Thứ Năm, tháng 7 11, 2013

Hành trình tìm mộ Hoàng đế Quang Trung

Kiến thức/Liên hiệp các Hội KHKT VN
(5 kỳ, kỳ 1, kỳ 2, kỳ 3, kỳ 4, kỳ 5, kỳ 5+)
...năm 2005, TP Vinh khởi công xây dựng đền thờ vua Quang Trung trên đỉnh núi Quyết tại phường Trung Đô, đến năm 2008 thì công trình hoàn thành.
Sau lễ khánh thành, một số nhà ngoại cảm như Trương Thị Phước, Điền Thiên Dung, Bạch Ngọc Hoa, Trần Hồ Long, Hoàng Thị Yến... đến thắp hương và bỗng dưng nhà ngoại cảm Điền Thiên Dung và Bạch Ngọc Hoa rơi vào trạng thái mê man nằm vật ra trên vị trí nền bia. Một lúc sau, hai nhà ngoại cảm cho hay có hài cốt thủ lĩnh Tây Sơn ở phía dưới cũng nằm theo hướng đó, tức là tại bia Dẫn Tích ở dưới núi, gần đền thờ Rú Mèo.
Mọi chuyện rơi vào quên lãng, đến tháng 12/2010 nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Lư thuộc Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học Ứng dụng - UIA tại Hà Nội đã được Hoàng đế Quang Trung báo mộng về nơi an nghỉ...
Khi đi ngang qua bia Dẫn Tích của thành Phượng Hoàng Trung Đô thì đột nhiên ông Lư khuỵu xuống rồi quay lại phía bia và bảo: Mộ Hoàng đế Quang Trung ở đây, trong mộ hiện rõ 3 bộ long bào, 2 thanh bảo kiếm có chữ nho còn rõ nét, 1 két sắt trong có ấn chỉ...
Thượng tá Hồ Sỹ Quang, Phó Chánh thanh tra Công an tỉnh Hà Tĩnh... cho biết: "Đêm 4/1/2008 tức là vào ngày chủ nhật, tôi được nghỉ và về quê tại xã Xuân Giang (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) để nghỉ ngơi. Khoảng 3 giờ sáng thì tôi có giấc mơ lạ về cuộc hành quân và việc chôn cất thi hài vua Quang Trung. Tôi tỉnh dậy và vẽ lại sơ đồ nhưng cất vào trong tủ vì mình nghĩ đó chỉ là một giấc mơ, không có gì đáng quan tâm"...
Nghe bà Phước kể về giấc mơ lạ liên quan đến mộ vua Quang Trung, ông Quang mới tá hoả đem bản đồ mà mình vẽ lại sau giấc mơ năm 2008 ra đối chiếu thì hoàn toàn trùng hợp.
Phóng viên đã trực tiếp gặp và thẩm định thông tin này từ bà Trương Thị Phước và được bà Phước khẳng định đó là sự thật...
Ngày 22/5/2012 thì máy khảo sát được đưa vào Vinh và Nhà nghiên cứu vật lý địa chấn PGS.TS Vũ Đức Minh trực tiếp vận hành... Đến khoảng 4 giờ chiều ngày 23/5 thì máy phát hiện một vật thể ở độ sâu 5 - 6m vẫn trong khu vực bia thuộc thành Phượng Hoàng Trung Đô. Ông Bản cho hay, lúc ấy máy hú lên inh ỏi và mọi người mừng rỡ nhìn lên bầu trời thì phát hiện một đám mây lạ hình chim Phượng Hoàng ngay phía trên đầu đoàn tìm kiếm. Mọi người cho rằng, đây là sự linh ứng mà Hoàng đế Quang Trung cho mọi người nhận biết.



8 nhận xét:

TK8 nói...

Cách đây chục năm có 1 tên cha căng chú kiết đã "tìm ra mộ Hoàng đế Quang Trung" và còn khẳng định Ngài đã Hiển Linh !

Nguyễn Huệ là 1 ngôi sao sáng trên bầu trời Lịch Sử Quân Sự VN, tiếc rằng Trời k cho ông tất cả, và tiếc rằng đối thủ của ông là 1 Nguyễn Ánh phi thường.

TQtrung nói...

O Kê! Trẫm ban cho các khanh quyền xây lăng cho trẫm thật to càng to càng tốt, lờ lãi bao nhiêu, phần trăm bao nhiêu không cần biết, nhớ đến kỳ cúng cho trẫm cái đuôi heo :))

TK9 nói...

Không, không, Trẫm sợ đuôi heo lém...cứ cúng cho trẫm cái đuôi cọp hoặc đuôi mèo...là ok

N.H.QUE nói...

Em thấy đề 5 kỳ , sao chờ hoài vẫn chỉ có 1 kỳ ???

HữuThành.Nguyễn nói...

@Quế: đây là anh trích chủ yếu từ kỳ 5 để mọi người theo đó đọc báo. Vậy anh sẽ bổ sung đường dẫn các kỳ vào đầu bài để dễ theo dõi hơn.

TK8 nói...

Nhà ngoại cảm Bích Hằng chuyển lời vua Quang Trung - trong đó có 1 chi tiết SAI NGHIÊM TRỌNG khiến cháu nghi con mẹ này Lừa Đảo:

"Vua Quang Trung nói: Nhạc phụ của ta cứ muốn ta mời cả anh vợ ta vào nữa. Ta không đồng ý ghi là Lê Chiêu Thống mà chỉ được ghi là Lê Duy Kỳ với tư cách là anh vợ:" - Thật ra Lê Chiêu Thống là CHÁU của NGỌC HÂN CÔNG CHÚA, hắn fải gọi vua Lê Hiển Tông là ÔNG NỘI.

Hổng lẽ Vua Quang Trung nhầm ?

Thắng k5 nói...

Thế mới nói: Vua chúa cũng có lúc nhầm...là đây.

TQtrung nói...

Nhà ngoại cảm oai hơn dân thường, mình mới xưng TRẪM có một lần mà cô Hk7 bẩu anh "cẩn thận", bọn ngoại cảm phán lung tung, chẳng thấy cụ nào quật nó nhể!