lâu quá, mỏi cổ chồn lưng thì tôi đứng dậy lắc (thiền đứng) vài phút cho người giãn ra. Thường thì chỉ khoảng 10 phút là đủ. Và cũng chỉ cần như vậy là người đổ mồ hôi ướt áo. Khó chịu vô cùng. Chỉ muốn tắm, nhưng lại sợ “phải gió” nên phải đợi một chút cho ráo mồ hôi. Trong cái thời gian đợi chờ này thì làm cái gì? Lúc đầu, theo thói quen, khi ngồi không thì mình lướt web chơi. Vậy là lên mạng một hồi, mê mẩn cho tới khi lưng lại mỏi nhừ, cổ lại cứng ngắc cứ như chưa thiền vậy. Không lẽ thiền lại, rồi ngồi lên mạng lại … rồi lại … lại…? Thế này thì khùng thiệt rồi! Chuyển qua phương án 2: đi qua, đi lại nhẹ nhàng, hít thở không khí trong lành, thư giãn chút đỉnh và trong trạng thái vô cùng phấn chấn, tôi mồi điếu thuốc, kéo 1 hơi cho … khói nicotin tràn vào đầy 2 lá phổi vừa được thiền cho trong veo. Đúng là … chẳng thà không thiền có khi còn tốt hơn!
Một lần, bụng dạ tôi bữa đó không được tốt lắm, không chịu uống rượu tỏi mà lại ra tập thiền. Lúc thiền thì mọi cơ bắp đều phải thả lỏng hết mức mới có tác dụng. Vậy làtrong khi tập, hơi cứ liên tục xì ra và đến một lúc thì nó xì ra … cái bẹp! May mà tập ở nhà nên có đủ điều kiện giải quyết ngay chứ cứ theo nhiều người xúi giục ra công viên tập cho thoáng là bỏ mẹ!
Thiền thế này là không có tác hại!
Nhưng còn tác hại hơn thế rất nhiều cho tất cả ai thiền (bất kể thiền đứng, thiền ngồi hay … nằm) đó là vì nguyên tắc cơ bản của thiền là phải tập cho đầu óc trống rỗng, cái gì lỡ vô đầu đều phải ra ngay và tốt nhất là chẳng có cái gì trong đầu. Ấy, ấy, nghe hay nhỉ? Nhưng thật ra chẳng hay chút nào! Sau vài tháng thiền tôi cảm thấy đầu mình cứ ngu ngu thế nào ấy. Có chuyện gì cũng phải suy nghĩ mãi mới ra. Đầu óc chẳng làm sao tập trung được. Nhất là những lúc nghe A trưởng “huấn thị” thì cứ lùng bùng  trong lỗ tai. Nghe chẳng hiểu gì cả! Hèn nào xem mấy cái phim Tàu, thấy bọn thầy chùa Thiếu lâm lúc nào cũng chỉ biết nói 1 câu: A di đà phật! Cho dù đang vui hay đang buồn, đang được khen hay bị chửi thì cũng chỉ có 1 câu trả lời. Phải đợi tới khi tụi nó xuất chưởng mới giật mình đánh lại. Đúng là trong đầu chúng nó đang trống rỗng mà. Có hiểu gì đâu. Đấy mới chính thống là cao thủ!
Tóm lại (các) phương pháp thiền chỉ nên để cho bọn hưu trí và bọn thầy chùa tập luyện thôi! Chứ đang cần giải quyết 1 phương án kỹ thuật hay chuẩn bị ký Hợp đồng làm ăn mà đầu óc trống rỗng thì chỉ có nước … niệm A di đà phật!
TB: Nhưng có lẽ làm lãnh đạo thì nên tập thiền chăng?  Vì nghề này tôi chưa làm nên không được biết rõ – Xin đại xá! A di đà phật!

5 nhận xét:

Unknown nói...

"TUYỆT CÚ MÈO"!

TK8 nói...

Phàm là cái gì lắc mãi rùi cũng rụng như trái đu đủ: Đầu Lâu, Đầu Gối, Đầu...theo định lực zạn zật hấp dẫn của cái lão I Xắc Niu Tông.
trái đu đủ nào nhìu hột thì rụng trước, trái lép thì héo trên cây hổng chịu rụng.

Bởi zậy bản chất của Thiền là moi hết hột trong trái đu đủ ra - cho nên bác "thấy cái đầu ngu ngu" là đúng phương pháp đó.

Thắng k5 nói...

Theo nhìn nhận của HM, Tk8 thì hóa ra mình tự thiền 24/24 từ lâu rồi, chả có ai dạy cả, mà có dạy cũng chả được, bởi thấy mình cứ :"ngu ngu " từ lâu rồi.

N.H.QUE nói...

Ôi , sắp ngất vì cười rồi .

Nặc danh nói...

Em ngu em DẠI theo THẦY/Thầy ngu Thầy DẠI nếu bày hết em(cho)!/Mai này em có thành TIÊN/Em ngu em chỉ thầy liền ,chết chưa?/He...He...!/TBK4