Thứ Năm, tháng 6 06, 2013

Tải ảnh trực tiếp lên BlogSpot

Sen Hồ Tây đang nở, rất đẹp, thu hút tao nhân mặc khách về chiêm ngưỡng. Lại còn làm sân khấu ban ngày cho thợ ảnh và mẫu lên thể hiện, chiều tối biến thành nơi thưởng trà, phần lớn là các cháu choai choai, sinh viên các tỉnh, về tham gia cho đúng chất thanh lịch Tràng an!!!!
Tôi chụp mấy cái ảnh này bằng alo, Sony có vẻ hơi thiên về Green nên ảnh bị xanh quá mức, gửi lên Face book thì ngon lành, nó ra mặt tiền FB của mình luôn, nhưng gửi lên Blogspot của Google hơi rách việc là phải chuyển nó vào Allbum Picasa, sau đó vào trình đăng bài chuyển ảnh ra Blog, hay là mình chưa biết cách chuyển trực tiếp ra blog nhỉ. Ảnh Panorama quét toàn cảnh cũng khó hơn chụp máy compac hoặc DSLR, thường bị mất một ảnh hoặc chồng ảnh, có lẽ do thiếu kinh nghiệm. Mời các bạn ở xa xem ảnh sốt nóng cho đỡ nhớ Hà Nội nha! Vừa rồi nghe tin bên Mỹ có tòa soạn báo sa thải mấy chục Phóng viên ảnh và chuyển sang dùng ảnh phóng sự bằng Xì mét phôn, nghe có lý, anh nào có ý định mua máy ảnh DSLR thì nên xem xét lại, mua cái xì mét phôn có độ phân giải chừng 10M là ảnh rất ổn, máy tôi chỉ 5M mà thế này là cũng ổn đấy nhỉ.
XEM TIẾP
Các nhiếp ảnh gia đang tác nghiệp với Mẫu, mình không có mẫu thì chụp chúng nó
 
Tối thì lên sân khấu nhỏ đó thưởng trà, ngắm Nguyệt!!!

Bên Công viên nước
Bạt ngàn sen
Nhìn về phía đường Cổ Ngư


Nhìn về Bắc Hồ Tây
Đỉa, nhưng không ngán, vẫn lội xuống thể hiện cô Tấm (chụp miễn phí nên vội, bị nhòe)
Sen non ( chụp xa không có tele)
Tấm hay Cám, đang câu cá


12 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Gửi trực tiếp qua email lên trang blogspot là bình thường chứ? Vào chỗ thiết lập ấy, có cách gửi một cái mail vào địa chỉ riêng thì nó lên cái blogspot mà mình là tác giả. Xem trong /cài đặt/điện thoại di động và email.

TQtrung nói...

Trước đã có thời làm qua mail rồi, cái hồi blog spot bị chặn ấy, nhưng có vẻ gửi ảnh lên hơi khó, rất lằng nhằng, không tiện như FB.

HữuThành.Nguyễn nói...

Có gì đâu mà không tiện? Chỉ là gửi một cái mail kiểu huuthanh.ng.xxxx@blogger.com có đính kèm ảnh là xong. Lên blogspot bao gồm tên bài (chủ đề mail), lời văn (lời thư) và ảnh (đính kèm). Quá đơn giản.
Tất nhiên không đơn giản bằng việc dùng giao diện chia sẻ trực tiếp lên facebook có trong máy ảnh của Android.

HữuThành.Nguyễn nói...

Quên, mải lo kỹ thuật mà quên nghệ thuật. A. Tt săn tìm con nghệ thuật thế này rất là nghệ nhân. Lần sau anh đến đây nhìn kỹ một tí có cơ hội chụp được bạn già đang đạp xe qua đó :-)

TQtrung nói...

Mình nói ở khía cạnh đó, gửi ảnh lên FB chỉ một động tác, gửi lên Blog Spot rõ là qua mấy công đoạn, và nhiều cách làm, nói để mong thằng google cải tiến.
mấy hôm đi cứ chăm chú nhiều anh nào không tóc làm mấy kiểu ảnh mà chẳng thấy :))

TK8 nói...

5M tốt chán. Tấm ảnh như bác post lên chỉ cần 1/10M. 5M để fóng to bằng cái mẹt, 10M fóng to bằng cái bằng cái chiếu - nó k nói lên CÁC THÔNG SỐ LÀM RA TẤM ẢNH ĐẸP.

"ảnh bị xanh quá mức" cũng chẳng hề chi, ACE vẫn thích xem - cong ăn cong, thẳng ăn thẳng, vui chơi mừ.

Nặc danh nói...

-Tt:ảnh có màu "xanh" thường là do chọn sai"cân bằng trắng" chứ? Gớm, HN hồi này lấy đâu ra lắm Tấm, Cám thế k biết.
TM

TQtrung nói...

Vấn đế là tôi để ở chế độ tự động, và ở điều kiện ánh sáng khác thì lại không bị, như trong ảnh, cùng chụp tự động nhưng một số ánh sáng tốt thì khá đẹp, máy ảnh điện thoại chỉ có rất ít thông số có thể điều chỉnh M ạ

TK8 nói...

Máy Ảnh Điện Thoại dù có 100M cũng chưa thể sánh bằng chất lượng 1 Máy Ảnh 3M: Hình Ảnh fải đi qua 1 Ống Kính, 1 Sensor, 1 Vi Xử Lý kém hơn...mọi sai lệch đó chỉ trông chờ vào Phần Mềm sửa chữa lại. Với Công Nghệ ngày nay thì nó chưa khắc fục được ( Tương Lai thì có thể).

Vd: TẤM ẢNH NÀY bộc lộ ngay nhược điểm của Máy Ảnh Điện Thoại - trong điều kiện THIẾU SÁNG, Vi Xử Lý k thể tính toán ra "điểm lấy nét", cuối cùng nó gán đại 1 điểm nào đó.
Nhưng Điện Thoại là "Vua Thời Sự" - nhìu fim, ảnh "độc nhất vô nhị" dược chụp từ Điện Thoại, do "luôn mang bên mình" nên nó thường "k bỏ lỡ".

Nặc danh nói...

-TK8: Chính vì vậy tui kiến nghị: máy ảnh ADSL cần "tích hợp" thêm cái Alo vào.
TM

HữuThành.Nguyễn nói...

He he, đã là ADSL (đường thuê bao kỹ thuật số, internet) thì còn tích hợp alo vào mần chi :-)
Lộn DSLR rùi ông TM ui.

TQtrung nói...

Cái ảnh tk8 lấy làm dẫn chứng là không ổn, bởi cái này mình chụp một tay giơ lên một tay a di đà Phật, vừa đi quanh bà cụ vừa bấm, cho nên nhòe là phải, không thì oan cho nhà sản xuất, máy cũng có đèn nhưng không bật, cho nghiêm túc mà.
Bây giờ dùng máy DSLR là phải khai thác hết tính năng như chụp phơi sáng, chụp Macro, close up vv.. nói chung là chụp nghệ thuật, còn lại cứ máy ảnh tích hợp điện thoại xin chút là đảm bảo hết các nhu cầu ảnh thông tấn, thời sự, gia đình vv ...
video của nó cũng chuẩn HD luôn nha :))