Thứ Hai, tháng 7 01, 2013

Theo dòng nhớ nhớ quên quên

Để khỏi mất công cố nhớ lại những thứ có thể nhìn, xin mời mọi người bấm vào cái ảnh để nhìn kích thước màn hình. Hình con trỏ đặt trên thôn Đa Cốc (mình hay gọi Đá Cóc), xã Lê Lợi, huyện Chí Linh, Hải Dương. Bấm vào đường dẫn bản đồ để xem Google Maps.

Thuyết minh: ngã ba đường có cái vệt trắng là bãi đỗ xe cho ngày lễ hội Côn Sơn, rộng lắm. Từ đó có con đường mới mở ô tô đi sang Đa Cốc. Ngày trước mình vào bằng đường vòng phía Đông, nay không đi con đường ấy nữa. Đường mới vừa tốt vừa gần. Mà có thể là đường mình hành quân từ Đa Cốc sang Côn Sơn. Men theo núi chứ có cắt thẳng núi để leo lên leo xuống đâu, mà leo thì mệt lắm. Ngày xưa con đường toàn đá lổm nhổm.
Bên lề cuộc gặp mặt truyền thống của k4 ngày 21/10/2007 có chuyến về Đa Cốc. Bấm vào đoạn có dẫn để xem lại.

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

@HT: Nhớ lại "ngày xưa"tụi mình hành quân từ Đá Cóc sang Côn Sơn phải leo núi ,cạnh Chùa có Cô sinh viên Lâm Nghiệp vì thất tình đi tu mà,theo trí nhớ của tôi,thì không phải con đường này?.Qua trường bắn rồi mới leo núi qua Côn Sơn ,nhìn thấy mấy Hầm pháo lưng chừng núi do TQ đào mà,gần Di tích lắm,rẽ trái chừng 1,5 Km mới đến rừng thông mà/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

Bây giờ ở đấy có hai cái đền. Đền Hóa thì ở ngay đâu đó chân núi, có thể mình đi qua đền mới tới bãi tập. Đến Sinh thì trên con đường ô tô đã mở như trên bản đồ.
Cả hai cái đền này đều lâu đời, quê Lixeta Quân Hành dân ở đấy bảo thế. Có lẽ thời mình năm 68 các loại đền chùa đều vắng lạnh nên không để ý. Theo lời anh Tb thì có thể là mình đi qua đền Sinh, chắc ngày xưa đường dân đi cũng là đường này, giờ họ làm thành đường ô tô. Cụ Lỗ nói rồi, đi mãi thành đường.

Q.MF nói...

@TBK4: Hồi học ở Đông Triều, có lần trường muội đi thăm quan Côn Sơn, Chùa đẹp ấn tượng, nhất là vụ chùa có một cô sư nữ, khi đên đó, sư mới đi gặt lúa về, áo nâu sồng, da trắng, môi hồng, mắt long lanh, các đại ca Đông Triều cứ là ngơ ngẩn! Có phải đó là "cô sinh viên Lâm nghiệp" của Đại ca không nhỉ?

Nặc danh nói...

@Quế MF:Đấy là người của chùa Côn Sơn,anh nói chùa khác-Trên đường từ Đá Cóc(Đúng tên nay gọi là Đa Cốc),ở lưng chừng núi qua Côn Sơn,có cô sinh viên năm 2(Nghe nói chứ không giáp mặt),vì Thất tình nên cạo tóc,đi tu.Khi đó gọi bằng Chị vì lớn hơn tụi này cỡ ít nhất 3-4 tuổi.Cho nên không lạ gì câu cửa miệng khi đến Chùa:..."Nam mô A Di Đà phật!Có TẬT mới lên Chùa!(?)"/TBK4