Thứ Ba, tháng 6 04, 2013

Học tập và làm theo... VM.Hùng

Hôm nọ trời nắng chang chang, chờ tới 16h gọi Tungu "đạp xe chưa" - Tao vừa đạp về mồ hôi chưa khô, từ hai rưỡi để tập... chịu nắng. Ôi roài, thằng này quyết xuyên Việt bằng xe đạp đây.
Quyết phải "độc" hơn, hôm qua tôi học tập và làm theo gương anh VM.Hùng, đạp xe thực tế trên tuyến chưa bao giờ đi. Chọn đường qua cầu Thăng Long rồi tính. Cuối cùng là đi tuyến như hình bên.
Quả là thú vị, con đường mới đi lại, tầng dưới cầu Thăng Long xe máy chạy vun vút. Mối nguy tiềm ẩn đôi khi lại là cái làm cho chuyến đi vui hơn một tí. Cái mà nếu không có nhiều "tình huống" thì anh TĐ nhà mình không thèm đi tập (lái ô tô).
Sang bên kia sông đi theo con đê, men theo kênh dẫn nước thủy lợi, rồi lại đê. Con đê ở xã Hải Bối, tên một khu đô thị đang hình thành, vẫn còn triền cỏ cho bò gặm và ruộng lúa đang mùa gặt (km10 của chuyến đi).


Cầu Nhật Tân đang xây nhìn từ bờ Bắc (tả ngạn, theo cách nói sông), km11. Ảnh chụp bằng đtdđ không chỉnh sửa nên bị tối
Sau lưng là con đường đê gần công trường bị xe mấy chục khối vlxd chạy nát, bụi mù. Lộn về là khôn ngoan hơn cả. Đi xuyên qua một thôn đường đẹp ra con đường từ đầu cầu đi QL3 mà ngày xưa lên sân bay Nội Bài khi chưa có đường mới.
Lại ruộng đang gặt dưới nắng chiều, những lượm lúa gặt xong xếp đống bên vệ đường chờ máy suốt. Đồng gặt thơm mùi lúa, không thấy gì vì nền mặt trời sáng quá :-)

Thong thả đạp xe qua cầu về lại HN, cảm nhận rung mỗi khi có xe lớn đi trên tầng, ngắm nhìn mặt trời lặn trên sông

Học là làm theo anh VM.Hùng thú vị thật.

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cái này phải nói là:"Học tập và làm theo...TQ" chứ? Khéo quá!
Tôi ôm mộng này đã lâu, hiềm nỗi chả "thanh niên" được như ảnh nên chỉ còn biết liếm mép. Kết hợp 2-3 lợi ích( Thể thao, du lịch, nhiếp ảnh, tập luyện...)là việc ae ta nên làm.
Ảnh đầu và cuối vượt xa "ảnh thông tấn", rất giàu cảm xúc nên nó xứng đáng là ..."ảnh nghệ thuật".
TM

Nặc danh nói...

@TM: Ấy là chưa kể"Kết hợp nhiều lợi ích" với nhau:Này nhé,vừa đạp xe Tập thể lực,vừa ngắm cảnh Đồng quê(Có khi lại làm đề tài sáng tác),vừa được "rửa mắt",lại còn chụp ảnh "Nghệ thuật"mà có khi ở TP mãi không có nhé!/TBK4

TK8 nói...

"Học tập và làm theo... VM.Hùng" thì fải tự đánh què chân mình, rùi lên xe 3 bánh đi xuyên Việt.

Còn đủ 2 càng qua cầu Thăng Long là "Học tập và làm theo...Hồ Chủ Tịch".

Nặc danh nói...


Ý HT là tập lang thang một minh như VH thôi. Nếu muốn có lý do đi xe ba bánh thì chỉ nên bó cứng khợp gối tạm thời là được rồi.

Xem ảnh thấy HT đúng là nghệ sỹ.

VH