Thứ Năm, tháng 6 06, 2013

Sen... đạp

Ngôn ngữ sống là phải phát triển. Phát triển ngôn ngữ theo cách phối giao kết hợp thì chụp ảnh hoa sen từ trên xe đạp gọi là "sen đạp" :-)
Như đã hứa chiều này tôi xách xe đạp đi sớm, để chụp hoa sen hoa quỳ hầu các bạn. Những tấm ảnh dưới đây được chụp trên đường đạp xe hàng ngày của tôi, sẽ chú thích chu đáo cho dễ hình dung.

Hoa sen ngay ao đền Sóc cửa ngõ nhà tôi, trên đường Xuân La cách nhà có mấy trăm mét chưa đến cây số. Cẩn thận hỏi bác bán vé số "ở đây hoa sen bác ạ", ông ta bảo thế.
Chợt nhớ có tấm ảnh ô.Tt bảo phía Bắc hồ Tây, là không nắm vững địa hình. Sĩ quan pháo binh mà thế bắn bố nó vào sở chỉ huy quân mình. Bên kia tấm ảnh này, chụp gần km2 của chuyến đi, là chếch Nam chỗ mà ô.Tt gọi là Bắc thực ra là một rẻo của Tây hồ Tây.
Người ta đóng cọc lát ván làm một con đường nhỏ thấp dưới lá sen đi ra sàn ảnh (studio ngoài trời) dành cho các bạn muốn có ảnh độc. Ô.Tt có thể ra đây chụp ảnh khinh công đạp trên lá sen vượt hồ chẳng hạn :-) >km4
Kéo hết cỡ cũng chỉ lại gần được đến thế này, vẫn chỗ đấy.


Cậu chủ quán kiêm thu tiền lối xuống studio (25kĐ/người, lão H. bảo thế) nói đầm này là sen, không phải quỳ, cũng vẫn chỗ đấy, >km4.
Đây mới là quỳ, cháu bán hàng bảo thế. "Ngày nào cháu cũng bán ở đây". - Ừ ngày nào chú cũng đạp xe thể dục qua đây. Cho chú chụp nhờ, cám ơn cháu. "Vâng, chú. Cắm trong nhà quỳ hợp hơn chú ạ. Rẻ, mỗi ngày thay đẹp hơn là mấy ngày để sen nở rối mắt lắm". - Khéo bán quá, cháu :-) >km10 trước lối vào KS Thăng Long.

6 nhận xét:

TQtrung nói...


Kiến thức được học chính quy, đã áp dụng thực tế tỏ ra hữu hiệu, mới có gần bốn mươi năm không dùng nhưng vẫn chưa quên, hehe. Đứng ĐÂY chụp thì cứ nhìn ảnh là biết đúng sai :))
Còn ĐÂY mới là khu vực mình chụp ảnh, hôm nay sen vẫn còn mướt lắm nha, không tàn úa như ảnh HT chụp đâu.

TQtrung nói...

URL này ảnh to HƠN (ảnh 1)

URLẢnh 2

HữuThành.Nguyễn nói...

Ô.Tt xem lại cái ảnh "nhìn lên phía Bắc hồ Tây" nhé.
Tôi đã ghi chữ vào đấy, định vị khu Ciputra và cái nhà Lotte cao đang xây ở ngã tư KS Deawoo thì là phía nào của hồ Tây. Hí hí...

TQtrung nói...

Tôi qua bên đu quay chụp lại Khu nàymới là Ciputra chứ, vả lại vị trí mình đứng chụp là gần cà fee Lộc vàng, tức là phía Nam chụp qua bên kia, đại khái là phía thôi, chứ HT bẻ cho đúng cái khoảng mười mấy cây số ấy thì biết chỗ nào là chính Bắc, lại phải đi mượn máy Kinh vĩ về đo thôi, hehe!

TK8 nói...

Bài này giật tít kiểu HMK6 đảm bảo bán đắt như tôm tươi: "1 xe đạp, 1 cánh đồng hoa, 2 cây súng"

@QT: bác vào Android Market"COMPASS" nó ra 1tỷ cái La Bàn, là con Mát - Phôn Sony có thể cùng bác chui zô rừng rậm thoải mái con gà mái.

Nặc danh nói...

Cảm ơn bức ảnh thứ 2 từ dưới lên, đẹp và bình yên giữa ô nhiểm và bụi bặm.
Thật bình an - ta với ta (Hì)